“Quyền năng Thiên Chúa biểu lộ ngay khi Ngài xót thương nhân loại”Đó là chia sẻ của Linh mục Phaolô Nguyễn Quốc Hưng trong thánh lễ chiều nay tại Giáo xứ Tân Trang.

Chiều thứ bảy 10.4.2021tại giáo xứ Tân Trang, hạt Phú Thọ, TGP. Sài Gòn đã cử hành thánh lễ Chúa Nhật II Phục sinh,kính Lòng Thương Xót của Thiên Chúa.Hôm nay ca đoàn Faustina của giáo xứ cũng mừng bổn mạng.

Thánh lễ diễn ra vào lúc 17g45ph do Linh mục chánh xứ Giuse Đinh Văn Thọ chủ tế cùng với 3 Linh mục thân quen đồng tế. Trong lời đầu lễ,Linh mục chủ tế mời gọi mọi người luôn tín thác vào tình thương của Chúa.Ngài nói: “Thánh nữ Faustina,lễ kính ngày 5.10,nhưng nói đến thánh nhân là nhắc đến lòng thương xót Chúa,ca đoàn Faustina trong giáo xứ mừng bổn mạng hôm nay.Cầu chúc cho anh chị em ca đoàn qua lời ca tiếng hát luôn chúc tụng cảm tạ tình thương của Thiên Chúa”.

Xem Hình

Trong bài chia sẻ Tin Mừng,Linh mục Phaolô Nguyễn Quốc Hưng-Giáo sư Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn khai triển với cộng đoàn về Lòng Chúa thương xót.Ngài nói: “Thánh Kinh là kho tàng mặc khải về lòng thương xót của Thiên Chúa,qua từng câu chuyện,từng trang sách và nhất là chính Đức Giêsu mặc khải rõ ràng trọn vẹn nhất về lòng thương xót.

Bài Tin Mừng hôm nay kể lại 2 lần Chúa Giêsu Phục sinh hiện ra với các tông đồ.Ngài cho các ông xem các vết thương,những lỗ đinh trên thân thể.Những vết thương là dấu chứng tình yêu thương vô bờ của Thiên Chúa dành cho con người,những vết thương diễn tả lòng thương xót của Chúa.Hình ảnh Chúa thương xót chúng ta thấy,Chúa Giêsu có dấu đinh ở trên tay,từ cạnh sườn Ngài chiếu ra hai luồng ánh sáng.

Lòng thương xót Chúa chữa lành con người,Chúa Giêsu hiện ra cho nhóm 11 môn đệ xem tay và cạnh sườn,tức là Ngài tỏ bày Lòng thương xót,trao ban bình an,trấn an các ông đang lo sợ hoang mang trong căn nhà cửa đóng then cài.Ngài hiện ra củng cố đức tin cho các ông.Chúa Giêsu bày tỏ tình thương cho các ông,đang khi các ông trĩu nặng tâm hồn vì tội hèn nhát phản bội Thầy trong những ngày thương khó.Chúa Giêsu Phục sinh hiện ra còn trao phó sứ mạng loan báo tin mừng cho các ông.Thánh Tôma tiến sĩ nói: “Nét đặc trưng của Thiên Chúa là Lòng thương xót.Quyền năng của Người biểu lộ ngay khi Người xót thương”.Vì thế,chúng ta đừng bao giờ mất lòng trông cậy vào Thiên Chúa,hãy phó thác vào Lòng thương xót,cảm nghiệm tình yêu thương của Thiên Chúa và cũng biểu lộ tình yêu thương cho những người trong gia đình,cha mẹ,con cái,những người hàng xóm hay nơi công sở của chúng ta.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể và kết thúc vào khoảng 18g45ph,mọi người ra về trong tâm tình ta ơn Thiên Chúa và nguyện chúc cho ca đoàn Faustina luôn là những tông đồ của Lòng Thương Xót Chúa theo gương thánh bổn mạng.

Được biết,Ca đoàn Faustina được thành lập 2 năm,phụ trách hát lễ ngày thứ sáu đầu tháng và các lễ trọng ngày thứ sáu,cùng với hỗ trợ hát lễ cho ca đoàn Thánh Tâm.

Martinô Lê Hoàng Vũ