Chầu Thánh Thể và lần chuỗi Mân Côi tại giáo xứ Ottoway, Nam Úc. Kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ lần thứ 4 hiện ra tại Fatima,.

Tiếp nối chương trình Thánh lễ chầu Thánh thể và lần chuỗi Mân Côi tại giáo xứ Thánh Maximilian Kolbe nhân dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, đều đặn được tổ chức tại giáo xứ Ottoway Nam Úc đã bước sang tháng 8/2017 là lần thứ 4, giáo xứ tổ chức kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, nhằm giúp cho người tín hữu có cơ hội đón nhận ơn toàn xá trong dịp kỷ niệm đặc biệt này.

Cho đến nay, nhà thờ Thánh Maximilian Kolbe tại Ottoway đã trở nên quen thuộc và ấm cúng với nhiều tín hữu VN vùng phụ cận và nhiều khu vực trong thành phố Adelaide quy tụ về, ngày càng đông đảo, để tham dự thánh lễ trong những ngày 13 hàng tháng (từ 13/5 đến 13/10/2017).

Với bầu không khí ấm cúng, thánh thiện, những thánh lễ và giờ phụng vụ tại đây đã để lại trong lòng người tham dự những hình ảnh đẹp và những giờ kinh nguyện thật sốt sáng.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ, cùng hiệp thông với Giáo Hội Hoàn Vũ, vào lúc 6 giờ 30 chiều, Chúa Nhật 13/8/2017. Cha Roman Palma từ Morphette Vale Nam Úc đến cử hành thánh lễ và chầu thánh thể, thay thế cha chánh xứ Marek P’tak đi nghỉ thường niên.

Trước giờ cử hành Thánh Lễ, điều hợp viên đã nói lên ý nghĩa của thánh lễ hôm nay, được dành để kính Đức Mẹ và mời gọi mọi người cùng hướng lòng về Mẹ Fatima, ôn lại những lời nhắn nhủ của Đức Mẹ, lần chuỗi Mân Côi kính Mẹ và sốt sáng thi hành mệnh lệnh Fatima.

Thánh lễ kết hợp nhiều thành phần sắc tộc tham dự: Người Úc, người Ba Lan, Việt Nam, Phi luật Tân, Ấn Độ, Nam Mỹ.…quy tụ về để hiệp thông trong cùng một niềm tin, một phép rửa và một đích điểm là tình yêu Thiên Chúa.

XEM HÌNH

Trong buổi tối mùa đông Nam Úc, mặc dù thời tiết bên ngoài khá lạnh, nhưng người tham dự gồm nhiều sắc tộc, đã quy tụ gần chật cả thánh đường.

Thánh lễ được mở đầu với bài ca nhập lễ do ca đoàn Việt Nam (Saint Patrick) ca vang lời ngợi khen Thiên Chúa giúp cho mọi tín hữu hiện diện hướng tâm hồn lên, để kết hợp với Chúa. Cha chủ tế và đoàn nữ tiến hoa VN với những bó hoa tươi thắm muôn mầu cùng tiến lên bàn thờ để dâng lên những bó hoa thơm ngát chất chứa tình con thảo dâng kính mẹ Fatima trong dịp đặc biệt này.

Thánh lễ diễn ra trong tâm tình thánh thiện và tràn đày tin yêu bằng Anh ngữ qua những bài đọc, thánh vịnh và lời Chúa bằng 3 ngôn ngữ: Anh, Việt và tiếng Ba Lan xen lẫn trong nghi thức phụng vụ một cách nhịp nhàng, giúp cho công đoàn cầu nguyện hiệp dâng trọn vẹn bằng tâm tình sâu lắng hoà cùng của lễ tiến dâng.

Qua bài chia sẻ bằng tiếng Anh, cha Chủ tế đã diễn giải phúc âm xuyên qua ý nghĩa về sự cảnh báo của Đức Mẹ dành cho thế giới: Loài người đừng xúc phạm đến Thiên Chúa nữa, vì từ chối không tin vào Thiên Chúa, vì đề cao tự do cá nhân và tìm cách loại Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống của mình. Những điều này đã làm cho xã hội ngày càng trở nên vô cảm, thiếu tình thương nâng đỡ lẫn nhau và làm mất đi bình an và hạnh phúc.

