ĐẦU LỄ Anh Chị Em thân mến,
Tư tưởng của các bài đọc hôm nay, tiếp nối câu chuyện Chúa gọi 4 tông đồ đầu tiên: Anrê, Phêrô, Giacôbê và Gioan. Họ đã giã từ nghề chài lưới và đi theo Ngài.
Giáo Hội tiếp tục chuyển đạt lời mời gọi của Chúa Kitô: mời gọi chúng ta bước theo Ngài, qua việc tham dự vào đoàn ngũ các tông đồ, tiếp tục sứ mệnh rao truyền Tin Mừng và đem nhiều người về cùng Chúa. Đây cũng là dịp để cộng đoàn tín hữu chúng ta suy nghĩ về ơn gọi của mình trong thế giới hôm nay.
Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:
Tiên tri Jona được Chúa sai đến thành Ninivê, để rao truyền cho dân thành sứ điệp của Thiên Chúa: Nếu họ ăn năn hối cải thì Chúa sẽ không phạt họ. Toàn thể dân thành đã nghe lời Jona rao giảng, đã ăn năn thống hối và Chúa đã nguôi giận.

TRƯỚC BÀI II:
Thánh Phaolô nhắc nhở dân thành Côrintô, cũng như cho thế hệ của chúng ta: tất cả của cải đời nầy đều tạm bợ và hư vô. Hãy luôn đặt tâm trí vào cứu cánh của phần rỗi đời sau.

TRƯỚC BÀI TIN MỪNG:
Ước muốn của Thiên Chúa Cha được thể hiện nơi Đức Kitô, là Tin Mừng được rao truyền cho nhân loại. Để Tin Mừng được loan báo, thì cần phải có sứ giả. Chúa Giêsu đã chọn các tông đồ để thực thi sứ vụ nầy.

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN.

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Chúng ta dâng lên Thiên Chúa những tâm tình chứa đựng trong những lời nguyện sau đây:

1. Xin cho những vị lãnh đạo các quốc gia. Xin cho họ luôn hiệp nhất trong tinh thần, để mưu cầu lợi ích chung cho tất cả các nước trên thế giới được ấm no thịnh vượng. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho những Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam ở khắp đó đây, luôn biết gìn giữ những phong tục và tập quán tốt của tiền nhân để lại. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Chúng ta cầu nguyện cho ơn gọi sống đời hiến dâng, của giới trẻ Việt Nam biết đáp lại tiếng Chúa và Giáo Hội kêu mời để sống đời hiến dâng và phục vụ trong các Giáo Hội Địa Phương. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Chúng ta cầu nguyện cho Quê Cha Đất Mẹ trong những ngày của Mùa Xuân Dân Tộv đang trở về. Hiệp thông trong tinh thần qua những thánh lễ Đầu Xuân, xin Thiên Chúa là Chúa Xuân Vĩnh Cửu ban cho Quê Hương và Giáo Hội Mẹ Việt Nam luôn an bình. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho những tiền nhân đã an nghỉ được muôn đời hưởng một Mùa Xuân bất diệt trên thiên quốc. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:

Lạy Chúa, xin chúc lành cho tất cả con dân Viêt đang sống rải rác khắp nơi trên thế giới đang chuẩn bị đón Xuân trong những hoàn cảnh khác nhau. Xin Chúa là Chúa Xuân Vĩnh Cửu ban muôn vàn phúc lộc trên Quê Hương và Giáo Hội Việt Nam. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen