Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,
Phụng vụ Lời Chúa hôm nay, đặc biệt bài Tin Mừng thuật lại cho chúng ta câu chuyện người gieo giống và hạt giống. Lời Chúa được gieo vào trong tâm khảm mỗi người như mưa trời rơi xuống cho kẻ lành người dữ, như hạt giống rơi trên mọi thứ đất. Nhưng kết quả thì tùy theo khả năng tiếp thu và công trình bón phân hay săn sóc như bài Tin Mừng mà chúng ta sắp nghe.
Để thấu hiểu Lời Chúa, chúng ta phải chuẩn bị tâm hồn, đó là mảnh đất để Lời Chúa có cơ hội phát triển trên mảnh đất đã đựợc vun xới, chuẩn bị sẵn. Ước chi mỗi người tín hữu chúng ta luôn khao khát học hỏi Lời Chúa, suy niệm Lời Chúa, nếu được như thế, mỗi ngày mảnh đất tâm hồn sẽ luôn được bồi dưỡng bằng Lời Hằng Sống và Bánh Trường Sinh. Đó chính là ý nghĩa phụng vụ của Chúa Nhật hôm nay.
Giờ đây, xin kính mời Anh Chị Em cùng đứng lên để bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:
Đất nước Dothái là một quốc gia với nhiều sa mạc. Họ rất cần nước. Hình ảnh mưa tuyết như mang đến cho họ những sức sống mới, như hồng ân Chúa ban. Tiên tri Isaia dùng hình ảnh nầy để nói lên ơn Chúa luôn ban cho con cái loài người.

TRƯỚC BÀI II:
Thánh Phaolô nhắc lại cho chúng ta ơn được làm con cái Chúa, khi được nhận lãnh phép rửa tội. Ơn cao trọng nầy chúng ta phải giữ gìn, lúc gian lao cũng như lúc sướng vui. Hãy cậy trông vào Chúa và nhắm đến phần rỗi đời đời.

TRƯỚC BÀI TIN MỪNG:
Dụ ngôn về người gieo giống, sẽ giúp chúng ta suy nghĩ và áp dụng dụ ngôn vào đời sống thiêng liêng, trong khi va chạm với thực tế cuộc đời.

Lời Nguyện Giáo Dân

Linh mục: Anh Chị Em Thân Mến,
Chúng ta vừa nghe Lời Chúa, đặc biệt về câu chuyện người gieo giống. Giờ đây, chúng ta dâng lên Chúa những lời nguyện sau đây:

1. Chúng ta cầu nguyện cho Giáo Hội, là một cộng đoàn đông đảo những người tin vào Chúa Kitô. Xin cho cộng đoàn nầy biết đem Lời Chúa áp dụng trong cuộc sống hằng ngày. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Chúng ta cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô, Các Giám Mục, Linh mục và tu sĩ nam nữ, là những Đấng Chúa đã đặt lên để rao giảng Lời Chúa. Xin cho họ không ngừng học hỏi, nghiên cứu để áp dụng Lời Chúa trong hoàn cảnh của thế giới đa diện hôm nay. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Chúng ta cầu nguyện cho các thừa tác viên trong Giáo Hội: Đọc Sách, Giúp Lễ, Giảng Viên Giáo Lý, Các Phó Tế, luôn trung thành trong nhiệm vụ công bố Lời Chúa và phân phát Bánh Thánh Thể. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin Chúa hiệp nhất giữa các Giáo Hội trên trần thế, xin sức mạnh của Lời Chúa, giúp tất cả các Giáo Hội biết vượt thắng những ý kiến cá nhân độc đoán, lịch sử của mọi Giáo Hội, để cùng hướng đến sự hiệp nhất. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho các linh hồn mồ côi và thân bằng quyến thuộc đã qua đời được yên nghỉ trong Nhà Chúa muôn đời. Chúng ta cầu nguyện cách riêng cho những nạn nhân của những vụ khủng bố, thanh trừng và tàn sát dã man những người Công Giáo tại Trung Đông hiện nay. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Lạy Chúa, là Cha nhân từ, Cha đã thể hiện tình yêu thương qua Thánh Tử Giêsu. Xin Cha ban cho chúng con được tràn đầy Thánh Thần, với ơn Thánh Linh, chúng con sẽ trung thành lắng rao giảng Lời Chúa và thực hành Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.