Mừng kính sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - Bổn mạng Đoàn Giáo Lý Viên Hà Nội – Giáo Hạt Xóm mới – GP Sài Gòn

SAIGÒN - Hằng năm, cứ đến tháng Năm và tháng Sáu, là thời điểm học sinh tổng kết năm học để bước vào mùa hè đầy thú vị. Đây cũng là thời điểm Giáo hội tưng bừng tổ chức các buổi lễ Khấn dòng, lễ Truyền chức phó tế và linh mục… mà chúng ta hay gọi là “Mùa Thánh Hiến”. Cũng trong tháng Sáu này, Giáo hội long trọng mừng kính lễ Thánh Gioan Baotixita, vị tiền hô của Đấng Cứu Thế.

Hiệp cùng niềm vui của Hội Thánh, vào lúc 16g30 ngày 24/6/2012, giáo xứ Hà Nội đã hân hoan mừng lễ Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, bổn mạng đoàn Giáo lý viên của giáo xứ.

Thánh lễ trọng thể do Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh - Đặc trách Thiếu nhi giáo xứ Hà Nội - chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Maria Nguyễn Đức Vinh, SDB; Cha Giuse Nguyễn Thanh Bình, và thầy Ignatiô Nguyễn Thanh Toàn phục vụ bàn thờ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn chúc mừng và cầu nguyện cho Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Cha Tổng Đại diện Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, Cha Phó Hạt trưởng Gioan Baotixita Nguyễn Văn Luyến, cùng quý ông nhận Thánh Gioan Baotixita làm bổn mạng, đặc biệt là các anh chị giáo lý viên và các cháu thiếu nhi.

Cũng trong dịp này, Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Giáo xứ Hà Nội từ phương xa cũng gửi lời hỏi thăm chúc mừng đến các anh chị giáo lý viên giáo xứ nhân dịp bổn mạng, thay lời cha chánh xứ Đaminh, Cha Giuse chủ tế cũng cám ơn quý phụ huynh đã quảng đại với Chúa và Giáo hội, bằng cách tạo điều kiện thuận lợi để các anh chị giáo lý viên tham gia nhiệm vụ giảng dạy giáo lý, cộng tác với quý cha, quý thầy và quý nữ tu trong việc ươm mầm và nuôi dưỡng đời sống đức tin cho các cháu thiếu nhi trong giáo xứ. Đồng thời, ngài cũng kêu gọi các bạn trẻ, hãy tích cực tham gia vào các đoàn thể trong giáo xứ, để vừa bồi dưỡng, củng cố niềm tin của mình vừa góp phần vào sinh hoạt của giáo xứ được luôn sinh động.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse Maria Nguyễn Đức Vinh mong muốn cộng đoàn hãy noi gương các thánh, chọn cho mình một “Châm ngôn sống” hoặc một câu Lời Chúa để làm kim chỉ nam, giúp mình sống chứng tá cho đức tin Kitô giáo, tiếp tục công cuộc loan báo Tin Mừng đến cho mọi người từ trong gia đình ra ngoài xã hội. Chỉ khi nào chúng ta biết chọn Đức Kitô làm điểm tựa, chọn Nước Trời là đích điểm cuộc đời mình, thì chúng ta mới sống và thực thi trách nhiệm “Tư tế - Vương đế - Ngôn sứ” mà Thiên Chúa đã trao ban cho chúng ta.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30, quý cha, quý chức, quý phụ huynh và các anh chị giáo lý viên đã có một buổi họp mặt thân mật tại Hoa viên giáo xứ.