Vatican.- Một phái đoàn phi hành gia của trạm không gian quốc tế (ISS) đã được ĐGH Phanxicô tiếp kiến tại Tòa Thánh Vatican vào ngày thứ Sáu 8 tháng 6 năm 2018. Phái đoàn gồm 5 phi hành gia trong đó có một người Ý, ba người Mỹ, một người Nga.

Trong cuộc tiếp kiến này phái đoàn đã tặng Đức Giáo Hoàng Phanxicô bộ áo phi hành gia mầu xanh gồm chiếc áo liền quần. Nhưng để phân biệt áo dành cho Đức Giáo Hoàng với áo của họ, họ thêm chiếc áo choàng vai màu trắng dành riêng cho ĐGH.

Phi hành gia người Ý, Paolo Nespoli cũng cho biết bộ đồ phi hành gia dành cho ĐGH cũng được làm bằng nguyên liệu y hệt như bộ đồ của các phi hành gia bình thường, cũng có bảng tên, nhưng không phải tên Phanxicô mà là tên của ĐGH khi sinh ra: Jorge Bergolio, lá cờ không phải là lá cờ tòa thánh, mà là cờ của quê hương của ĐGH là Argentina.

Khi nhận chiếc áo phi hành gia, ĐGH 81 tuổi đã phát biểu vui với phái đoàn phi hành gia: “ Vâng quý vị cứ lên kế hoạch cho chuyến bay của tôi đi vào vũ trụ ”

Tưởng cũng nên nói thêm vào năm ngoái, ĐGH đã dành ra 20 phút nói chuyện với các phi hành gia này trong lúc họ đang bay trên trạm vũ trụ quốc tế.

Nguyễn Long Thao