Hàng ngàn người trẻ Công Giáo chờ Đức Giáo Hoàng tại Trường Miraflores, nơi ngài trú ngụ

Leon, Mexico (CNA / EWTN News) – Hôm 24/03, bên ngoài Trường Miraflores, nơi Đức Thánh Cha đang hiện diện, thuộc thành phố León của Mêxicô, hàng ngàn người trẻ đã tụ tập để bày tỏ sự ủng hộ và tình yêu của mình .

"Tôi sẽ ở đây 20, 30, hoặc 100 giờ, làm bất cứ điều gì để thấy ngài. Đức Thánh Cha là nguồn cảm hứng tuyệt vời của tôi", Francisco Javier Aguilar cho Hãng Thông tấn CNA hay. Bạn trẻ 15 tuổi này cho biết anh đang đợi Đức Giáo Hoàng "vì ngài là nguồn cảm hứng rất to lớn cho tôi. Ngài giữ một vị trí quan trọng trong cuộc đời tôi vì ngài xứng đáng và đã thực hiện rất nhiều điều".

Aguilar là một trong hàng ngàn người chờ đợi Đức Giáo Hoàng Bênêđictô, người sẽ khởi hành từ Trường Miraflores (nơi ngài trú ngụ) vào cuối ngày để gặp Tổng thống Mexico Felipe Calderón. Sau cuộc gặp, ngài sẽ chào thăm trẻ em tập trung tại Plaza de Paz của Guanajuato.

"Được ở nơi đây với Đức Thánh Cha là điều hết sức xúc động", Laura Fuentes, một thành viên thuộc đám đông bên ngoài trường Miraflores bày tỏ tình cảm của mình. "Chưa bao giờ tôi có trải nghiệm như thế này. Tôi bảo mọi người đến và nhìn xem ngài vì họ sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời trong trái tim mình".

Abraham Sánchez Ramos đồng ý rằng đó sẽ là một "trải nghiệm tuyệt vời" khi nhìn thấy Đức Giáo Hoàng. "Đó là một cơ hội không bao giờ có thể xảy ra một lần nữa".

Đối với Juan León, sự hiện diện của Đức Thánh Cha "là cực kỳ xúc động và một ơn phúc. Tôi hy vọng thấy ngày thật gần. Đó là một điều gì đó không thể giải thích, nhưng cảm nhận được trong trái tim bạn. Tôi biết rằng việc ngài đến sẽ mang lại nhiều lợi ích tinh thần".

Valentín Padilla, đã kết hôn và là cha của ba cô con gái, đứng bên ngoài trường Miraflores "để chờ xem nếu Thiên Chúa ban phúc cho tôi được thấy Đức Thánh Cha. Điều đó làm tôi rất hạnh phúc khi ngài đến thăm chúng tôi". Ông thú nhận: "Đối với tôi, nhìn thấy ngài là đủ. Thực sự là tôi đang rời bỏ công việc và tôi sẽ không trở lại".

"Hãy để mọi người thấy rằng chúng ta là người Công Giáo", Padilla thúc giục người Mễ Tây Cơ "đến với chúng tôi để xem nếu Đức Giáo Hoàng đi ra".

Lã Thụ Nhân