Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ bổn mạng ngày 24.06.2020

“Cả cuộc đời của Thánh Gioan Baotixita là ra đi làm chứng nhân cho Chúa”, Linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, đã chia sẻ như thế cho các em thiếu nhi và cộng đoàn, khi ngài chủ sự dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Gioan Baotixita - bổn mạng của giáo xứ Vĩnh Hòa - diễn ra lúc 17g30 thứ Tư, ngày 24.6.2020.

Xem Hình

Trước Thánh lễ là cuộc cung nghinh kiệu thánh quan thầy chung quanh thánh đường với cờ xí, đồng phục đủ màu sắc của các đoàn hội, hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã, đã tạo nên bầu khí thật vui tươi đẹp mắt nhưng không kém phần long trọng và trang nghiêm.

Đầu lễ, Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các Lm tiên khởi, và tri ân các bậc tiền nhân đã dày công xây dựng giáo xứ Vĩnh Hòa hôm nay.

Sau bài Tin Mừng, Lm Gioakim chia sẻ: Ai trong chúng ta hiện diện ở trên đời này cũng đều có ngày “sinh nhật”, và được cha mẹ chọn và đặt cái tên sao cho có ý nghĩa nhất. Thật vậy, qua Tin Mừng (Lc 1, 57-66, 80) cho chúng ta biết, ông Dacaria và bà Êlisabeth sinh hạ một con trai, và đặt tên là Gioan, nghĩa là “Thiên Chúa thi ân”. Ngài được Thiên Chúa tuyển chọn để trở thành người dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến giải thoát muôn dân”. Quả thật, cả cuộc đời của Thánh Gioan Baotixita là ra đi làm chứng nhân cho Chúa.

Kết luận, Lm Gioakim nhắn nhủ: “Là người Kitô hữu, chúng ta được mời gọi và có bổn phận ra đi loan báo Tin mừng của Chúa đến cho mọi người giữa lòng thế giới hôm nay”.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30. Sau Thánh lễ, Lm chánh xứ cùng cộng đoàn tiến về Linh đài tượng Thánh Gioan Baotixita trước sân chư thánh đọc một kinh Lạy Cha, ba kinh Kính Mừng, một kinh Sáng Danh, và kinh kính Thánh quan thầy khấn nguyện cho giáo xứ luôn được bình an và hiệp nhất.