FORMOSA CÚT! ĐẢNG CSVN CHẾT!
(Ông Lê Thanh Hùng thu âm và ghi lại lời phát biểu của TS. Trần An Bài trong bữa tiệc Thành Lập Chi Nhánh Khối 8406 tại Quận Hạt Marin, Bắc Cali ngày 23-10-2016)

Kính thưa Quý Vị đại diện các Hội Đoàn và Đoàn Thể Người Việt Quốc Gia Vùng Bắc Cali,
Kính thưa Ban Tổ Chức Khối 8406,
Kính thưa Quý Vị đại diện các Cơ Quan Truyền Thông,
Kính thưa Quý Vị,

Mục đích của buổi họp mặt hôm nay theo thư mời của Ban Tổ Chức là để tham dự Bữa Tiệc Chào Mừng Thành Lập Chi Nhánh Khối 8406 Quận Hạt Marin. Bữa tiệc hôm nay có hai phần: Tiệc Tinh Thần và Tiệc Vật Chất. Cũng như Quý Vị, tôi đến đây để dự tiệc, nhưng cuối cùng, Ban Tổ Chức không kiếm ra đầu bếp cho bữa Tiệc Tinh Thần, nên đã nhờ tôi làm đầu bếp luôn. Còn Tiệc Vật Chất thì sẽ do nhà hàng đảm trách.

Thường thì bữa tiệc có chén, có đũa hấp dẫn hơn và nhất là bây giờ lại đúng giờ dành cho bao tử, chứ không phải dành cho bộ óc. Thế nhưng, chúng ta không thể làm gì khác với chương trình BTC đã hoạch định.Vậy nên xin Quý Vị vui lòng giúp tôi hoàn thành công tác đầu bếp cho bữa ăn Tinh Thần này.

Nếu tôi nấu nướng được thì xin Quý Vị khen thưởng bằng những tràng pháo tay. Còn giả như không được thì cũng xin Quý Vị giữ bình tĩnh cho hội trường này được yên lặng, vì những gì tôi nói sẽ là những lời tâm huyết chân tình của đồng bào miền Bắc Cali, Hoa Kỳ, gửi về quốc nội và gửi đi khắp nơi. Trong lúc đồng bào bốn tỉnh miền Trung đang phải sống dở, chết dở, nhìn biển cả mênh mông với những con thuyền nằm ụ trên cát, con cái đói khát, không thể đến trường học và rồi một trận bão kinh hoàng lại mới ập tới thì nếu chúng ta có phải chậm khai mạc bữa tiệc của nhà hàng trong năm, 10 phút chắc mọi người chúng ta cũng đều sẵn sàng hy sinh. Có phải không Qúy Vị? (vỗ tay)

Tôi xin được vắn tắt trình bày với Quý Vị năm món ăn tinh thần, cũng là năm vấn đề thiết thực, nóng bỏng sau đây:

* Thứ nhất, món “chim cút”:

Trong những ngày tháng vừa qua, chúng ta đã nghe rõ ước nguyện của đồng bào quốc nội được dõng dạc vang lên rất can đảm trước họng súng, dùi cui, lá chắn của lực lượng CS, CA Cộng Sản VN: “Formosa! Cút!” Tôi gọi đó là món “chim cút”. (vỗ tay)

Formosa là một Công Ty sản xuất thép của Đài Loan và Trung Cộng. Công ty này đi đâu cũng bị các quốc gia trên thế giới xua đuổi. Chỉ có Đảng CSVN nhận tiền hối lộ của nó và rước về VN cho phép hoạt động trong thời hạn 70 năm. Nhưng thép sản xuất chưa thấy gì mà cá chết hàng tấn, hàng tấn nổi lềnh bềnh trôi về tràn ngập bờ biển miền Trung. Trong suốt sáu tháng qua, nhà cầm quyền VN miệng câm như hến, để cho hàng trăm ngàn ngư dân bốn tỉnh miền Trung sống hoang mang, vất vưởng. Các quốc gia trên thế giới tình nguyện đến để tìm ra nguyên nhân và giúp đỡ, nhưng Đảng CSVN đều lắc đầu từ chối. Cho đến một ngày kia, Đảng CSVN và Formosa không thể chối tội được nữa, đành cúi đầu nhận tội, khai đó là do nhà máy Formosa đã thải chất độc ra biển và xin được bồi thường 500 triệu Mỹ Kim. Đảng CSVN hý hửng đứng ra nhận số tiền bồi thường này và tuyên bố nội vụ đã được giải quyết thỏa đáng và với thời gian, biển sẽ tự động sạch sẽ trở lại.

