Hòa cùng niềm vui với toàn thể Giáo Hội và cách riêng với Dòng Chúa Cứu Thế trên thế giới, hôm nay họ đạo La Mã Đức Mẹ La Mã Bến Tre mừng bổn mạng : Maria - Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Tuy không đông như những ngày đại lễ như ngày Đức Mẹ lộ hình hay ngày tìm được ảnh Mẹ nhưng từ khá sớm, cộng đoàn dân Chúa cũng đã quy tụ về mảnh đất thiêng La Mã Bến Tre này. Một số thì quây quần bên hang đá Mẹ, số khác thì râm ran tiếng kinh cầu, số khác nữa thì quỳ bên ảnh Mẹ để cầu nguyện, để xin ơn.

Đúng 10 giờ, cha phụ tá họ đạo mời gọi cộng đoàn cùng nhau đi vào giờ hành hương kính Mẹ. Giọng ca, tiếng hát thật sốt sắng vang lên giữa trưa hè nóng bức. Có lẽ, với lòng yêu mến Mẹ cách đặc biệt nên cộng đoàn quên hẳn luôn cả cái nóng, cái bức của thời tiết.

Giờ hành hương kết thúc, giờ Thánh Lễ được bắt đầu. Chủ tế Thánh Lễ mừng bổn mạng họ đạo hôm nay là Cha Tôma Trần Quốc Hùng, cùng đồng tế với cha Tôma gồm có 8 cha thuộc Dòng Chúa Cứu Thế và quý cha ở các họ đạo lân cận.

Trong bài chia sẻ, Cha giảng mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lên hình ảnh Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp. Maria, Mẹ đã đón nhận ơn cứu độ từ ngày thưa hai tiếng "xin vâng". Lời xin vâng đó Mẹ đã vâng cho đến dưới chân cây thập giá. Mẹ đã cưu mang, Mẹ đã ôm Ơn Cứu Độ là Ngôi Lời Nhập Thể vào trong lòng Mẹ, ôm vào trong cuộc đời của Mẹ. Dưới chân thập giá, với lời trăng trối của Chúa Giêsu, Mẹ đã ôm thánh Gioan - đại diện cho nhân loại - vào trong lòng Mẹ. Mẹ vẫn hiện ra nơi này nơi kia trên thế giới như Mễ Du, như Fatima ... tại Việt Nam như La Vang, Trà Kiệu và nơi xa xôi hẻo lánh nhỏ bé như La Mã đây. Chuyện quan trọng là chúng ta có đón Mẹ về nhà mình như Thánh Gioan hay không mà thôi, hay là chúng ta cứ chạy quanh quẩn đâu đó để đón người khác không phải là Mẹ ... Hôm nay mừng Lễ Mẹ Hằng Cứu Giúp, một lần nữa chúng ta chân nhận, chúng ta xác nhận rằng Mẹ luôn luôn che chở, cứu giúp những ai chạy đến Mẹ. Hãy đưa Mẹ về nhà để luôn luôn được bình an và được ơn cứu độ sau khi từ bỏ cõi tạm này ...

Sau Thánh Lễ, cộng đoàn cùng nhau chia sẻ với nhau bữa cơm đạm bạc đậm tình nhà quê. Mọi người lại lên đường trở về với công việc thường nhật.

Lòng bình an hơn, thanh thản hơn vì có Mẹ Hằng Cứu Giúp ở cùng.