ĐỨC QUỐC - Hôm nay thứ bẩy 31. 03.,2012 vào lúc 14giờ 30 tại hội trường giáo xứ Heillig Geis thành phố Mönchengladbach các hội đoàn, đoàn thể đã đến

đây để cùng nhau đốt lên những ngọn nến tình thương để cầu cho quê hương đất nước và dành cho tất cả những người dân đang bị khốn khổ nơi quê nhà, cũng như những người đang bị nhà tà quyền cộng sản bắt giam giữ trái phép trên quê hương Việt Nam.

Trong phần chào mừng và giới thiệu hàng quan khách tới tham dự của Ông chủ tịch công đồng Hội NVTNCS Mönchengladbach Nguyễn Văn Rị tôi thấy có sự tham dự của các tôn giáo như:

LM. TS.Giuse Nguyễn Văn Tịnh(Cựu linh hướng công đoàn)
Ông Lê công Tắc (cư sỹ PGHH. đến từ Düsseldorf)
Một Tu sỹ Phật Giáo ( xin lỗi vì tác gỉa không nhớ tên)
Ông Võ Hồng Sơn (Hội trưởng và BCH. Hội NVTNCS. Frankfurt)
Ông Lưu Tuấn Tú và Ông Vương diên Châu (Hội trưởng và BCH. Hội NVTNCS. Köln)
Ông Đào Văn Bất (Nguyên Chủ tịch tổng hội snh viên VNCH. tại Đức)
Ông Nguyễn Đắc Trung ( chủ tịch BCH. NVTNCS Hoà Lan)
Chị Kim Hương (BCH. NVTNCS. Đan Mạch)
Ông Nguyễn Xuân Long,Bà Trần Kim Ngọc và Ông Bà Nguyễn Viết Thanh BCH. NVTNCS, (đến từ Bỉ Quốc)
Ông Châu Văn Phước (Khối tinh thần Ngô Đình Diệm)
Bà Nhất Hiền (BCH. Hội Phụ nữ VN Tự Do Đức Quốc)
Nhóm Cầu Nguyện cho Công Lý và Nhân Quyền VN. tại Düsseldorf
Hội Bác Ái Vinh sơn de Paul,
Hội Các Bà Mẹ Công Giáo
Các bạn sinh viện v.v...

VỀ PHÍA TRUYỀN THÔNG THÌ TÔI THẤY CÓ:
Anh Ngô Gia và các bạn diễn đàn (Paltalk Tiếng Nói Tự Do Cho Người Dân VN) thâu hình trực tiếp.
Anh chị Huyền Vân ( Diễn Đàn Đấu Tranh Chánh Trị, Tranh Luận Dân Chủ)
Anh Jonny Quang (Thâu Hình điện anh đến từ Hamburg)

Sau phần Chào Quốc Kỳ và Quốc Ca VNCH. và phút mặc niệm tưởng nhớ về Các Anh hùng tiền nhân đã hy sinh cho Quê Hương và Tổ Quốc để giữ từng tấc đất thước biển. Những người đã hy sinh dưới chế độ tàn độc của cộng sản Việt Nam.

Các Anh chiến sỹ đã đã gửi thân để bảo vệ Trường Sa Và hoàng Sa v.v...

LM. Phêrô Nguyễn Văn Khải dòng CCT. Thái Hà đang tu học tại Rôma và là Diễn Giả của hôm nay được BTC. giới thiệu một cách trang trọng và trao vòng hoa bước lên sân khấu với những tràng pháo tay thật dài chào mừng Ngài.

LM. cũng vào đề ngay rằng: Kính thưa Qúy Vi, tôi xin nói ngay là tôi là người được sinh ra trong lòng chế độ cộng sản độc tài, nên tôi sẽ nói những gì mà mắt thấy tai nghe và thân thể cảm nhận được của cái chế độ này.

Bây giờ tôi xin nói chung chung trước. Thứ nhất là tôi ra nước ngoài được khoảng một năm rưỡi, nhưng cũng may mắn là đươc đi đây đi đó để nói chuyện với những cộng đoàn VN. ở hải ngoại nên tôi nhìn thấy được rằng:

- Ngượi Việt Nam ở hải ngoại hiểu tình hình trong nước hơn nhiều lần so với đa số người trong nước.

- Người Viết Nam ở hải ngoại có tấm lòng vị tha hơn đa số người Việt Nam ở trong nước.