Tại các nước văn minh, trong trường hợp này, các nạn nhân sẽ kiện Formosa trước tòa án để xét xử và bồi thường hợp lý. Nhưng tại VN, Formosa đã tự nhận tội, tự ấn định số tiền bồi thường và tự nạp tiền bồi thường cho chính phủ. Người Việt mình có câu ví von để diễn tả trường hợp này: “Đảng CSVN vừa làm cầu thủ đá banh, vừa làm trọng tài thổi còi”.

Khi các ngư dân bất bình với lối giải quyết sặc mùi tham nhũng của Đảng CSVN, họ đã cùng nhau đến tòa án khởi kiện dưới sự hướng dẫn của LM. Đặng Hữu Nam, nhưng Đảng CSVN cản trở đoàn xe chở dân đi kiện, nhưng đơn kiện vẫn tới được tòa án. Trớ trêu thay! Một tuần sau, tòa án trả lại 506 đơn kiện, với lý do người đi kiện không chứng minh được những thiệt hại. Ô hay! Tòa án chưa xét xử mà làm sao biết người ta không bị thiệt hại. Thế bộ cá chết nằm ngổn ngang trên bờ biển, thuyền bè của dân bất động, gia đình ngư dân không có gì để ăn, con cái không thể đến trường. Điều đó không gọi là thiệt hại thì là “thiên đường” của Chủ Nghĩa Xã Hội hay sao? Không lẽ phải chờ đến ngày con cái, cháu chắt của các đảng viên CSVN đẻ ra toàn quái thai thì họ mới biết đó là thiệt hại của Formosa sao? (vỗ tay)

Kính thưa Quý Vị,

Khi nghe tiếng thét: “Formosa! Cút!” Quý Vị đã hiểu thế nào? Tiếng Việt của chúng ta rất chính xác. “Cút” là một mệnh lệnh, ngắn, gọn, dứt khoát, dùng để xua đuổi hoặc là súc vật hoặc là con người, nhưng là loại người nguy hiểm tột cùng đáng khinh. (vỗ tay)

Người dân có thể nói: “Formosa! Hãy về nước đi!” Đó cũng là xua đuổi đấy. Nhưng là xua đuổi một cách rất lịch sự. Còn ở đây, đồng bào chúng ta đã ra lệnh cho bọn sát nhân, kẻ thù truyền kiếp của dân tộc: “Cút! Xéo!” (vỗ tay)

Thế nhưng, tôi có cảm tưởng rằng mệnh lệnh của bà con bốn tỉnh miền Trung sẽ không bao giờ thành công cả. Formosa không ra khỏi VN đâu, vì Formosa đang có một điểm tựa rất vững chắc. Đó là Đảng CSVN. Chữ “Cút” tiếng Việt bỏ dấu sắc đi thì tiếng Anh gọi là “cut”, có nghĩa là “cắt” hay “chặt”. Khi một vật, một người, một Đảng mà bị chặt thì có nghĩa là chết. Do đó, muốn hô “Formosa Cút!” thì trước đó, đồng bào phải hô: “Đảng CSVN! Chết!”.

Sau hơn 75 năm áp đặt chế độ phi nhân CS lên đất nước VN, Đảng CSVN đã để lộ mặt thật của chúng. Cái bộ mặt buôn dân, bán nước, giống y hệt như cái xác chết thối rữa của HCM đang để ở Ba Đình, vậy mà có người còn cứ bàn Đảng CSVN phải làm thế này, phải làm thế nọ thì mới có tự do, dân chủ, v.v... Từ bản chất, chế độ CS không bao giờ cho người dân được tự do, dân chủ, nhân quyền. Bởi vậy, chỉ có một cách duy nhất để cứu nguy VN. Đó là Đảng CSVN phải chết. (vỗ tay) Y hệt như chuyện không có cách gì phục hồi sự sống cho cái xác chết HCM được, mà chỉ còn cách duy nhất là đem cái thây ma ấy đi chôn mà thôi. (vỗ tay)

Người dân VN muốn làm sạch bờ biển VN. Điều đó đúng. Nhưng làm sạch biển để làm gì, nếu một ngày không xa, chính bờ biển hình cong chữ S lại trở thành đất đai của Trung Cộng? Vậy, tôi muốn giới thiệu:

*Món thứ nhì: “Vịt Tiềm Thành Đô”.

