(Vatican News) Ngày 30 tháng Bẩy đánh dấu Ngày Thế Giới Chống Nạn Buôn Người, chúng ta nói về Dòng Hiệp Sĩ Malta, về những công việc của họ nhằm ngăn chặn tội ác khủng khiếp này.

ĐGH Phanxicô tiếp tục hối thúc việc chấm dứt hành động khủng khiếp của việc buôn người. Trong buổi đọc kinh Truyền Tin vào hôm Chúa Nhật, 29 tháng Bẩy, ngài đã nhắc đến ngày Thế Giới Chống Nạn Buôn Người, 30 tháng Bẩy, và kêu gọi mọi người thiện chí hãy nhận trách nhiệm, lên án bất công và trong tư thế vững vàng chống lại “tội ác đáng hổ thẹn” của việc buôn người.

Dòng Hiệp Sĩ Malta cùng làm việc chống lại tệ Buôn Người.

Chúng tôi đã nói với Michel Veuthey, Đại sứ Tổng Quyền Dòng Hiệp Sĩ Malta để theo dõi và chiến đấu chống lại tệ Buôn Người. Trụ sở đặt tại Geneva, Thụy Sĩ, ông cũng là Quan Sát viên Thường Trực của Dòng tại Liên Hiệp Quốc ở Geneva.

Michel Veuthey nói về những cuộc chiến chống tệ buôn người của Dòng, đề cao một số mục tiêu chính mà Dòng đã thực hiện để chấm dứt tệ buôn người như:

- Giúp mỗi người nhận biết vai trò của mình trong việc duy trì chế độ nô lệ hiện đại.

- Giúp ngănchặn chế độ nô lệ bằng cách xử dụng những sự phục vụ hiện có.

- Hỗ trợ và tái hòa nhập những nạn nhân nô lệ được cứu thoát bằng những phương tiện và kỹ năng để sống và thoát ra khỏi việc buôn người và những hoàn cảnh bất thường.

- Thúc đẩy việc tiếp cận tốt hơn để chữa trị và giúp đỡ những nạn nhân được cứu thoát.

Ông nói về nhiều tổ chức đã cùng với họ tạo ra những quan hệ gắn bó, trong đó có các tổ chức của Liên Hiệp Quốc, Tổ chức Quốc Tế về Di Dân và dĩ nhiên có Giáo Hội Công Giáo.

Tiếng nói của ĐGH Phanxicô: được lắng nghe và chấp thuận

Ông cũng bàn về tầm quan trọng trọng của việc họ đáp ứng lại lời mời gọi của ĐGH Phanxicô. Ông nói rằng ĐGH Phanxicô không chỉ quan tâm mà còn rất tích cực về vấn đề này, thường xuyên nhắc lại sự quan tâm của ngài không chỉ trong phạm vi giáo hội.

Dòng Hiệp Sĩ Malta là một thực thể tôn giáo, có chủ quyền theo luật pháp quốc tế và được thành lập cách đây 900 năm để chăm lo cho những người dễ bị tổn thương nhất, bao gồm những nạn nhân của tệ buôn người.

.
Source: Vatican News Order of Malta stands with Pope Francis in fight to end Human Trafficking