Qua phần chia sẻ này cộng đoàn có thể nhận thức hơn về vai trò làm con cái của Chúa, qua thông điệp mà Đức Mẹ gởi đến cho ba trẻ ở Fatima thủa xưa, và vẫn còn mang tính thời sự cho chúng ta hôm nay, thì mỗi người hãy biết nghe theo lời của Đức Mẹ, hãy bắt đầu từ chính cuộc sống bản thân mình, để làm cho xã hội bớt đi sự vô cảm, cụ thể qua việc hãy luôn biết quan tâm lẫn nhau ngay chính từ trong gia đình, cộng đoàn và xã hội; siêng năng đến với Chúa và luôn biết ơn nhau mỗi ngày, để sứ điệp của Mẹ được loan truyền qua cuộc sống mỗi người.

Trong phần lời nguyện giáo dân cộng đoàn đã kính dâng lên Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Fatima, những ý nguyện xin chân thành cầu xin cho mọi nguời biết luôn noi gương và gắn bó với Chúa và

Đức Mẹ biết sám hối tội lỗi, cải thiện đời sống và siêng năng lần hạt Mân Côi như Đức Mẹ truyền dạy và hằng luôn dấn thân theo Chúa. Thánh Lễ tiếp tục với bàn tiệc Thánh Thể, là của ăn giúp nuôi dưỡng đời sống linh hồn của mỗi người. Đăc biệt trong thánh lễ, phần thánh nhạc do các ca đoàn sắc tộc qua 3 ngôn ngữ Anh, Việt và Balan thật nhịp nhàng sen kẽ trong những lời nguyện cầu ca khen đã giúp cho người tham dự nâng tâm hồn thánh thiện lên kết hợp với mầu nhiệm thánh thể trong thánh lễ.

Sau lời nguyện hiệp lễ là giờ chầu Thánh Thể, cha chủ sự đã cung kính đăt Mình Thánh Chúa trong măt nhật hào quang trên bàn thờ cho cộng đoàn cung kính thờ lạy ngợi khen bằng những tâm tình thật sốt mến, những lời cầu tha thiết được dâng lên, những tâm hồn như được sưởi ấm và thêm sức mạnh.

Cũng trong những giờ phút linh thiêng này, tràng chuỗi Mân Côi năm sự Mừng được mọi người hiệp thông cầu nguyện qua 3 ngôn người đăc thù của từng sắc dân. Hai chục kinh mân côi luân lưu thứ nhất và thứ tư mùa Mừng đã được đại diện VN là thành viên của nhóm Vòng Tay nhân Ái Nam Úc diễn đọc thất sốt sáng đã góp vào cho những giờ kinh nguyện đêm nay thêm sinh động, thánh thiện và tin yêu.

Cũng trong dịp kỷ niệm này, trong hoàn cảnh không thể đến linh địa Fatima, mỗi người cũng có thể được lãnh nhận Ơn Toàn Xá tại các nhà thờ địa phương, tham dự Thánh Lễ, chầu Thánh Thể, lần chuỗi Mân Côi và theo điều kiện thông thường, như: Xưng tội, rước lễ, đọc kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng.

Tạ ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ Fatima trong dịp kỷ niệm 100 năm Mẹ hiện ra. Mỗi người có dịp được về bên Mẹ, dâng lên Mẹ những tâm tình tạ ơn và những lời nguyện xin chân thành với mong ước cho mỗi người và gia đình được luôn bình an.

Kết thúc Thánh lễ, giờ chầu Thánh Thể và kinh Mân Côi là bài ca VN quen thuộc lời Mẹ nhắn nhủ “Lạy Mẹ Fatima, Mẹ nỉ non bao lần. Tội gian trần để phiền cho trái tim Mẹ” mọi người cùng cất tiếng ngợi khen, vang vọng cả thánh đường vào một đêm đông Nam Úc, đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp với tâm hồn thanh thoát cho nhiều người tham dự.