Những tin tức mật, rất đáng tin cậy, do chính những đảng viên cao cấp của CSVN – như cựu Ngoại Trưởng CS Nguyễn Cơ Thạch - đã cho biết: Đảng CSVN đã bán nước VN cho Tàu Cộng bằng Hiệp Ước Thành Đô 1990 rồi. Theo Hiệp Ước này thì đến năm 2020, tức chỉ còn 3 năm nữa, VN sẽ trở thành một khu thuộc địa của Tàu.

Ngay lúc này, đồng bào VN cần phải buộc Đảng CSVN trả lời dứt khoát về chuyện đại sự này. Nếu Đảng CS chối là không có chuyện bán nước thì Đảng CSVN phải công bố bản Hiệp Ước Thành Đô cho dân chúng và trả lời cho hợp lý các hiện tượng nghịch thường sau đây:

- Tại sao các công ty Tàu Cộng lại trúng rất nhiều khế ước với VN để đem quá nhiều nhân công vào VN?
- Tại sao, các sách giáo khoa của học sinh VN lại in bằng tiếng Tàu?
- Tại sao lại đánh đập dân chúng khi họ biểu tình phản đối Trung Cộng đặt giàn khoan trong vùng biển của VN, chiếm Ải Nam Quan của VN? Chiếm Hoàng Sa và Trường Sa của VN?

Còn nếu thực sự có Hiệp Ước Thành Đô thì nhất định nhân dân VN không thể sống yên lặng như bây giờ được nữa. Đây là thời điểm mọi người dân – vì sự sống còn của Quê Hương VN, của chính mình và con cháu mình - phải vùng lên trong một trận chiến quyết liệt để khai tử Đảng CSVN, trước khi quá trễ. (vỗ tay)

* Món thứ 3: Canh Bầu

Chúng ta đang ở vào những ngày cuối cùng trong mùa bầu cử tại Hoa Kỳ. Hiến Pháp HK tôn trọng quyền ứng cử và bầu cử của công dân. Dĩ nhiên, trong mùa tranh cử, không ít thì nhiều, các ứng cử viên bất đồng với nhau. Các cử tri cũng tranh cãi nhau. Đó là những điều vẫn thường xảy ra trong các kỳ bầu cử tại HK.

Điều tôi muốn chia sẻ với Quý Vị bây giờ là cuộc tranh cử nào rồi cũng phải có ngày kết thúc. Và kết thúc bằng kẻ thắng người thua. Nhưng chúng ta thường quên điều này: Không khí tranh cãi giữa Cộng Đồng VN chúng ta không chịu ngừng nghỉ sau khi mùa bầu cử kết thúc. Các cử tri người Việt tiếp tục tranh cãi, tiếp tục chia rẽ, sau khi những vị dân cử tuyên thệ nhậm chức.

Chúng ta quên rằng màn tranh cử tại Hoa Kỳ cũng gần giống như một màn kịch. Khi thấy các ứng cử viên mạt sát nhau thậm tệ thì chúng ta tưởng họ ghét nhau, thù hận nhau đến tận đời cha qua đời con của họ. Không đâu. Sau khi kết quả bầu cử chính thức được công bố, người thất cử gọi điện thoại chúc mừng người thắng cử. Họ bắt tay nhau, họ ôm nhau và họ còn làm việc chung với nhau để làm tốt cho đất nước.

Các ứng viên họ cư xử với nhau như vậy, mà các cử tri VN cứ hận thù nhau liên miên. Xin đừng quên điều này: Trong bất cứ cuộc bầu cử nào, chỉ có các ứng cử viên mới có người thắng, kẻ thua. Còn các cử tri thì đừng bao giờ đặt mình vào kẻ thua người thắng. Đối với các cử tri, ai thắng – dù Cộng hoà, Dân chủ - cũng là mình thắng cả. Người thắng cử phải tuyên thệ phục vụ cho hết mọi cử tri trong đơn vị của mình, không phân biệt người đó có bỏ phiếu cho mình hay không. Lý do dễ hiểu là sau khi thắng cử, họ được mọi công dân trả lương cho họ qua tiền thuế của mỗi cử tri, dù cử tri có bầu cho họ hay không, dù có thích hay không thích người thắng cử.

