HỐ NAI - Sáng thứ Năm 07/ 6/ 2012, tại Hội Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, Hạt Hố Nai. Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giám mục chánh tòa Xuân Lộc về chủ sự lễ khấn trọn cho 04 khấn sinh và 02 Soeur mừng kỷ niệm 25 năm khấn dòng.

Xem hình ảnh

Cùng dâng lễ với Ngài có Quý Cha Quản Hạt Xuân Lộc, Biên Hòa, và một số Quý Cha trong ngoài giáo hạt Hố Nai.

Dự lễ có Quý Bề trên và toàn thể quý Soeur trong Hội Dòng, Quý ông bà cố, Quý thân nhân và Quý khách mời.

Khung cảnh Hội Dòng sáng nay thật rộn ràng vui tươi, tiếng nhạc thánh ca vang xa, tiếng chào mời trên máy phóng thanh đầm ấm, thân thiện đầy cảm mến. Các Soeur trong bộ y phục màu đen, đầu chít khăn cùng màu, ánh mắt tràn ngập niềm vui hân hoan đón chào Quý Cha, Quý Tu sĩ, Quý ông bà cố, Quý thân nhân và Quý khách mời.

Mở đầu Thánh lễ , Đức Cha Đaminh ngỏ lời chào cộng đoàn dân Chúa hiện diện và chia sẻ niềm vui với Hội Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, cảm ơn và chúc mừng quý ông bà cố đã quảng đại dâng con của mình cho Chúa. Trong bài giảng, Đức Cha cũng nhắc đến mục đích và ý nghĩa tuân giữ suốt đời ba lời khấn: Khó nghèo, Khiết tịnh và Vâng lời: “Ai muốn theo Ta phải từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo” trong suốt cuộc đời tu trì như hiến lễ tình yêu mà Chúa Giêsu Kitô chịu đóng đinh trao hiến trên bàn thờ mỗi ngày. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ sốt sắng, cầu nguyện cho các Tân khấn sinh, để nhờ ơn Chúa, được trung thành với lời khấn trọn đời cho Chúa.

Trong thánh lễ, Đức cha chủ sự làm phép nhẫn cho các Soeur, xỏ nhẫn vào tay từng người. Chiếc nhẫn là dấu chỉ các Soeur từ nay là hôn thê, là người yêu của Chúa. các Soeur sẽ nhận mỗi người một cây Thánh Giá Chúa từ tay Đức Cha rồi giơ cao tôn vinh Thánh Giá Cứu Độ của Chúa, Thập Giá Chúa là nguồn gốc mọi hồng ân, đặc biệt là hồng ân sống đời thánh hiến.

Sau nghi thức tôn vinh Thánh Giá, Soeur Tổng Phụ Trách Anna Nguyễn Thị Phượng long trọng tuyên bố: các Chị đã trở thành những thành viên chính thức của Hội Dòng và chào đón các Chị bằng một nghĩa cử thân tình, yêu thương.

Nghi thức vĩnh khấn kết thúc, hai soeur mừng 25 năm ngân khánh khấn dòng cũng lập lại lời tuyên khấn trọn đời.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Soeur Tổng Phụ Trách đại diện Hội Dòng tri ân Đức Cha, Quý Cha đồng tế, Quý Tu sĩ nam nữ, và đặc biệt là phụ huynh của các Tân khấn sinh, thân nhân và ân nhân xa gần, đã quảng đại đóng góp cho Hội Dòng những hoa trái tốt đẹp là những thành viên trẻ, có năng lực góp phần xây dựng Hội Dòng, Giáo Hội và Xã hội hôm nay và tương lai.

Sau thánh lễ, các Soeur chụp hình lưu niệm với Đức Cha, Quý Cha, và Quý thân nhân.

Những bó hoa tươi thắm hòa với niềm vui cùng bao lời chúc mừng. Xin kính chúc Hội Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc Niềm Vui - Hy Vọng và tràn đầy Ân Thánh Chúa.