Vì Sao mà tôi khẳng định ngay như vậy?. Xin thưa: Vì đa số những người ở trong nước đã bị cái tà thuyết công sản nó bưng bít, nó tuyên truyền, nó bịt mắt, nó lừa lọc, nó nhồi nhét vào đầu học sinh từ lứa tuổi nhi đồng. Cho nên bây giờ một phần lớn đã bị nhập nhiễm nên không biết được thế giới tự do bến ngoài ra sao. Không thể tượng tượng được. Chính như bản thân tôi là một người đã từng tranh đấu với cộng sản đã làm những công việc truyền thông, đã hiếu khá về Internet. Biết đời sống bên Âu Châu rất cao. Nếu phải ví Viêt Nam với Âu Châu hay với nước Đức này thì tôi phải ví ngay là Thiên Đàng với địa ngục.

Nhưng sang đây rồi tôi mới hiểu là nó còn hơn nhiều so với những gì tôi nghĩ. Thật là không tưởng được là những người bên Đức này nếu không có việc làm thì vẫn có nhà ở thoải mái. Vẫn có xe hơi đi lại. Vẫn có tiền xài, Vẫn có đầy đủ bảo hiểm thuốc men y tế nhà thương bác sỹ chăm sóc. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi mà đảng cộng sản tự xung là "Đỉnh cao trí tuệ của đảng" thì người nông dân đi làm đầu tắt mặt tối không đủ no. Công dân đi làm suốt tháng không đủ trả tiền nhà và bữa ăn thì càng ngày càng thiếu chất dinh dưỡng. Không có nhà ở, bao nhiêu triệu người bây giờ không có miếng đất để cắm dùi. Vì sao? Vì bao nhiêu đất đai những người tự xung là đầy tớ nhân dân đã cướp sạch để bỏ vào túi riêng.

Tôi thấy những người Việt Nam ở đây rất có tầm lòng với Đất Nước và Quê Hương nên mới thường xuyên tổ chức những buổi "Thắp Nến Hiệp Thông" Với thường xuyên có những buổi hội thảo như thế này. Mới hun đúc tình thần đồng bào hướng về quê Hương Đất Nước. Chứ nếu chỉ lo sống cho riêng mình thì thật là ở đây là thiên đàng rồi còn phải lo tổ chức này kia làm gì nữa cho mệt xác. nhưng mà chúng ta là con người, mà lại là ngượi có đạo. Nên không thể ngồi yên đây mà hưởng thụ cho riêng ta được. Mà luôn luôn phải làm cái gí đó tốt cho quê hương và đất nước và cho nhân loại hơn.

Có nhiều người bảo tôi, sao đi tu mà không lo đọc kinh cầu nguyện. Không lo ở trong tu viện mà nguyện ngắm?

Xin thưa là: Nếu đi tu mà chỉ có ngồi thiền, chỉ có tụng kinh, chỉ có cầu nguyện, còn tất cả những chuyện khác của Đất Nước, của Dân Tộc, của người nghèo, của những người dân oan, của những sự đàn áp bất công trong xã hội, của những băng hoại về giáo dục, của những người cậy quyền cậy thế hà hiếp bóc lột người yếu thế cô, của những gian trá xấu xa, hèn hạ của những tà quyền bán Nước buôn Dân, thì tôi xin trả lời thắng thắng đó không xứng đáng là một con Người, chứ đừng nói chi là một Tu Sỹ. Nếu chung ta cứ im tiếng mãi, thì Đất Nước này đảng cộng sản VN. sẽ bán một cách mau chóng hơn. Rồi làm sao sau này ta về gặp tồ tiên ta là những người dụng Nước và giữa Nước cho tới đời chúng ta để trả lời với các Ngài. nơi mà các Ngài đã xây dựng cho chúng ta được sinh ra và lớn lên làm người ở trên vùng đất đó!!!

Chưa nói là trả lời sao trước măt Chúa. Chính ĐGH. Piô IX cũng đã nói: Chế độ cộng sản là một chế độ độc ác nhất trên thế giới từ xưa đến nay.

Tôi xin làm chứng điều này là Đảng cộng sản VN. đã và đang bán dần Đất Nước cho Trung Cộng: Năm 1991 tôi lên thăm Ải Nam Quan thì không thấy đâu. Tôi hỏi mấy anh bộ đội họ bảo đã nằm bến đất trung quốc sâu vào 1Km ( một cây số) rồi.