Sau mùa bầu cử này, chúng ta sẽ có Tổng Thống mới, nhiều Dân Biểu, Nghị sĩ, Nghị Viên mới. Họ sẽ làm việc theo tiếng nói mạnh của các cử tri. Vậy, bổn phận chúng ta là phải đoàn kết để tạo ra tiếng nói mạnh. Tiếng nói cần thiết nhất trong những ngày sắp tới của CĐ Người Việt QG là gì?

Đó là:Thứ nhất, tranh đấu giải thể chế độ CSVN. Thứ nhì, khi chế độ CS sụp đổ thì sẽ có hiện tượng những tên lãnh tụ CS tham nhũng, ác độc, sẽ bỏ chạy trốn qua các nước văn minh mà chúng ta đang tỵ nạn.

Những ngày vừa qua, đã có tin một tên CS ác ôn miền Hậu giang là Trịnh Xuân Thanh đã trốn qua Đức. Cũng có tin ngay tại San Jose này, một tên Đại tá Công an CS có nợ máu với chính thể VNCH, vừa được con gái bảo trợ qua California. Luật pháp Hoa kỳ không chấp nhận cho những kẻ sát nhân, giết người được định cư ở nước này. Còn nước nào chưa có luật tương tự thì đồng bào cần vận động các nhà lập pháp soạn thảo những luật đó sẵn đi. Khi nào Đảng CSVN bị khai tử thì những tên cầm đầu, những tên đã đánh đập hay ra lệnh bắn giết đồng bào sẽ không có đất dung thân chung với chúng ta. Chúng ta có quyền đuổi những tên CS đi chỗ khác. (vỗ tay). Thêm nữa, những tài sản nào chúng đã ăn cắp của dân mang ra nước ngoài cũng phải được trả về cho nhân dân Việt Nam. (vỗ tay)

Tất cả những kế hoạch này đều nằm trong tầm tay của chúng ta với sự đoàn kết và liên lạc mật thiết với các vị dân cử nơi chúng ta đang sinh sống. Bởi thế, tôi xin gửi một lời nhắn nhủ đến các quân nhân và lực lượng cảnh sát công an CSVN:

Đừng bao giờ mơ tưởng rằng Đảng CSVN sẽ sống trường tồn.

Cũng đừng bao giờ mơ tưởng rằng sau khi Đảng của các người chết, các người sẽ chạy trốn sang các quốc gia sống lẫn lộn với những người VN tỵ nạn (như vụ án Bùi Đình Thi chẳng hạn). Không đâu, hình ảnh những tên CS đánh đập, bóp cổ đồng bào đã được chụp và gửi đi khắp thế giới.

Hãy từ bỏ chế độ CS vô thần ngay bây giờ.
Hãy tôn trọng tính mạng của đồng bào.
Hãy phục vụ Tổ quốc VN, đừng phục vụ Đảng CSVN.
Chỉ có như vậy mới được hưởng sự tha thứ của đồng bào. (vỗ tay lâu)

* Món thứ 4: Mì Cứu Trợ

Hàng năm, người Việt ở hải ngoại gửi tiền trợ cấp về VN khoảng 8 tỉ Mỹ Kim. Năm nay, chương trình “Cám Ơn Anh - Người Thương Phế Binh VNCH” thu được gần 1 triệu 300 ngàn MK. Đây không phải là một số tiền nhỏ và đứng về phương diện kinh tế quốc gia, Đảng CSVN đã hưởng lợi trong việc này rất nhiều. Vậy chúng ta nên hiểu vấn đề cứu trợ như thế nào?

Bổn phận lo cho đời sống ấm no thuộc về những người đang cầm quyền. Đồng bào hải ngoại chúng ta không có bổn phận và cũng không có khả năng để thay thế Đảng CS lo nuôi sống đồng bào quốc nội.

