Bàn Tay Chúa Chạm Đến Hồn Con


Chúc mừng 12 Phó Tế thuộc Tổng Giáo Phận Huế vừa được truyền chức Linh Mục hôm nay.
Mừng Tổng Giáo Phận Huế có thêm 12 Thợ Gặt trên cánh đồng truyền giáo.
Mừng Thân Nhân Ông Bà Cha Mẹ của 12 Tân Linh Mục suốt một đời vất vả, nuôi nấng, dạy dỗ và cuối cùng dâng con của mình vào “Đền Thánh”.

Thành kính CHÚC MỪNG !

Lạy Chúa,
Giữa bao tiếng gọi mời, con đã quyết dâng đời mình cho Chúa, con muốn được sống trọn vẹn Giao Ứớc Tình Yêu qua đời sống Khiết Tịnh, Khó Nghèo và Vâng Phục.
Con vẫn muốn sống như Ngài đã sống, vẫn muốn theo con đường Ngài đã đi qua.
Ôi lạy Chúa, xin giúp con vững bước, vì chỉ có mình Ngài là bạn đồng hành sớm hôm : vỗ về, đỡ nâng và úi an, chỉ có Ngài là Chúa của đời con

Tạ ơn Chúa đã cho con một trái tim rất con người để con hiểu tình yêu là gì, để hiểu được ý nghĩa hai chữ “dâng hiến”, con khám phá ra Thiên Chúa là Tình Yêu, và con học để sống đời mình mỗi ngày như là tình yêu của Thiên Chúa cho con người.

Xin giữ gìn con luôn sống thật gần Chúa, xin đong đầy trái tim con bằng tình yêu của Chúa để con vượt thắng những cám dỗ trong đời.
Xin là cầu nối để hàn gắn và chữa lành, xin cho con biết từ bỏ những đam mê trần tục, cho con biết giữ quả tim trong sạch để con luôn thuộc trọn về Chúa.

Tiếng xin vâng nhẹ nhàng hôm nay là MỘT GIAO ƯỚC giữa Chúa và con, sẽ dẫn con qua suốt quãng đường dài, sẽ đưa con đến những chân trời mới. Bởi hứa chỉ một lời, nhưng sống cả một đời. Con không hối hận đâu, nếu phải chọn lại, con vẫn theo Ngài, vẫn đáp lại : “Xin Vâng” dẫu người đời khinh chê dè bĩu, và đường con đi còn lắm những gian truân.

Ngài đưa con vào cuộc hiện diện không ngơi của Thiên Chúa Ba Ngôi, tình yêu tuyệt mỹ. Nhưng trên hết, Ngài thích căn phòng nhỏ trong trái tim con, nơi đấy Ngài vẫn chờ vẫn đợi để cùng con nốt kết phút tâm giao, cho con biết Chúa và tìm lại chính mình.

Con vẫn đáp lời : lạy Chúa con đây ! rồi bước tới, bước mãi trong trong giao ước tình yêu. Con tin Chúa sẽ đong đầy và hoàn tất nơi con những gì Chúa đã khởi sự.
Trước sứ vụ ngày mai đang đón đợi, con như ánh đèn dự hội hoa đăng, dẫu sóng gió cuốn xô, dẫu phận con mỏng mảnh, với trọn niềm tin yêu và phó thác, con xin đáp lời : lạy Chúa, con đây !

Sau cùng, lạy Chúa,
Xin cho con luôn ý thức và yêu đức khó nghèo như yêu một người mẹ, để con sống mỗi ngày rất thật về chính cuộc đời con.
Xin cho những yếu đuối và nghèo hèn của kiếp người, không tước đi khỏi con niềm vui thiêng liêng của một người đã luôn có Chúa là gia nghiệp.

Xin dạy con cảm nghiệm sâu xa ý nghĩa và niềm vui của việc từ bỏ, để con luôn được tự do sống cho mình và cho Chúa, không còn ham muốn nào trói buộc được lòng con, không còn hấp dẫn nào khiến con phải dính bén lệ thuộc, và không có mất mác nào làm con phải quay quắt, đớn đau.

Xin dạy con biết sống từ bỏ mỗi ngày, để con thấy cuộc đời mình luôn giàu có, không phải nhờ những vơ giữ phù du bằng đôi tay bé nhỏ và hữu hạn, bằng cái khôn ngoan vặt vãnh thấp hèn của con người, nhưng nhờ liên tục được lấp đầy, bởi ân sủng và tình yêu vô hạn của Chúa.

Và hôm nay :

Bàn tay Chúa chạm đến hồn con
và nâng con lên, lên hàng vinh phúc
Bàn tay Chúa dẫn dắt con đi, đi trong hồng ân
Ngài gọi con giữa muôn muôn người
Ngài tháp cho con đôi cánh tình yêu
Ngài mặc cho con phúc ân nhiệm mầu
Ngài đặt trong con trái tim nở hoa

Hồng ân Chúa phủ xuống đời con
và ban ân thiêng trên đường dương thế
Tình yêu Chúa ủ ấp con say, mãi không đổi thay
Bảo toàn con, Chúa nơi nương tựa
Nguồn sống trong con hiến lễ Tình Yêu
Lời Ngài chiếu sáng, trí tâm thấp hèn
Tình Ngài khoan nhân, thắm tươi hồng ân

Ôi ! Ngày Hồng Phúc bao la, con xin cất tiếng ca : cám tạ ơn Cha
Từ nay con sẽ là chứng nhân, đem Ánh Sáng Tin Mừng
đem Yêu Thương và Sự Thật giữa lòng nhân thế

Ôi ! MỘT GIAO ƯỚC Cha trao
Con ngước mắt lên cao, với trái tim dâng trào
Xin ơn Chúa Thánh Linh, nâng đỡ con vẹn toàn
Trong Thánh Ý nhiệm mầu.

Văn Duy Tùng