Nắm 2010 tôi lên làm mục vụ và tới thăm thì lại thấy thụt vào sâu thêm khoảng 100m (một trăm mét) nữa. Rồi Thác Bản Giốc nơi có con suối Phi Khanh tên Thân Sinh của danh nhân Nguyễn Trãi đấy, thì mất đi 2/3 thác Bản Giốc rồi. Chúng ta thấy đấy là những điểm mốc di tích danh tiếng có chiều dầy lịch sử mà chúng còn bán đi thi những chỗ không phải là di tích thì chắc chắn là nhiều hơn gấp nhiều lần. Còn nói về hải phận biển (vịnh Bắc bộ) theo hiệp định ký giữa Pháp với nhà Thanh thì VN 62% còn Trung Quốc là 32%. bậy giớ chúng ký kết bán với nhau như thế nào đó mà VN còn có 54% vàn Trung Quốc là 48%. Lại còn thêm vùng má chúng gọi là vùng khai thác kinh tế chung nữa. Nên dân VN. đi rra đánh cá ở những nơi ngàn đời nay của cha ông ta để lại thì bị Trung cộng bắn bắt giết dân Việt Nam ta vôi tôi vạ. Mà đảnh cộng sản VN. còn hèn hạ gọi đó là "Tàu Lạ" thật là nhục nhã chưa từng có trong lịch sử Nước Nhà. Đây là những cái mà chính tôi mắt thấy tai nghe v.v...

Sau khoảng gần 2 giờ đồng hồ nói chuyện của LM. phêrô Nguyễn Văn khải là tới phần giải lao xen kẽ với một số tiết mục văn nghệ múa của các em thiếu nhi của cộng đồng. Những bản nhạc mới và đang nóng của ca nhạc sỹ Việt Khang như Việt Nam Tôi Đâu, Tôi Hỏi anh Là Ai? v.v... và bữa cơm tình thương gây qũy giúp những bạn trẻ đang trong tù, vì bị nhà tà quyền cộng sản bắt cóc và giam giữ trái phép một cách hèn hạ và thô bỉ...

Khoảng 17giờ30 là bắt đầu cuộc hội luận và đặt những câu hỏi với LM. diễn giả thật là sôi nổi như:

- Có nhiều người dân và một số tu sỹ nói rằng, Việt nam bây giờ đã được tự do tôn giáo rồi.
- Chúng ta cần làm gì nhất để có lợi cho tình hình đất nước hiện nay?
- Kinh tế Việt Nam, môi trường tài nguyên, v. v...

Để trả lời câu 1. LM Phêrô Nguyễn Văn Khải trả lời:

- Thứ nhất: ai bảo là Việt Nam có tự do tôn giáo là người đó không có cái đầu.
- Thứ hai: là có cái đầu nhưng cái đầu nó bị quay quay chập chập mát mát.
- Thứ ba: là người đó qúa sợ cộng sản mà không dám nói thật.
- Thứ tư: là người đó nói dối để có lợi cho mình.
- Thứ năm: là người đó là cộng sản. Vì chỉ có cộng sản mới nói là Việt Nam có tự do tôn giáo mà thôi.

Tôi xin đơn cử sơ sơ:

Tất cả mọi vấn đền thuộc sinh hoạt tôn giáo đều bị kiểm soát và kìm kẹp gắt gao.

- Như Tấn phong Giám Mục phải có phép của nhà nước (tức đảng cộng sản)
- Thuyên chuyển Giám Mục phải có phép nhà nước
- Phong chức Linh mục phải có phép của nhà nước (tức đảng cộng sản)
- Thuyên chuyển LM. phải xin phép nhà nước.
- Đi tu phải xin phép nhà nước... Chính bản thân tôi cũng phải tu chui...
- Ở những vùng xâu vùng xa LM. đi dâng lễ phải xin phép nhà nước.
- Đi dâng lễ an táng cho người chết như một Linh Mục ở giáo phận Kon tum hôm trước xin phép đảng không cho mà cứ đi đến giúp dâng lễ an táng xong về dọc đường chúng cho côn đồ chặn đường đánh bằng những thanh sắt rất tàn ác may mà không chết.