Tiền chúng ta gửi về chỉ để cứu cấp tạm thời cho đồng bào đủ sức đứng lên giật sập chế độ Cộng Sản mà thôi. Nếu người gửi tiền và người nhận tiền nghĩ cách nào khác, tức là chúng ta đang tiếp hơi cho Đảng CS và kéo dài ngày tàn của chế độ đó mà thôi. Điều này hoàn toàn sai. Tất cả chúng ta không nên làm như vậy. (vỗ tay)

* Món thứ 5: Bánh Tráng Miệng

Thường thì chiếc bánh lớn nào cũng có cắm nến sáng. Đồng bào tỵ nạn CS khắp nơi trên thế giới đã tổ chức những buổi thắp nến cầu nguyện cho Quê Hương VN và dân tộc VN. Tại sao chúng ta lại thắp nến cầu nguyện? Bởi vì người QG là người có tôn giáo. Chúng ta tin có Trời Phật. Chúng ta tin có Thiện, Ác trên thế gian này.

Đây là sự khác biệt rất lớn giữa người QG và người Cộng Sản. Người Cộng Sản theo chủ thuyết tam vô của Kark Mark: "Vô tôn giáo, vô tổ quốc và vô gia đình". Nhìn cách sống của Hồ Chí Minh và những đảng viên CSVN, chúng ta thấy rõ: Họ đốt phá chùa chiền và nhà thờ, đập vỡ tượng ảnh của các tôn giáo, để chiếm đất mở những nơi giải trí, đĩ điếm. Hồ Chí Minh đã sống cuộc đời buông thả, không gia đình, ăn ở với nhiều đàn bà, con rơi, con rớt khắp nơi.

Rất nhiều Quý Vị hiện diện tại đây hôm nay – trong đó có tôi - không phải là thành viên của Khối 8406, nhưng vẫn đến đây ủng hộ tinh thần bất khuất của Khối 8406 và cầu chúc Khối càng ngày càng phát triển rộng lớn. Khi đọc lại lịch sử thành lập Khối 8406, tôi thấy có một điểm trùng hợp với lịch sử đạo Công Giáo VN.

Tất cả chúng ta đều nhớ rằng, ngày 19-6 hàng năm là ngày Quân Lực VNCH. Đúng ngày này năm 1988, tức ngày 19-6-1988, Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị đã phong Hiển Thánh cho 117 vị Tử Đạo tại VN. Tử Đạo là những người đã bị giết để bảo vệ Đạo của mình. Sau đó, cũng chính vị Giáo Hoàng này lại phong thêm một vị Thánh Tử Đạo nữa là Thánh Anrê Phú Yên. Như vậy, Giáo Hội VN hiện có 118 Hiển Thánh Tử Đạo. Đọc danh sách các vị nhân sĩ tại quốc nội đã ký tên thành lập khối 8406 vào ngày mồng 8-4 năm 2006, để tranh đấu chống lại Đảng CSVN, người ta cũng đếm được đúng 118 vị.

Tôi xin được minh xác rằng tôi không có ý so sánh 118 vị này với 118 Hiển Thánh Tử Đạo VN. Tôi chỉ có ý nói hai con số 118 này trùng hợp nhau và đều nêu cao một tinh thần can đảm, hy sinh của những công dân VN, quyết hy sinh mạng sống để bảo vệ niềm tin của mình. Chúng ta cầu xin 118 Thánh Tử Đạo VN phù hộ, che chở cho 118 người anh hùng đã thành lập Khối 8406.

Khi giải thích Huy Hiệu của Khối 8406, ông Trần Việt Yên có viết rằng khi vẽ bờ biển Thái Bình Dương ở góc phải, hoạ sĩ đã vẽ tới 15 gạch, tức là tới 15 cơn sóng. Và rồi tác giả Trần Việt Yên sợ rằng với 15 cơn sóng gió như vậy, liệu Khối 8406 còn có thể phát triển và tồn tại được không?

