Trong một thông điệp bằng Video gởi cho các bạn nam nữ trẻ trên thế giới, trước ngày đại hội Giới Trẻ Thế Giới tại Panama, ĐGH Phanxicô đã kêu gọi họ hãy làm dấy lên một cuộc thay đổi bùng phát qua việc phục vụ tha nhân.

Khi thực hiện giúp đỡ những người đang trong cơn đau khổ, những người trẻ là tín hữu cũng như không là tín hữu có thể tìm thấy “sức mạnh có khả năng biến đổi thế giới.”

“Đó là một cuộc cách mạng có thể lật đổ sức mạnh của quyền lực đang cai trị thế giới của chúng ta. Đó chính là cuộc cách mạng phục vụ.

Chủ đề cho ngày đại hội Giới Trẻ Thế Giới sẽ diễn ra từ ngày 22- 27 tháng Giêng được trích từ Tin Mừng của Thánh Luca, “Tôi xin vâng như lời Thánh Thiên Thần truyền”.

Trong thông điệp của ngài, ĐGH nói rằng lời xin vâng của Mẹ Maria trong buổi Truyền Tin là “câu trả lời mang tính tích cực của một người hiểu được sự thầm kín của ơn gọi: Hãy vượt ra chính mình và tự đặt mình vào vị trí phục vụ tha nhân.”

Ngài nói rằng cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi biết phục vụ Thiên Chúa và tha nhân. Giống như Mẹ Maria, giới trẻ phải tham dự “vào cuộc trò truyện với Thiên Chúa trong một thái độ biết lắng nghe” để họ có thể khám phá ra tiếng Chúa gọi họ sống trong đời sống gia đình hay đời sống thánh hiến hay chức linh mục.

“Điều quan trọng là khám phá ra Thiên Chúa muốn gì nơi chúng ta và có đủ can đảm để thưa “xin vâng”. ĐGH nói rằng “Khi Thiên Chúa có kế hoạch cho chúng ta, như kế hoạch đã dành cho Mẹ Maria, thì không phải là dập tắt những ước mơ của chúng ta, nhưng khơi nguồn cho những ước vọng của chúng ta.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô khuyến khích giới trẻ hãy thưa “xin vâng” với lời mời gọi của Thiên Chúa, đó là bước đầu tiến tới hạnh phúc và làm cho người khác hạnh phúc.”

ĐGH nói rằng, “Các bạn trẻ thân mến, hãy can đảm bước vào chính mình và hỏi Thiên Chúa: Lạy Chúa, ngài muốn gì nơi con? Hãy để Thiên Chúa trả lời cho bạn. Rồi bạn sẽ nhìn thấy cuộc đời của bạn được biến đổi và tràn đầy niềm vui.”

.
Source: Catholicherald 'Pope Francis urges young people to lead a ‘revolution of service'’