Tối Chúa Nhật 30/09/2018 Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney tổ chức buổi văn nghệ với chủ đề Mẹ và Đất Việt mục đích gây quỹ cho Đại Hội Thánh Mẫu Liên Bang Úc Châu tại Trung Tâm Hành Hương Thánh mẫu Bringelly Sydney vào ngày 05/10/2018.

Xem Hình

Khai mạc chương trình với nghi thức chào cờ Úc Việt và 2 Mc Mai Hương – Vũ Nhuận giới thiệu Cha Paul Văn Chi Trưởng Ban Tổ Chức lên ngỏ lời chào mừng Đức Giám Mục Nguyễn Văn Bản, quý Cha, quý Sơ và tất cả mọi người, bài chào mừng như sau:

"Kính thưa quý vị,

Đại Hội Thánh Mẫu Liên Bang Úc Châu lần đầu tiên với chủ đề "Bên Mẹ Dịu Hiền" tại Sydney sắp đến, Ban Tổ Chức, Tuyên Úy Đoàn Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Liên Bang Úc Châu hân hoan chào mừng Đại Hội, để cùng Mẹ Dịu Hiền, tât cả chúng ta về hội ngộ, để Tạ Ơn Thiên Chúa và Hiền Mẫu La Vang. Đại Diện Tuyên Úy Đoàn, chúng tôi hân hoan chào mừng DC Vincent Nguyễn Văn Bản, BTU, và tất cả quý vị về đây trong Đêm Ca Nhạc MẸ VÀ ĐẤT VIỆT, với tâm tình tạ ơn và cùng nhau chào mừng Đại Hội Thánh Mẫu Liên Bang "Bên Mẹ Dịu Hiền." với mỗi bàn 12 người như các Thánh Tông Đồ bên Mẹ. Hình ảnh Hiền Mẫu La Vang, Mẹ Quê Hương Việt Nam, đã luôn gắn bó với con dân Việt Nam của Mẹ, trong tất cả những thăng trầm của Quê Hương và Dân Tộc Việt Nam. Mẹ đồng hành với chúng ta trong tất cả mọi nẻo lối cuộc đời.

Mẹ có mặt với chúng ta trong những năm khói lửa chiến tranh. Mẹ có mặt với chúng ta trong những năm tháng khổ đau.Mẹ đồng hành với chúng ta trong bước đường di cư năm 1954, hay trên những bước đường gian nan vượt biển vượt biên năm 1975.Mẹ có mặt với chúng ta trong những bước chân lạ lẫm trên quê hương Úc Đại Lợi ngày mới định cư. Hôm nay, MẸ VÀ ĐẤT VIỆT lại có mặt với chúng ta trong đêm hội ngộ đặc biệt này, để chào mừng Đại Hội Thánh Mẫu "Bên Mẹ Dịu Hiền."

Đại Diện Tuyên Úy Đoàn, chúng tôi hân hoan chào mừng, Đức Cha, Quý Cha, Quý Ca Sĩ Diễm Ngân, Ca Sĩ Thiên Tôn từ Hoa Kỳ, Quý Ca Sĩ tại Úc Châu, Ban Điều Hành ĐHTMLB, và đặc biệt, hân hoan chào mừng toàn thể Quý Vị tham dự Đêm Ca Nhạc MẸ VÀ ĐẤT VIỆT hôm nay, ngoài dự trù của BTC với trên 720 người, với mỗi bàn là 12 người như 12 Tông Đồ về Bên Mẹ Dịu Hiền. Mặc dù chỗ có giới hạn, xin quý vị thông cảm.

Chúng con kính mời ĐC Vincent Nguyễn Văn Bản lên tuyên bố Khai Mạc và đốt lên Ngọn Nến Tạ Ơn chào mừng Đai Hội Thánh Mẫu Liên Bang "Bên Mẹ Dịu Hiền."

Sau đó là phần văn nghệ Ca sĩ Thiên Tôn, Diễm Ngân đến từ Hoa Kỳ phối hợp cùng các anh chị em ca sĩ tại Sydney với những màn trình diễn Đơn Ca, Song Ca, Tứ ca, Hợp Ca và hoạt cảnh nói về Mẹ Việt Nam rất đặc sắc và ngoạn mục.

Sau khi kết thúc đêm văn nghệ. Qúy Cha, qúy anh chị em Ca sĩ cùng hát bài Lời Nguyện Cho Quê Hương (Mẹ Ơi đoái thương xem nước Việt Nam…) và nhạc phẩm Mẹ Tình Yêu của Nhạc sĩ Trúc Hồ để nguyện xin Mẹ chúc lành cho Quê Hương Việt Nam và Đại Hội Thánh Mẫu Liên Bang Úc Châu.

Diệp Hải Dung.