Theo đuổi một Phụng Vụ Mới

DUBLIN, Chúa Nhật 17 tháng 6, 2012 (Le Mode vu de Rome) – Đức Thánh Cha Benedict XVI khuyến khích theo đuổi “con đường của một phụng vụ thật sự mới”, ngài mời gọi việc cử hành Bí Tích Thánh Thể với “rất nhiều niềm hân hoan và đơn giản, nhưng cũng với tất cả những sự tôn kính và nghiêm trang hết sức có thể.”

Thực vậy, Đức Thánh Cha đã đọc diễn từ trước Đại Hội Thánh Thể Quốc Tế lần thứ 50 tại Dublin (từ ngày 10 đến ngày 17 tháng 6, 2012), qua vô tuyến truyền hình, trong Thánh Lễ Bế Mạc do Đức Hồng Y Ouellet, đại diện ngài cử hành ngày Chúa Nhật 17 tháng 6.

Đức Thánh Cha nhắc đến Công Đồng Vatican II, mà Giáo Hội năm nay kỷ niệm năm thứ 50 ngày khai mạc công đồng. Ngài giải thích rằng “mục đích chính của công đồng là hướng dẫn các tín hữu đến một cuộc gặp gỡ cá nhân với Chúa Kitô, hiện diện trong Thánh Thể, và như vậy là với Thiên Chúa Hằng Sống, để cho tình yêu Chúa Kitô, và tình yêu giữa những người anh chị em đối với nhau cũng được tăng trưởng.”

Ngài than phiền: Một đức tin sống động và cá nhân, “một cuộc gặp gỡ Chúa Kitô”, mà các thành viên giáo sĩ Ái Nhĩ Lan đã từng lạm dụng tính dục các trẻ em sẽ không còn là những tác nhân nữa.

Đức Thánh Cha Benedict XVI cũng tuyên bố là Đại Hội Thánh Thể Quốc Tế kỳ tới sẽ được tổ chức tại thành phố Cebu, Phi Luật Tân năm 2016.

Hẹn gặp lại tại Cebu năm 2016

Đại Hội Thánh Thể Quốc Tế kỳ tới sẽ được tổ chức tại thành phố Cebu, Phi Luật Tân năm 2016.

Đây là điều Đức Thánh Cha Benedict XVI đã tuyên bố vào cuối điện văn trực tiếp truyền hình gửi cho các tham dự viên trong Thánh Lễ bế mạc Đại Hội Thánh Thể Quốc Tế lần thứ 50 tại Dublin ngày Chúa Nhật vừa qua.

Sau Ái Nhĩ Lan, Phi Luật Tân đã được chọn làm điạ điểm tổ chức Đại Hội vào 4 năm tới.

Đức Thánh Cha Benedict XVI đã gửi đến dân tộc Phi Luật Tân “những lời chúc mừng nồng nhiệt”, ngài cam đoan “cầu nguyện cho họ” trong giai đoạn chuẩn bị cho “đại hội lớn lao của Giáo Hội này”.

Ngài tiếp: “Tôi tin chắc là đại hội này sẽ đem lại cho họ một sự canh tân tối hậu về đời sống tâm linh, cũng như cho tất cả mọi tham dự viên đến từ khắp nơi trên thế giới.”