Giáo xứ Vĩnh Hòa: Đón nhận Tân tòng & mừng bổn mạng

“Gia đình là nền tảng của Giáo Hội và xã hội, bậc làm cha mẹ phải là một tấm gương sáng và sống đời đạo hạnh, thánh thiện, nhờ đó sẽ sinh ra những hoa trái tốt tươi và làm đẹp lòng Thiên Chúa”.

Xem Hình

Cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, đã chia sẻ như thế cho cộng đoàn giáo xứ trong Thánh lễ mừng kính hai thánh Gioakim và Anna – bổn mạng của cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, cũng là bổn mạng của anh em Nhóm Tự Nguyện thuộc giáo xứ Vĩnh Hòa.

Thánh lễ trọng thể diễn ra lúc 17g30 thứ Tư ngày 26.07.2017, do cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Gioakim Trần Văn Ngọc, SCJ, (Dòng linh mục Thánh Tâm), và thầy Martinô Nguyễn Đức Trọng phụ lễ.

Trước Thánh lễ, cha xứ Gioakim đã cử hành nghi thức tiếp nhận 8 anh chị Dự tòng học khóa I năm 2017 tại giáo xứ Vĩnh Hòa.

Sau phần nghi thức tiếp nhận, các anh chị Dự tòng cùng bố mẹ đỡ đầu tiến vào nhà thờ trong sự vui mừng chào đón của cộng đoàn giáo xứ.

Đầu lễ, cha xứ Gioakim thay mặt cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời chào mừng cha Gioakim Trần Văn Ngọc, thầy Martinô Nguyễn Đức Trọng, các anh chị Dự tòng bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Đồng thời, mời gọi cộng đoàn hiệp ý dâng lời cầu nguyện cho quý cha, các anh chị Dự tòng, anh em Nhóm Tự Nguyện được nhiều hồng ân và luôn biết đặt trọn niềm tin của mình vào quyền năng của Thiên Chúa trong cuộc sống thường ngày.

Bài giảng trong Thánh lễ, cha xứ Gioakim chia sẻ: “Gia đình là nền tảng của Giáo Hội và xã hội, bậc làm cha mẹ phải là một tấm gương sáng và sống đời đạo hạnh, thánh thiện, nhờ đó sẽ sinh ra những hoa trái tốt tươi và làm đẹp lòng Thiên Chúa”. Thật vậy, thánh Gioakim và Anna là những con người bình dân giản dị, nhưng lại có đời sống đạo hạnh, và thánh thiện, các ngài luôn khát khao được nên người công chính, và giữ mọi lề luật mà Thiên Chúa đã truyền dạy. Có câu: “xem quả thì biết cây, cây tốt thì sinh ra trái tốt” thánh Gioakim và thánh Anna mà chúng ta mừng kính hôm nay. Nhờ các ngài sống đạo hạnh mà đã để lại cho nhân loại một viên ngọc quý giá, đó là Đức Maria, Mẹ của Đấng Cứu Thế”.

Riêng đối với anh em Nhóm Tự Nguyện, cha xứ có lời cảm ơn và khích lệ các công việc anh em đã dóng góp trong việc xây dựng một ngôi nhà thờ đá bền vững này. Và hôm nay, anh em vẫn duy trì tinh thần phục vụ giáo xứ qua các công việc như:

- Giữ trật tự, giữ xe cho cộng đoàn đi hiệp dâng Thánh lễ ngày Chúa Nhật và các ngày Lễ Trọng.

- Căng bạt che mưa, che nắng, gắn quạt, đèn, tại gia đình khi có người qua đời trong giáo xứ, hoặc những người lương dân khác khi cần.

- Sửa chữa những thiết bị hư hỏng và vệ sinh chung quanh nhà thờ trước những ngày Lễ Trọng. Ngoài ra, trong gia đình, anh em vẫn chu toàn bổn phận của người chồng, được xem là trụ cột và là người gương mẫu, biết chăm lo cho gia đình của mình được trở nên hạnh phúc.

Sau bài giảng lễ, thầy Martinô Nguyễn Đức Trọng chủ sự nghi thức Rửa Tội, và cha Gioakim Trần Văn Ngọc ban bí tích Thêm Sức cho 8 anh chị Dự tòng ngay trên cung thánh.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMVGX Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thơi, thay mặt cho cộng đoàn giáo xứ chúc mừng bổn mạng cha xứ và quý cha đồng tế được nhiều hồng ân Thiên Chúa. Đặc biệt trong ngày hôm nay, các hội đoàn đạo đức dâng lên cha xứ bó hoa thiêng liêng trong tuần gồm: 1357 lần hiệp dâng Thánh lễ, 1288 lần rước lễ, 2418 lần đọc kinh Mân Côi, 1288 lần cầu nguyện, 212 lần hy sinh hãm mình và 614 lần chia sẻ bác ái. Đồng thời, ông chủ tịch cũng chúc cho anh em Nhóm Tự Nguyện được nhiều sức khỏe, luôn sống khiêm nhường, phó thác, cậy trông vào Chúa và noi gương hai vị thánh nhân về mọi phương diện trong đời sống. Đáp lời, cha xứ thay mặt cộng đoàn phụng vụ cảm ơn quý vị trong HĐMVGX, Ban Giảng huấn, cùng cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho ngài trong ngày mừng bổn mạng, và chúc mừng anh em Tự Nguyện luôn hăng say và nhiệt thành hơn nữa trong công việc chung của giáo xứ, góp phần xây dựng một giáo xứ ngày một phát triển về mọi mặt trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00. Sau Thánh lễ, cha xứ cùng các anh chị Dự tòng và anh em Nhóm Tự Nguyện chụp chung tấm hình kỷ niệm.

Trước khi ra về, cộng đoàn cùng nhau chia vui với cha xứ bên chiếc bánh kem trước sân nhà thờ nhân ngày mừng bổn mạng của ngài.