Hội dòng Khiết Tâm Đức Mẹ Nha Trang: Lễ Giáng Sinh 2020 ấm áp cho người nghèo

“Kính chúc Bà, kính chúc Ông và Gia đìnhđược An Lành – Thánh Đức trong Tình yêu của Chúa Hài Đồng, của Đức Mẹ Khiết Tâm trong Mùa Giáng Sinh và Năm Mới 2021”. Những cánh thiệp Noel cùng các phần Quà Giáng Sinh được các chị em Khiết Tâm Đức Mẹ trao tận tay tại nhà những người có hoàn cảnh khó khăn. Dù mưa bão vẫn không ngừng, sự thăm viếng của chị em Khiết Tâm trong Lễ Giáng Sinh 2020 mang theo hơi ấm tình Chúa tình người đến với các gia đình.

Xem Hình

Vùng sơn cước Tầm Ngân – Sông Pha: Áo ấm cho con, gạo mùng mền cho mẹ

Đáp lại lời ngỏ của các sơ Khiết Tâm Đức Mẹ tại giáo xứ Tầm Ngân (Ninh Sơn – Ninh Thuận), buôn làng vui mừng được đón tiếp quý ân nhân và thân nhân từ Sài Gòn trên đã đến trao tặng 300 áo ấm cho các cháu thiếu nhi, hàng trăm phần quà là mùng mền và hàng ngàn phần quà là thực phẩm cho các gia đình dân tộc nghèo. Một số ân nhân tại Phan Rang cũng gửi bánh kẹo lên cho các cháu.

Niềm vui đong đầy trong mắt mọi người. Thật sự ấm lòng cho các sơ Khiết Tâm và bà con dân tộc nơi đây khi mà dịch bệnh Covid gây thất nghiệp và mưa bão làm thiệt hại mùa màng.

Núi đồi Khánh Vĩnh đón chị em Khiết Tâm Đức Mẹ “cõng gạo về làng”

Các sơ Khiết Tâm Đức Mẹ cộng đoàn Niềm Tin – Đại Điền và cộng đoàn Khiết Tâm Mẹ Nhân Lành – Khánh Vĩnh đã đến với bà con dân tộc tại một số nơi trong huyện Khánh Vĩnh thăm viếng và trao tặng quà cho bà con nghèo. Vượt qua những chặng đường gập gềnh để đến trao quà cho các cụ già và người bệnh. Các sơ cũng trao cho bà con những lời động viên an ủi, có đôi khi là cái bắt tay thật chặt khi “cả đôi bên chẳng hiểu nhau nói gì” bất đồng ngôn ngữ.

Nhà Mẹ Khiết Tâm - Bình Cang sau lũ vẫn trao đi những chia sẻ yêu thương.

Bà cụ Nhiên 88 tuổi, ông cụ chồng bà cũng 88 tuổi bị liệt giường là “nhà hàng xóm” đâu tiên nhận Quà Giáng Sinh của cộng đoàn nhà Mẹ Khiết Tâm. Bà cụ hai tay run run nhận gói quà mà ngậm ngùi rơi nước mắt nói: “Nhà dòng bị ngập lụt, ruộng lúa không làm được, các sơ và các em thì đông phải lo cái ăn, mà còn cho quà vợ chồng con. Thật chúng con không biết làm sao cảm ơn nhà dòng. Chúng con chỉ biết cầu xin Chúa thương che chở nhà dòng và các sơ”.

Bà cụ Nhành 92 tuổi thì nắm tay các cô Thanh Tuyển Khiết Tâm trò chuyện mãi không thôi. Bà nói: “Các cháu phải theo Chúa theo Đức Mẹ, theo các sơ để đi tu cho trọn. Đi tu để có thể giúp đỡ người già cả, nghèo khổ và bệnh tật như bà đây”.

Bà Xanh, 79 tuổi, theo đạo Phật, thì nhất quyết đến nhà Dòng nhận quà vì “để bà đến nhà dòng xem hang đá của các sơ”. Bà hàng ngay đi nhặt ve chai nuôi 1 con trai tâm thần và 1 cháu trai còn nhỏ đang đi học. Phần quà Giáng Sinh đối với gia đình bà thật cần thiết.

Chị em Khiết Tâm cũng lần lượt đến tặng các phần quà cho những hoàn cảnh khó khăn khác không phân biệt lương giáo tại địa phương và các vùng lân cận.

Vinh Danh Thiên Chúa Trên Trời

Bình An dưới thế cho người thiện tâm

Dù cho mưa vẫn rơi và không khí lạnh lẽo do ảnh hưởng bão, Lễ Chúa Giáng Sinh 2020 vẫn ấm áp tình Chúa tình người nơi các cộng đoàn Khiết Tâm Đức Mẹ. Dù tất bật với các công việc chuẩn bị cho Lễ Giáng Sinh, niềm vui của chị em Khiết Tâm vẫn là các cuộc thăm viếng những người nghèo đang cần được quan tâm giúp đỡ. Và nhất là khi tâm hồn mỗi chi em Khiết Tâm đã chuẩn bị trang hoàng đẹp để đón mừng Chúa đến.

Xin chân thành cảm ơn Quý Ân Nhân và Thân Nhân, Hội Hồng Ân, Quỹ Gạo Người Nghèo đã luôn quảng đại chia sẻ và cộng tác để các nữ tu Khiết Tâm Đức Mẹ có thể đem niềm vui đến với bà con nghèo.

Kính chúc tất cả mọi người Mùa Giáng Sinh và Năm Mới 2021 được An Lành – Thánh Đức và luôn tràn đầy Hồng Ân của Thiên Chúa và Mẹ Khiết Tâm.

Hồng Hương