TDTSĐT- “Sống Huynh Đệ Cộng Đoàn Trong Sứ Mạng Truyền Giáo”. Đây chính là chủ đề của ngày Lễ Khánh Nhật Truyền Giáo tại Tỉnh dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam. Hôm nay cũng là ngày Tỉnh Dòng Chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận.

Vào lúc 6h00 sáng ngày 22/10/2017, Cha Bề trên Giuse Đào Văn Riệp, MF, quý Cha đồng tế, anh em tại Tỉnh Dòng và một số bà con giáo dân tập trung tại đài Thánh Phaolô để xông hương kính nhớ Ngài như là một mẫu gương kiên cường trong công việc truyền giáo. Sau đó, đoàn rước tiến vào nhà nguyện trong bài ca nhập lễ với niềm hân hoan.

Xem Hình

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế Giuse đã nhấn mạnh rằng: “Mỗi người chúng ta là những chứng nhân tình yêu cho Đức Giêsu tại những nơi nghèo hèn, khốn khổ. Đặc biệt đối với người Thừa Sai Đức Tin, việc làm chứng này còn phải được thể hiện rõ nét hơn qua công việc truyền giáo của mình”. Cha kêu gọi cộng đoàn cùng hiệp thông dâng lời cầu nguyện cho công việc truyền giáo của Giáo Hội.

Sau khi công bố Tin Mừng, Cha Giuse Nguyễn Thanh Ngư, MF đã chia sẻ cùng cộng đoàn về những khó khăn và cơ hội truyền giáo trong thời đại mới. Dựa trên Tin Mừng theo Thánh Mátthêu, một lần nữa Cha nhấn mạnh: “Bản chất của Giáo Hội là truyền giáo”. Việc rao giảng Tin Mừng không phải của riêng ai, nhưng đó là nhiệm vụ của mỗi người Kitô hữu. Trước một thế giới hoài nghi và kiêu ngạo này chúng ta phải làm gì? Đó là câu hỏi Cha gợi lên cho cộng đoàn. Mỗi người chúng ta là muối, là men trong cuộc đời, chúng ta là chứng nhân của Chúa Giêsu qua đời sống thường ngày. Cha đã đưa ra hai hình ảnh rất quen thuộc đó là Mẹ Maria và thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu như là những mẫu gương của những nhà truyền giáo vĩ đại. Những công việc âm thầm kết hợp với một đời sống cầu nguyện trong Thánh Thể có một sức mạnh rao truyền tuyệt vời. Chẳng vì thế mà Thánh Têrêsa đã trở nên đấng bảo trợ cho các xứ truyền giáo. Một thách thức và cũng là cơ hội truyền giáo cho mọi người đó chính là phương tiện truyền thông. Cha nói: “Ngày nay với phương tiện truyền thông hiện đại mọi giới hạn về địa lý đã được vượt qua. Quan trọng là mỗi chúng ta có ý thức và tận dụng cơ hội này để rao truyền đức tin cho người khác hay không!”. Chính vì vậy, Cha một lần nữa kêu gọi mọi người hãy kết hiệp cùng với Đức Thánh Cha và các Giám Mục Giáo Phận thực hiện sứ vụ truyền giáo trong thời đại hôm nay.

Kết thúc lời chia sẻ, Thánh lễ được tiếp tục với với lời nguyện tiến lễ. Cả cộng đoàn cùng nhau sốt sắng cử hành Mầu Nhiệp Thánh Thể. Sau lời nguyện kết lễ Cha chủ tế Giuse đã đặt Mình Thánh Chúa. Trong giây phút linh thiêng trước Thánh Thể Chúa cả cộng đoàn cùng im lặng chiêm ngắm Bí Tích Tình Yêu.

Giờ Chầu đầu tiên do anh em lớp triết một phụ trách. Kế đến là Giáo xứ Bà Lụa. Năm nay Giáo xứ Bà Lụa tham dự rất đông cùng với sự hiện diện của Cha phó Antôn Hoàng Minh Thông, MF. Hiệp cùng với Tỉnh dòng, anh chị em trong Giáo xứ cùng dâng lên Chúa những tâm tình tình tạ ơn và những lời nguyện cho công việc truyền giáo của Hội dòng nói riêng và của Giáo Hội nói chung. Giờ chầu tiếp theo dành cho Giáo xứ Bà Trà. Trong giờ Chầu này, ngôi nhà nguyện nhỏ bé đã chật kín chỗ. Dưới sự hướng dẫn của Cha phó Phêrô Nguyễn Ngọc Trung, MF cùng quý sơ và các anh chị em huynh trưởng, khoảng 200 em thiếu nhi xếp hàng tiến vào nhà nguyện để hiệp cùng các ông, các bà trong Hội đồng Giáo xứ, Hội Gia trưởng, Hội Hiền mẫu, Hội Legio Maria và các thành viên trong ca đoàn dâng lời tạ ơn Chúa. Những tiếng ca, lời nguyện hòa quyện dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể để nói lên tâm tình của những người con. Tiếp theo là giờ Chầu của các Thầy khối Thần học, của anh em khối Tiền Tập. Trong các giờ Chầu, anh em dâng lên Chúa những khó khăn, những suy tư, những trăn trở trong đời sống cộng đoàn và trong sứ vụ. Hiệp với những lời tâm tình đó, mỗi anh em cũng dâng lên Chúa những lời tạ ơn chân thành, những dự tính cho tương lai và những mong ước cho sứ vụ truyền giáo của Hội Dòng.

Vào lúc 14h30, Cha Đaminh Vũ Xuân Sơn, MF chủ sự giờ Chầu bế mạc. Với sự hiện diện đầy đủ của anh em ở các khối lớp, Cha Bề trên Giuse dâng lên Chúa lời tạ ơn về những ơn lành mà Chúa đã tuôn đổ xuống cho Tỉnh Dòng. Cùng hòa với tâm tình tạ ơn đó, Cha cũng cầu nguyện cho các anh em Thừa Sai Đức Tin đang làm việc ở những nơi xa xôi, nghèo khó được sự bình an, can đảm và nhiều ơn của Chúa Thánh Thần. Giờ Chầu kết thúc vào lúc 15h00. Nguyện xin Thiên Chúa ban Chúa Thánh Thần xuống để Giáo Hội ngày một rộng mở hơn, để Tin Mừng của Chúa được nhiều người đón nhận hơn.

Ban Truyền Thông MF