Cha Richmond Nilo thuộc giáo phận Cabanatuan đã bị bắn chết bởi hai tay súng lạ mặt vào hôm Chúa Nhật tại nhà nguyện Neustra Senora de la Nieve ở Zaragoza, theo nguồn tin cảnh sát tỉnh Neuva Ecija.

Cha Nilo, 40 tuổi ở Zaragoza đã bước lên sau bàn thờ để sẵn sàng dâng Lễ vào lúc khoảng 6:05 chiều thì bị hai tay súng lạ mặt bắn chết xuyên qua cửa sổ bốn lần.

Văn phòng truyền thông CBCP của Hội Đồng Giám Mục Phi luật Tân đã đưa ra bản tin trên mạng xã hội. Cha Jetts Jetanove, cha giám quản của giáo phận Cabanatuan đã nói rằng: “Chúng tôi lên án cuộc tấn công cha Nilo cũng như chúng tôi là những Kitô hữu lên án tất cả mọi hành vi giết người, bạo lực và mọi hình thức bất công.”

Cha Nilo là linh mục thứ ba bị sát hại sau vụ tấn công ngày 29 tháng Tư, giết hại cha Mark Ventura, 37 tuổi và vụ phục kích ngày 5 tháng 12 năm 2017 sát hại cha Marcelito Paez, 72 tuổi tại thị trấn Jaen thuộc thành phố Nueva Ecija.

Cha Ventua đã bị giết bởi một tay súng tại phòng tập thể dục sau khi ngài dâng lễ ở thị trấn Gattaran thuộc tỉnh Cagayan. Ngài được biết đến là một nhà hoạt động chống khai thác mỏ.

Chính quyền mới đây đã bị phê bình bởi các linh mục và truyền thông xã hội khi Tổng Thống Duterte lạnh lùng đem cái chết của ông ra để nối kết với một vụ làm ăn phi pháp trong buổi nói chuyện của ông tại Cebu.

Paez, một linh mục về hưu, đã bị tấn công khi ngài lái xe qua thị trấn Jane để chở một tù nhân chính trị vừa mới được thả ra và gia đình anh ta về nhà.

Cha Paez là một nhà hoạt động chính trị từ khi áp đặt luật quân sự vào những năm dưới thời Tổng Thống Ferdinand Marcos.
Source: Catholic Herald Priest shot dead in chapel at start of Mass in Nueva Ecija