Phát Ngôn Viên Tòa Thánh và viên Phụ Tá đồng loạt từ chức.

Sáng thứ Hai 31 tháng 12 năm 2018, phát ngôn viên Tòa Thánh ông Greg Burke và bà Phụ Tá, Paloma Garcia Ovejero, đồng loạt đệ đơn lên Đức Thánh Cha Phanxicô xin từ chức. Diễn biến này xảy ra hai tuần sau việc Đức Thánh Cha bổ nhiệm tân tổng biên tập cho ngành truyền thông Tòa Thánh

Phát ngôn niên Greg Burke Tweet ra bản tin nói: Ông và bà Paloma Garcia Ovejero sẽ bắt đầu từ chức từ ngày 1 tháng Giêng năm 2019. Ông cũng nói thêm: Trong thời gian chuyển tiếp chúng tôi nghĩ điều tốt nhất cho Đức Thánh Cha là để Ngài được tự do thành lập một nhóm làm việc mới. Hai vị cũng cám ơn ĐTC vì đã được phục vụ ở Toà Thánh.

Ông Greg Burke, từng là phóng viên của hệ thống truyền hình Fox News của Hoa Kỳ, ông bắt đầu gia nhập truyền thông Tòa Thánh từ năm 2012.

Bản tin của Tòa Thánh nói Đức Thánh Cha đã nhận đơn từ chức của hai vị và đã bổ nhiệm ông Alessandro Gisotti, một nhân viên của văn phòng truyền thông Tòa Thánh làm Giám Đốc tạm thời Văn Phóng Báo Chí.

Tưởng cũng nên nhắc lại, mới đây Đức Thánh Cha cải tổ ngành truyền thông Tòa Thánh, đã bổ nhiệm ông Andrea Tornielli, một ký giả người Ý, từng cộng tác với nhiều tờ báo ở Ý trong hơn 20 năm làm tổng biên tập tờ báo L'Osservatore Romano

Nguyễn Long Thao