Trong khi cuộc đàn áp bạo lực vẫn đang tiếp tục gia tăng ở Nicaragua, với ít nhất 10 người thiệt mạng chỉ trong ngày Chúa Nhật 15 tháng 7, các Giám Mục quốc gia này đã kêu gọi một ngày cầu nguyện và ăn chay vào ngày thứ Sáu 20 tháng 7.

Vào ngày đó, các giám mục nói: “Chúng ta sẽ cầu nguyện với lời cầu trừ tà dâng lên Tổng Lãnh Thiên Thần Micae.”

Những phát triển gần đây đã khiến các Giám Mục đưa ra lời mời gọi này là:

Hôm thứ Ba 17 tháng 7, theo Đức Cha Phụ Tá của thủ đô Managua, khu phố Monimbo ở thành phố phía đông nam Masaya đã bị tấn công. Ngài nói tiếng súng nổ vang trời tại giáo xứ của Thánh Maria Magdalêna, nơi một linh mục Công Giáo đang phải trốn tránh sự truy bắt của bọn cầm quyền Ortega.

Hôm thứ Bảy trước đó, nhà thờ Lòng Thương Xót Chúa ở Managua đã bị bao vây trong 16 giờ. Nhà thờ đã trở thành nơi trú ẩn cho những sinh viên. Họ tham gia vào một cuộc biểu tình phản đối tại một trường đại học gần đó, và phải rút lui vào nhà thờ sau khi các lực lượng ủng hộ bọn cầm quyền tấn công. Hình ảnh được đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy tường nhà thờ đầy các vết đạn.

Vào ngày Chúa Nhật, chiếc xe của một giám mục bị bắn khi ngài đang trên đường đến thành phố phía bắc Nindiri, nơi ngài hy vọng có thể ngăn chặn một cuộc tấn công của quân đội. Ngài không bị thương, nhưng lốp xe và cửa kính của chiếc xe đã bị hư hỏng nặng.

Cùng ngày, nhà của một linh mục ở Masaya bị cảnh sát lục soát. Đồ đạc bị lấy mà không có lời giải thích nào được đưa ra.

Hôm thứ Hai 16 tháng 7, một trung tâm Caritas ở thành phố Sébaco phía bắc thủ đô bị côn đồ của bọn cầm quyền tấn công.

Vào ngày 9 tháng 7, một Hồng Y, một giám mục và Sứ Thần Tòa Thánh tại Nicaragua bị tấn công khi các ngài cố gắng bảo vệ nhà thờ Thánh Sebastian ở thành phố Diriamba gần đó.

Danh sách này, mặc dù không đầy đủ, là minh chứng cho chính sách đàn áp thẳng tay dưới thời Tổng thống Daniel Ortega và vợ ông, là phó tổng thống nước này, là những kẻ coi Giáo Hội Công Giáo là kẻ thù số một, trong cuộc khủng hoảng bùng nổ vào tháng Tư vừa qua với các cuộc biểu tình rộng rãi trên toàn quốc chống lại một kế hoạch cải cách an sinh xã hội.
Source: - Crux - Nicaragua’s bishops to pray for exorcism amid Ortega crackdown