Web site bằng tiếng Tây Ban Nha của cha Luis de Moya đã nổi tiếng như cồn và thu hút nhiều người vào xem, đặc biệt sau khi cha cho đăng thư của mẹ cô Carolina Bustos Flores (25 tuổi), người Hòa Lan chết theo lối an tử (euthanasia) tại bệnh viện Dijkzigt Ziekenhuis và một thiên phóng sự dài cũng như những bài tranh luận gay gắt với các bác sĩ tại bệnh viện này.

Cha Luis de Moya bắt đầu học Y Khoa tại Madrid vào năm 1971. Năm sau đó, ngài gia nhập tu hội Opus Dei. Sau khi đậu bằng bác sĩ Y Khoa, cha sang Rôma học thần học và trở lại Tây Ban Nha để chịu chức linh mục.

Cha Luis de Moya còn có bằng tiến sĩ về giáo luật. Cha làm tuyên úy nhiều năm liên tiếp tại Đại Học Navarre cho tới nay.

Trong cuốn “Along the Way”, cha cho biết tháng 4 năm 1991, cha bị tai nạn giao thông. Với một ý chí kiên cường cha sống sót sau tai nạn thảm khốc này nhưng trở nên bán thân bất thoại.

Dù tàn phế nhưng cha Luis không lùi bước và cha sớm thấy ở Internet một chân trời truyền giáo không biên giới đang mở ra. Cha tự học Internet và đã có khas? Năng điều hành hai Web site. Web site http://www.fluvium.org dành để phổ biến linh đạo, thần học và triết học. Web site thứ hai http://www.luisdemoya.org dùng để đấu tranh phò sự sống.