- Tất cả các Nhà Thờ, hay Chùa hoặc những nơi thờ tự của các tôn giáo ở Việt Nam không được nhà nước cấp giấy chứng nhận chủ quyền. Vì giấy trước 1975 thì chúng không công nhận, Mà sau 1975 thì chúng không cấp. Như vậy tới nay những cơ sổ của các Giáo hội không có giấy tờ chủ quyền. Mà không có giấy tờ chủ quyền thì họ có quyền tịch thu(cướp)

- Tất cả các nhà dòng, các tu hội, các tôn giáo không được phép mở trương mục tài khoảng chung, như vậy rất là khó khăn và nguy hiểm. Vì một dòng tu mà tài khoản đứng tên riêng một người, rồi lỡ người đó đột ngột qua đời thì tài khoản đó thuộc về ai???

- Tất cả các tôn giáo không được phép làm từ thiện nếu chưa có phép của nhà nước ( tức đảng cộng sản VN)

- Tất cả các tôn giáo không được mở trường học để góp phần làm cho xã hội tốt hơn lên.

- Các sinh viên công giáo hiện nay vẫn chưa được vào một số trường đại học. ( trước đầy thì hoàn toàn mọi trường)

- Các cơ sở của các tôn giáo không được phép làm kinh tế. Ví dụ có đất cho thuê để kiếm thêm lợi tức cho nhà dòng. hay ví dụ như nhà dòng có nhà quay ra mặt đường thì không được phép bán hàng như ảnh tượng sách kinh v.v...để có tiền sinh sống.

- Các tôn giáo không được phép xuất bản bất cứ sách vở gì. HĐGMVN. xin phép suốt mấy mươi năm bây giờ được cho phép ra một bàn tin cho toàn quốc: Mỗi tháng 100 (một trăm) bản khổ A 5, mỗi bản 100 trang.Tôi bền làn một bài toán nhân chia trừ cộng và chia đều cho 8 triệu người công giáo thì mỗi người công giáo một năm được đúng 2 chữ, chắc là hai chữ "Tự Do"

- Một điểm nữa là 3 tỉnh phía tay bắc VN. chưa được phép xây một ngôi thánh đường nào ( Điện Biên, Sơn La và Lai Châu) Vậy thì ai là người bảo Việt Nam có tự do tôn giáo là người của năm điểm nêu ở trên ( không có cái đầu hoặc có đầu mà nó quay quay).

Bây giờ chúng ta nói về chuyện kinh tế và môi trường VN. thì cũng chẳng thua gì cái gọi là tự do tôn giáo.

Những con số phát triển đất nước của đảng cộng sản đưa ra thì nếu ai muốn tin thì cứ việc. còn riêng tôi thấy thì nó như là một cái nhà chỉ có cái mặt tiền đẹp còn bên trong và phái sau thì tôi không dám nhìn và nghĩ tới. Chỉ thấy rằng những công nhân thì đầu tắt mặt tối, bị bóp cho kiện qụê hết sức lực mà đồng lương thì không đủ sống. Tiền bạc của dân thì chúng lấy tiêu xài và phát tán vô tội vạ như vụ lớn nhất mà chúng ta nhìn thấy là Vinasin cướp trắng của dân hơn 4 tỷ Mỹ kim.Còn về các mỏ như dầu rồi vàng, rồi là đá qúy rồi Bôxít. v.v... thì chúng bán và chia chác nhau ăn xài trác táng chứ dân thì chỉ è lưng ra đóng thuế chứ có thấy và được hưởng lợi tý gì đâu.

Còn về môi trường thì chúng còn tàn phá một cách khủng khiếp. Trước đây khoảng mười lăm năm nếu chúng ta đi xe lửa xuyên bắc-nam thì thấy rất nhiều rừng chứ còn bây giờ thi chả còn bao nhiêu. Rồi cứ thư về mấy thành phố lớn thì biết là không khí nó ra sao. Rồi tất cả các thực phẩm đa số đều độc hại. Ở cấp độ nào thì không ai biết nổi. Vì hầu như tất cả các cán bộ đảng cộng sản hiện nay thì chỉ có tìm tiền. còn ai chết mặc ai. Cho nên có thanh tra thì cũng chỉ có tên để ăn tiền mà thôi.

Bây giờ nói tới chuyện:

Chúng ta cần làm gì nhất để có lợi cho tình hình đất nước hiện nay?

Cái này chúng ta phải suy nghĩ cho kỹ để hỏi lương tâm ta thôi.

- Một số gợi ý của tôi là: Chúng ta nên làm sao cho trong nước biết đến sự thật của chế độ. Cái này thì chắc chắn là phải qua truyền thông thôi.

- Nên giúp đỡ và để nuôi dưỡng những người đang tranh đấu cho nhận quyền và sự thật ở trong nước.

