(Tempe-Arizona) Trong tâm tình mừng Xuân đón Tết cộng đoàn Thánh Linh đã long trọng tổ chức thánh lễ Giao Thừa vào lúc 7:30 chiều thứ Sáu 24/1/2020. và Thánh lễ Minh Niên vào lúc 4 giờ chiều Chúa Nhật 26/1/2020

Trước Thánh Lễ giao thừa là nghi thức dâng hương trước bàn thờ tổ quốc để tưởng nhớ công ơn Tiên Tổ đã dày công dựng nước và giữ nước.

Xem Hình

Trong phần chia sẽ Lời Chúa, vị chủ tế đã mời gọi mọi người cảm tạ hồng ân Chúa ban, nhìn lại một năm qua, mỗi người trong chúng ta ai cũng đều có những niềm vui, hạnh phúc, những nỗi buồn, đau khổ và thất vọng xãy đến trong cuộc đời, nhưng không phải vì những thay đổi đó làm chúng ta nãn lòng, trái lại làm cho chúng ta vững mạnh và vươn lên.

Tất cả mọi ngưòi chúng ta đều đã nhìn thấy vinh quang của Chúa, sau sự thống khổ, chịu chết của Ngài trên Thập Giá là sự sống lại vinh hiển, không có gì chia rẽ giữa chúng ta với Thiên Chúa nếu chúng ta biết sống phó thác cậy trông và tôn kính Ngài.

Đặc biệt trong năm mới này chúng ta phải biết xữ dụng thời gian như là ân huệ Chúa ban cho để sống yêu thương, phục vụ và chu toàn bổn phận của mình bởi vì thời gian sẽ qua rất chậm đối với những kẻ đang chơi, rất nhanh với những người đang sợ, rất dài với những ai đang buồn, rất ngắn với những người đang vui và không hiện hữu với những người đang yêu. Hãy phó dâng cho Thiên Chúa như muôn chim muôn hoa để Ngài gìn giữ chở che và chúc phúc.

Sau thánh lễ giao thừa có phần phát lộc và lỳ xì cho tất cả mọi người.

“ Hãy mạnh dạn tiến về ngai Thiên Chúa là nguồn ân sủng để được xót thương và lãnh ơn trợ giúp mỗi khi cần”.

Thánh Lễ Minh Niên do Đức Giám Mục Eduardo Nevares chủ tế cùng đồng tế với Đức Giám Mục có Đức Ông Chánh xứ Bùi Đại, linh mục chánh xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và linh muc Thomas nguyên chánh xứ Thánh Linh.

Trong phần huấn từ Đức Giám Mục đã ngõ lời cám ơn Đức ông đã cho ngài cơ hội đến hiệp dâng thánh lễ đầu năm tại giáo xứ Thánh Linh và ngài cầu chúc bình an đến tất cả mọi người bằng tiếng Việt “Chúc Mừng Năm Mới” rất rõ ràng khiến cả thánh đường rất vui và dành cho ngài tràng pháo tay thật dài, ngài hứa sang năm sẽ học nhiều tiếng Việt hơn để chúc nhiều đều tốt đẹp hơn.

Đức Giám Mục mời gọi mọi người hãy theo Chúa, như xưa Chúa đã mời gọi các môn đệ theo Ngài.

Theo Chúa bằng cách nào?

Theo Chúa bằng cách sống tốt với chính mình, làm gương sáng cho mọi người noi theo.

Theo Chúa bằng cách biết phục vụ tha nhân, mỗi người chúng ta có mỗi tài năng khác nhau hãy biết tận dụng tài năng Chúa ban cho để phục vụ đúng vai trò của mình trong lãnh vực mà mình được trao ban.

Theo Chúa bằng cách biết lắng nghe lời Chúa, sống yêu thương hòa giải với mọi người

Theo Chúa bằng cách biết khiêm nhường, ăn năn sám hối, sống giữa thế gian nhưng không thuộc về thế gian.

Sau thánh lễ mọi người được mời ở lại để tham dự chương trình văn nghệ mừng xuân và thưởng thức những món ăn thuần túy quê hương như chả giò, bánh cuốn, chè 3 màu, chè xôi nước v,v, đặc biệt có phần xổ số rất hào hứng với những lô trúng giá trị như : Ipad, Iphone, TV 65’’.

Kính chúc quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa Năm Mới An Khang Phúc Lộc và nhiều hồng ân của Chúa Xuân.

Xuân Về Đọc Kinh Dâng Tiến Mẹ

Tết Đến Hát Mừng Tạ Ơn Cha

Phan Hoàng Phú Quý