Khi ĐGH Phanxicô hôn bé Gianna Masciantonio vào năm 2015 thì người ta cho rằng đấy là một tín hiệu đầy khích lệ. Quả là như vậy, theo tường trình của hãng tin Fox 29 của Philadelphi vào thời gian đó thì bé Gianna Masiantonio bị một khối u trong não và các bác sĩ cho rằng em sẽ không qua khỏi ngày sinh nhật đầu tiên, nhưng em đã vượt thắng và vẫn tiếp tục còn sống qua ngày sinh nhật của mình sau khi ĐGH đã hôn lên đầu em.

Hãng CBS đã tường trình rằng Gianna bị chứng histiocytosis, một chứng bệnh hiếm gặp khiến em không thể thực hiện cuộc giải phẫu để cắt bỏ khối u đó. Người ta cho rằng sự rối loạn máu gây tổn thương cho thân nhánh của não. Gianna đã được điều trị bằng phương pháp hóa trị và hiện nay Gianna đang trong tình trạng sức khỏe tốt và sẽ bắt đầu chuẩn bị vào lớp mần non vào năm nay.

Để kỷ niệm ngày phục hồi của Gianna, cha mẹ của em là ông bà Joey và Kristen Masciantonia, đã tặng $50,000 cho Nhà Thương Nhi Đồng ở Philadelphia, nơi em được điều trị. Số tiền này lấy tên một hội từ thiện có tên là “For the Love of Grace” (tạm dịch là Tình Yêu dành cho Grace) vì Grace là tên đệm của Gianna. Hội từ thiện này dành để giúp các em bị bệnh bướu não và chứng hystiocytosis.

Cho dù việc em Gianna được khỏi bệnh có phải do nụ hôn của ĐGH Phanxicô hay không, dường như đội ngũ y tế đã chăm sóc cho em rất hồi hộp vui mừng với sự phục hồi của em. Dĩ nhiên là ĐGH Phanxicô cũng rất vui mừng khi biết em đã khỏi bệnh. Ngài không hề biết em Gianna đang đau đớn do khối u trong não vào thời gian ngài thăm Philadelphia. Cũng theo một tường trình vào năm 2016 của CBS Philadelphia thì ĐGH vẫn cập nhật tức về tình trạng của em bé này.

Tin từ CBS Philadelphia.