- Nên ưu tiên quan tâm đến những người sinh viên trẻ có nhiệt huyết cho công bằng và lẽ thật mà đã và đang bị bắt cóc cầm tù hiện nay. Như Paulus Lê Sơn và mười bảy bạn sinh viện trẻ bị bắt cóc thời gian qua. Nhạc sỹ Việt Khang v.v...

Bởi vì đây là những tinh hoa đầy nhiệt huyết và trí thức của đất nước sau này.

Còn muốn cho thoát họa mất đất nước thì bây giờ chỉ có các đào thải cái đảng cộng sản VN. đi thôi. Bởi vì trong chúng ta ở đây thì đã qúa rõ ràng rồi, chắc là qúy vị còn rõ hơn tôi nữa.

- Vì còn công sản là còn băng hoại thêm.
- Vì còn cộng sản là còn đàn áp, dã man và tràn đầy ác độc.
- Vì còn cộng sản là đất nước còn ngàn vạn đau thương và bi thương.
- Còn cộng sản là còn mất dần thêm ĐẤT NƯỚC.

Buổi hội thảo được chấm đứt ở đây vì đã 20giờ tối. để cho nghi thức đốt nến và cầu nguyện cho Quê Hương và những người đang bị đàn áp giam cầm trái phép. Bằng những lời nguyện xin của kinh Hòa Bình và những ngọn nến lung linh. Đặc biệt là có những cây nến lớn có gắn hình mấy chục bạn trẻ đã bị đảng cộng sản tà quyền bắt cóc và giam giữ trái phép.

- Hôm nay thắp lên những ngọn nến này, chúng tôi muốn có một cái nhìn trung thực về chính con người thật của mình: Tôi là ai,...:tôi sống để làm gì?...

- Thắp lên những ngọn nến này, chúng tôi muốn nói to lên lòng yêu mến Tô Quốc Việt Nam của chúng tôi và của hơn 80 mươi triệu đồng bào của chúng tôi tại Quốc Nội và khắp nơi trên thế giới này.

- Chúng tôi thắp lên những ngọn nến này, để cùng với mội người: cầu nguyện cho toàn thể đồng bào tại Quê Hương thân yêu: mau được thực sự sống trong tự do dân chủ và nhân quyền.

- Chúng tôi thắp Lên những ngọn nến này, để nói lên quyết tâm của chúng tôi: cùng với mọi người thiện tâm, thiện chí, kiên trì đòi cho đồng bào của chúng tôi tại Quê Hương, được quyền sống làm người, có nhân phẩm và Tự Do, trong đó có Tự Do Ngôn Luận và Tự Do tôn Giáo.

- Thắp lên những ngọn nến này, chúng tôi muốn được chia sẽ bao nhiêu nỗi niềm đau khổ, chua xót, nơi thân xác và tâm hồn, của những Anh Chi Em và của những tập thể, các cộng đoàn. .. tại quê hương VN. đang bị đàn áp, bị đánh đập, bị tù đày, cư xử bất công, tàn nhẫn, vô nhân đạo, chỉ vì họ dám nói lên sự thực, chỉ vì họ dám đòi công lý và nhân quyền cho mọi người.

- Hôm nay thắp lên những ngọn nến này, Chúng tôi muốn nêu cao sự tôn kính của chúng tôi trước lẽ phải, Trước lòng nhân đạo và trước sự chân thật. Chúng tôi không bao giờ xử dụng và cũng không bao giờ chấp nhận sự xử dụng dối trá và bạo lực, trong các liên hệ hằng ngày, giữa người với người và sinh linh vạn vật.

- Thắp lên những ngọn nến này, chúng tôi muốn cùng nhau quay lưng lại với Bóng Tối và ngửng mặt nhìn về vùng chan hòa Ánh Sáng, Miền Anh Sáng của Tự Do, Dân Chủ và Huynh Đệ, cho mọi người sống trên Quê Hương Việt Nam và trên khắp toàn cầu này.

- Hôm nay thắp lên những ngọn nến này, Chúng con thành tâm đặt hết tín nhiệm vào Ơn Trên: Xin Ơn Trên nâng đỡ những nạn nhân, cải hóa những phạm nhân của Khủng Bố và Hận Thù, để mỗi người được sống trong thảnh thơi và an vui, trong Nhân Ái và Nhân Hòa, trên Quê Hương Việt Nam vô cùng thưuơng mến của chúng con. Amen