Tôi nghĩ rằng nếu chúng ta cộng những năm tù đày, những ngày Đảng CSVN hành hạ các vị có tên trong bản cương lĩnh của Khối 8406 – đặc biệt là ba vị đại diện ký tên là: Lm. Nguyễn Văn Lý, chiến sĩ Trần Anh Kim, kỹ sư Đỗ Nam Hải, v.v... thì đó không phải chỉ là 15 lớp sóng mà có thể tới 150 lớp sóng hay là 1.500 lớp sóng nữa cũng không chừng. Chúng tôi nhân dịp này xin ngưỡng mộ lòng can đảm và những hy sinh vô bờ bến của Khối 8406, quốc nội cũng như quốc ngoại. (vỗ tay lâu)

Tôi cũng muốn nhắc lại hai biến cố lịch sử sắp xảy đến cho Giáo Hội CGVN. Đó là Giáo Hội Công Giáo Roma đang chuẩn bị phong thánh cho hai tu sĩ nổi danh: Đức Cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận và cha Trương Bửu Diệp. Điểm đáng nói là hai vị này đều là nạn nhân của chế độ CS VN. Đức cố HY Nguyễn Văn Thuận bị Đảng CSVN giam giữ vô cớ 13 năm. Còn cha Trương Bửu Diệp bị Việt Minh chặt đầu cách đây 70 năm, không phải vì Ngài bị cáo buộc về tội gì, mà chỉ vì Ngài xin được chết thay cho con chiên bị Việt Minh cư xử tàn ác.

Để được Giáo Hội phong lên bậc Thánh, các Ngài phải làm phép lạ. Và phép lạ nhiều người Công Giáo VN – như tôi – đang cầu xin: là hơn ai hết, các Ngài hiểu Đảng CSVN là gì, chúng nó hèn với giặc, ác với dân như thế nào. Xin các Ngài cầu xin Thiên Chúa giải thể chế độ tàn ác này cho dân chúng VN được sống xứng đáng với nhân phẩm con người, nhất là: “Cho nước Việt xinh tươi Đức tin càng sáng ngời".

Xin cho các em học sinh VN bé nhỏ của tôi hàng ngày không phải bỏ sách vào bao ly lông, đội lên đầu, lội qua sông hoặc đi qua cầu khỉ lắt lẻo để đến trường, trong khi bọn cầm quyền CS thì nhà cao cửa rộng, sống bằng tiền tham nhũng, ăn cắp của dân và dùng tiền thuế của dân để xây tượng HCM và ướp xác chết HCM cho khỏi hôi thối. (Diễn giả xúc động khóc đến nỗi thính giả phải vỗ tay lâu mới khích lệ được diễn giả tiếp tục).

Cách đây hơn một tuần, ngay tại San Jose này, linh mục chánh xứ Giáo Xứ Việt Nam, cha Huỳnh Lợi, đã được phép của Toà Giám Mục Giáo Phận San Jose, tổ chức Đêm Thắp Nến cầu nguyện cho Quê Hương VN. và lạc quyên giúp đỡ các nạn nhân của Formosa. Thêm vào đó, qua lá thư ngày 26-9-2016 do Đức Ông Francis V. Cilia, Tổng Đại Diện ký, thì ĐGM Giáo Phận San Jose còn cho phép và khích lệ các giáo xứ trong giáo phận San Jose có nhiều giáo dân Việt Nam, được phép xin tiền lần thứ hai trong các thánh lễ cuối tuần trước, rồi ngài nhờ cơ quan Caritas chuyển về Tổng Giáo Phận Huế và Giáo Phận Vinh. Ngài cũng không quên xin các xứ đạo trong Giáo Phận San Jose cầu nguyện cho các nạn nhân Formosa và các nạn khốn khổ khác hiện nay... trong lời nguyện các tín hữu trong thánh lễ. Đây là một sự hiệp thông rất đáng khen ngợi giữa Giáo Phận San Jose và Giáo Phận Vinh. ĐGM. Phaolô Nguyễn Thái Hợp, O.P., Giáo Phận Vinh đã gửi thư cám ơn ĐGM. Patrick McGrath và các giáo dân VN của San Jose. Trong bản lên tiếng chính thức của Giáo Xứ VN, San Jose, các linh mục và giáo dân San Jose đã nghiêm khắc lên án nhà cầm quyền VN đã làm ngơ cho Formosa “đem lậu hàng ngàn công nhân, thực chất là cán binh của Tàu, nằm vùng tại một địa điểm hết sức quan yếu nầy”.

