Papua New Guinea: Một phó tế giỏi đá bóng của đội tuyển trường Đại học Giáo Hoàng Urbanô

Vatican – Đức tin vào Chúa Kitô và Tin mừng của Người luôn là “đá tảng cho cuộc đời mình”, cả trong các bức tường của một nhà thờ, và trên sân cỏ bóng đá: Christian Sieland, 32 tuổi, một chủng sinh của Papua New Guinea đang theo học thần học tại Rôma, đã được truyền chức phó tế tại Rôma ngày thứ Bảy 12-5.

Theo hãng tin Fides, thầy Christian cho rằng đây là "một ngày cuối tuần đáng nhớ": vào ngày được truyển chức phó tế, thầy cũng được tuyên dương là "cầu thủ xuất sắc nhất" của giải đấu "Clericus Cup" (giải Giáo sĩ), một giải đấu giữa các linh mục và chủng sinh ở Rôma.

Thầy Christian thi đấu trong đội bóng của trường Đại học Giáo Hoàng Urbanô, nơi thầy cư trú, thuộc Thánh Bộ Phúc âm hóa các Dân tộc, và nổi bật như là một trong các tiền vệ giỏi nhất trong giải đấu, mặc dù đội của thầy không là đội vào chung kết.

Thầy rất vui sướng về việc tuyên dương bất ngờ là cầu thủ xuất sắc nhất giải vào buổi sáng thứ bảy, và buổi chiều thầy được truyền chức phó tế trong Đền thờ Thánh Phêrô bởi Đức Hồng y Fernando Filoni, Tổng Trưởng Thánh Bộ Phúc âm hóa các Dân tộc, cùng với 16 sinh viên khác của Đại học Giáo Hoàng Urbanô “de Propaganda Fide”, và 4 phó tế được truyền chức linh mục. Các tân chức thuộc các quốc gia ở châu Phi, châu Á, châu Mỹ và Châu Đại Dương.,

Thầy Christian Sieland thuộc giáo phận Chimbu, Papua New Guinea, và đang theo học Kinh Thánh.

Thầy sẽ được truyền chức linh mục ở Papua New Guinea vào năm tới. Thầy là người gốc Đức, con của một đôi vợ chồng Công giáo tình nguyện đến Papua New Guinea cách đây khoảng 50 năm. Phương châm của thầy là "Đi theo Chúa và phục vụ Người tại Papua New Guinea”, nơi có nhiều nhà thờ để truyền đạo và nhiều sân cỏ để chơi bóng. (Agenzia Fides 15-5-2012)

Nguyễn Trọng Đa