Hôm nay thứ bảy 05.05.2018 đông đảo Giáo Dân trong vùng liên Giáo Phận Münster và Osnabrück đã tựu về thánh đường thánh Giuse Làng St. Arnold Neuenkirchen trong hân hoan mừng đón Lm. Linh Hướng mới.

Tin vui đã đến với liên Giáo Phận Münster & Osnabrück khá bất ngờ vì chỉ vài tuần trước đây Tòa Giám Mục mới gởi thơ thông tin cho giáo dân Việt Nam biết. Lm Phêrô Nguyễn Quân thuộc tỉnh dòng Ngôi Lời Thụy Sỹ qua sự liên lạc của cha bề trên Giám tỉnh dòng Ngôi Lời Bắc Đức đã được Đức Giám Mục chính tòa Giáo Phận Münster Dr. Filix Genn bổ nhiệm kể từ ngày

Xem Hình

Như vậy sau sáu tháng giáo dân chờ đợi một vị Linh mục Linh Hướng mới cho vùng tây bắc Đức đã được đáp ứng, vì vị Lm. Linh Hướng cũ đã chấm dứt công việc mục vụ cho vùng kể từ ngày 01 tháng 10 năm 2017 sau gần 24 năm.

Đức Giám Mục Phụ Tá Dieter Geelings đã về để chủ tọa thánh lễ nhận nhiệm sở mới của Lm. Phêrô Nguyễn Quân hôm nay. Đồng tế với ngài còn có Lm. bề trên Giám Tỉnh dòng Ngôi Lời Bắc Đức và 4 linh mục anh em truyền giáo cùng dòng gồm 3 Lm. Việt Nam và một Lm. Phi Châu, cũng như Lm. người Đức chánh xứ thánh Giuse sở tại Sankt Arnold- Neuenkichen.

Sau khi các đoàn thể đón rước Đức Giám Mục cùng Lm. tân Linh Hướng và đoàn đồng tế tiến vào thánh đường lên cung thánh hôn chào bàn thờ Chúa xong, Đức Giám Mục Phụ Tá Dieter Geelings chào mừng qúy Tu Sỹ và mọi người, ngài cũng long trọng tuyên bố thay mặt Đức Giám Mục chính tòa giới thiệu cha Phêrô Nguyễn Quân với mọi người và trao "bài sai" sứ vụ mới cho Lm. Phêrô Nguyễn Quân. Nghi thức diễn ra rất long trọng và cảm động, từng câu hỏi ngài đọc lên và hỏi Lm. Tân Linh hướng có sẵn sàng đón nhận để phục vụ Cộng đồng dân Chúa hay không? Mỗi câu hỏi đều được Tân Linh Hướng thưa sẵn sàng xin vâng trong ơn Chúa. Đức Giám Mục tuyến bố như vậy kể từ hôm nay trước đông đủ Cộng đồng dân Chúa ngài trao chiếc chìa khóa cho Lm. tân Linh Hướng và dẫn ngài lên để mở cửa Nhà Tạm.

- Ông Gioa Kim Nguyễn Bá Tiên cựu chủ tịch và đồng thời cũng là chủ tịch Lâm Thời của Cộng Đồng các Thánh tử Đạo Việt Nam liên Giáo Phận Münster & Osnabrück thay mặt mọi người tiến lên cung thánh đọc diễn văn và vui mừng chào đón Lm. Tân Linh Hướng của LGP. vùng tây bắc Đức.

Linh mục Phêrô Nguyễn Quân cũng có đôi lời đáp từ gởi đến toàn thể giáo dân ngắn gọn nhưng rất tâm tình xin mọi người cùng cầu nguyện và hy sinh cộng tác đoàn kết trong yêu thương để xây dựng một Cộng đồng tốt đẹp trong tương lai. Ngài cũng hứa sẽ cố gắng để phục vụ Cộng Đồng hết khả năng của mình theo chân Chúa Giêsu.

Trong bài giảng Đức Giám Mục nhấn mạnh đến bài Tin Mừng của thánh Gioan hôm nay: "Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau."(Ga.15.17) tình yêu thương gắn bó mật thiết với nhau trong Đức Kitô. Trong tình yêu không chỉ là nói suông, không chỉ là nghe, không chỉ là nhìn và cảm nhận nhưng còn phải là hành động nữa. Chúng ta phải làm sao để gắn kết mật thiết với Đức Kitô trong tình yêu của Ngài và chỉ có trong Ngài chúng ta mới có thể sống dồi dào được mà thôi, mới sinh hoa kết trái tốt tươi như lời truyền của Thầy Giêsu:"Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau."(Ga.15.17)

-Những lời nguyện xin của giáo dân dâng lên Thiên Chúa: Cầu nguyện cho thế giới được hòa bình.