Giáo Hội Ba Lan đã hãnh diện vì có Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị đã tuyên bố dám cởi áo Giáo Hoàng để về Ba Lan chống Cộng Sản, nếu Hồng Quân Liên Sô đem xe thiết giáp tràn vào quê hương ngài. Giáo Hội Phi Luật Tân hãnh diện vì có Đức Hồng Y Sin, ngài đã có mặt trong cuộc biểu tình với một triệu người để lật đổ chế độ độc tài Marcos. Và nay Giáo Hội VN cũng đang và sẽ hãnh diện vì có các linh mục DCCT và giáo dân ở Giáo Xứ Tam Hà, Hà Nội, Giáo Xứ Kỳ Đồng, Sài Gòn đã can đảm lên án đường lối cai trị độc tài, dã man của Đảng CSVN. Rồi đến Đức TGM Ngô Quang Kiệt, ĐGM Cao Đình Thuyên, ĐGM Hoàng Đức Oanh công khai chỉ trích Đảng CSVN phi dân chủ, phi nhân bản.

Mới đây nhất, ĐGM. Nguyễn Thái Hợp của Giáo Phận Vinh đã thắp sáng ngọn đuốc Công Lý và Hòa Bình cho khoảng 50.000 giáo dân. Đây là một cuộc tập hợp lịch sử, đông đảo nhất từ sau năm 1975 của dân Việt, nhằm tranh đấu cho nhân quyền và tự do.

Đặc biệt hơn nữa, ngày 2-10-2016, một linh mục của một giáo xứ nhỏ bé Kỳ Anh là cha Trần Đình Lai đã hướng dẫn khoảng 18.000 giáo dân đến ngay trụ sở Formosa biểu tình. Các giáo dân hoàn toàn khống chế và cô lập bọn cảnh sát, công an với lá chắn, dùi cui trong tay. Các giáo dân đã nói lên nguyện vọng: “Formosa! Cút!”. Đến khi các giáo dân toàn thắng, leo tường, tràn vào cơ xưởng Formosa và những tên công an, cảnh sát khát máu phải hoảng sợ, cởi áo lính bỏ chạy thì có tiếng loa hô vang của cha Trần Đình Lai yêu cầu các giáo dân hãy ngưng lại, hãy biểu lộ tình thương yêu và tha thứ cho họ. Đảng CSVN có ngu, có dốt thì cũng nên học bài học này: Xưa nay, lòng hận thù và võ lực không bao giờ thắng được lòng yêu nước và yêu người.

Triết gia Tertulianô đã nói một câu để đời về những người Công Giáo đã dám hy sinh mạng sống mình để bảo vệ Đức Tin của họ: “Máu các vị Tử Đạo là hạt giống sinh nhiều tín hữu”. Nghĩa là, cứ làm đổ một giọt máu thì lại có thêm một tín hữu. Nếu một ngày nào máu các tín hữu giáo phận Vinh phải đổ ra do bàn tay thô bạo của Đảng CSVN thì con số giáo dân nổi lên chống Đảng càng đông và ngày tàn của chúng càng đến gần (vỗ tay). Nếu một ngày nào Đảng CSVN bỏ tù ĐGM. Nguyễn Thái Hợp hay những linh mục can đảm như Đặng Hữu Nam và Trần Đình Lai thì ngày mở cửa nhà tù lớn để giải phóng nhân dân VN thoát ách CS càng đến gần (vỗ tay).

Tôi muốn nhấn mạnh điểm này là Ngọn Lửa đốt cháy Đảng CSVN bắt buộc phải khởi đầu từ trong nước và phải bùng lên từ khắp mọi nơi ở trong nước. Không chỉ một mình Giáo Phận Vinh hay hai nhà thờ Dòng CCT là đủ, mà phải ở các nơi trên toàn quốc nữa. (vỗ tay)

Kính thưa Quý Vị,

Tôi thiết nghĩ bữa tiệc tinh thần đã xong. Xin cám ơn Quý Vị đã thưởng thức năm món ăn của chúng tôi: Chim Cút, Vịt Tìm Thành Đô, Canh Bầu, Mì Cứu Trợ và Bánh Tráng Miệng.

Xin chúc Quý Vị có một bữa tiệc mừng thành lập Khối 8406 Quận Hạt Marin vui vẻ. (Toàn thể cử toạ đứng lên vỗ tay thật lâu)

Ngày 23-10-2016 phát biểu của Tiến Sĩ Trần An Bài