Bắc Ninh: Vào lúc 9g00 sáng ngày thứ Ba Tuần thánh (26/3/2013), Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt SJ., giám mục giáo phận Bắc Ninh chủ sự thánh lễ làm phép Dầu (Lễ Dầu) tại nhà thờ chính tòa Bắc Ninh.

Xem hình ảnh

Sau hai năm liên tiếp thánh lễ làm phép Dầu được cử hành ở giáo xứ Đồng Chương (2011) và Yên Mỹ (2012), lễ Truyền Dầu năm nay lại được cử hành tại nhà thờ Chính Tòa Bắc Ninh.

Vì lễ làm phép Dầu cũng là thánh lễ để các cha lặp lại lời tuyên hứa ngày chịu chức linh mục cho nên quí cha đã về tham dự thánh lễ đầy đủ ngoại trừ một vài cha đang dưỡng bệnh.

Về tham dự thánh lễ Truyền Dầu có đông đảo anh chị em đến để cầu nguyện cho các linh mục trong ngày tuyên hứa lại.

Ca đoàn giáo xứ Yên Mỹ hát bài ca nhập lễ trong khi đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ từ sảnh Tòa giám mục.

Ngỏ lời với quí cha trong bài giảng, Đức cha nói đến chức linh mục cao trọng được Thiên Chúa ban cho để phục vụ dân Chúa. Ngài cũng nói lên các khó khăn, chống đối của những người mang tinh thần thế gian và kêu mời quí cha hãy nhìn lên Chúa Giêsu trên Thập giá. Vì chính Chúa Giêsu là con Thiên Chúa xuống thế làm người cũng phái gánh chịu sự sỉ nhục, bắt bớ và phải chết bởi quyền lực sự giữ.

Sau bài giảng quí cha công khai lặp lại lời tuyên hứa ngày chịu chức linh mục trước mặt Đức giám mục và cộng đoàn dân Chúa.

Sau đó cha Chánh văn phòng đọc quyết định thuyên chuyển linh mục và các cha được thuyên chuyển đã đến nhận bài sai từ tay Đức giám mục.

Trong thánh lễ hôm nay, Đức cha cũng làm phép Dầu Bệnh Nhân (OI), Dầu Dự Tòng (OS) và thánh hiến Dầu Thánh (SC) để sử dụng trong suốt một năm.

Thánh lễ kết thúc với nghi thức rước Dầu Thánh trọng thể từ nhà thờ Chính Tòa đến nhà nguyện Tòa giám mục trong khi ca đoàn hát vang lời ca “đây Đấng cứu độ…..”.