- Cho Đức Giáo Hoàng và phẩm trật Giáo Hội luôn tràn đầy ơn Chúa Thánh Linh để đi đúng theo bước chân của Thầy Giêsu.

- Cho Lm. Tân Linh Hướng và toàn vùng được ơn Chúa Thánh Thần để biết yêu thương nhau xây dựng một Cộng đồng mới tốt lành hơn.

- Cuối thánh lễ cha bề trên Giám Tỉnh dòng Ngôi Lời, có đôi lời chúc mừng và nhắn nhủ với Lm. Phêrô Nguyễn Quân, ngài cũng mong rằng sự đoàn kết của Giáo Dân sẽ tạo ra một cộng đoàn tốt đẹp hơn. Ngài hy vọng rằng nhiều người sẽ cộng tác và luôn đứng bên để đồng hành cùng cha Phêrô Nguyễn Quân trong công việc mới.

- Cha chánh xứ thánh Giuse cũng có lời chúc mừng và vui mừng đón cha Phêrô Nguyễn Quân cùng cộng tác và Giáo xứ luôn mở rộng vòng tay đón chào cha.

- Đại diện chính quyền sở tại Neuenkichen cũng có lời chào mừng và trao qùa đến Tân Linh Hướng.

- Bốn em bé Việt Nam trong Quốc Phục tiến lên thay mặt Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Liên Giáo Phận lên trao tặng hoa đến Đức Giám Mục, cha giám tỉnh cha chánh Xứ cũng như Lm. Phêrô Nguyễn Quân Tân Linh Hướng.

Hôm nay đang trong tháng năm, tháng mùa xuân bừng lên sức sống, mà Giáo hội dùng để kính Đức Mẹ mà chúng ta còn gọi là tháng hoa. Các em bé cũng có vũ khúc dâng hoa tiến lên Đức Mẹ Maria.

Tháng hoa bừng nở trong lòng

Tháng hoa phơi phới thong dong tiến đều

Tháng hoa chim nhỏ hót yêu

Tháng hoa hợp nguyện sớm chiều cùng nhau

Tháng hoa kính Mẹ muôn màu

Tháng hoa muôn sắc sang giàu cao sang

Tháng hoa như cõi địa đàng

Tháng hoa chuông gióng ngân vang cõi trời

Tháng hoa Mẹ đẹp nhất đời

Tháng hoa chuỗi hạt tuyệt vời Mẹ yêu

Tháng hoa ngắm Mẹ diễm kiều

Tháng hoa kinh sáng, kinh chiều nở hoa

Tháng hoa tươi sáng mở ra

Tháng hoa khắp cả gần xa vang lừng

Tháng hoa vũ trụ tỉnh bừng

Tháng hoa gẫm sự "VUI, MỪNG, SÁNG, THƯƠNG

Thánh lễ hôm nay thật tốt đẹp ngoài những Giáo Dân trong cộng đồng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam còn có những quan khách đến từ xa. Đại diện cho Liên đoàn Công Giáo Việt Nam tại Đức có bà ông chủ tịch và phó chủ tịch nội vụ. Ban Tư Vấn , đại diện các vùng lân cận. v.v... Cảm ơn ca đoàn và đội giúp lễ hôm nay rất đông đủ và thật sốt sắng tốt đẹp.

Sau phần thánh lễ kèo dài hai tiếng mọi người cùng nhau trở về TTMV hội trường để cùng chung vui tiệc mừng với tân Linh Hướng và cộng đồng Các Thánh Tử Đạo Münster và Osnabrück. Có sự hiện hiện của ĐGM. và quan khách Đức- Việt.

Buổi tiệc mừng và văn nghệ kéo dài như bất tận. Cảm ơn ban ẩm thực hôm nay thật xuất sắc, mọi người hưởng ứng rất nhiệt tình với những món ăn ngon và hấp dẫn. Tiệc mừng kéo dài đến 18 giờ mới chấm dứt mọi người cùng dọn dẹp trong hân hoan, đó là những bàn tay đẹp đang xây dựng cho một tình đoàn kết của Cộng đồng mong rằng tương lai sẽ luôn được tốt đẹp và hạnh phúc như ngày hôm nay, thật đúng là:

"Hồng ân Thiên Chúa bao la

Muôn đời con sẽ ngợi ca danh Ngài."

Trầm Hương Thơ