“ Hãy đến với Lòng Thương Xót Chúa để được Chúa thứ tha lỗi lầm. Dù tội con đỏ thắm như son, Chúa vẫn tha khi con tự hối...” Lời bài ca nhập lễ đã hướng cộng đoàn sốt sáng tham dự Thánh lễ mừng kính Lòng Thương Xót Chúa do Lm chánh xứ Đa minh Vũ Ngọc Thủ chủ tế diễn ra lúc 15g00 Chúa nhật 11/04/2021 tại giáo xứ Tân Việt hạt Tân Sơn Nhì.

Xem Hình

Trước đó khởi đi từ ngày Thú Sáu Tuần Thánh, Cộng đoàn LTX của giáo xứ đã làm tuần cửu nhật thật sốt sáng nhằm giúp mọi người chuẩn bị tâm hồn mừng đại lễ. Để rồi hôm nay, như lời hướng ý đầu lễ, toàn thể cộng đoàn hân hoan bước vào buổi họp mừng quanh bàn tiệc Thánh chiều nay. Với tâm tình đó cộng đoàn cùng hướng về tiền sảnh thánh đường đón Lm chủ tế tiến lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ.

Trong bài giảng, qua bản văn Tin Mừng, Lm chủ tế chia sè: Chiều nay, chúng ta quy tụ nơi đây, để tôn vinh và thể hiện sự xác tín của mỗi người chúng ta vào Lòng Thương Xót của Chúa. Như khi xưa Chúa đã nói với Thánh nữ Faustina và ngày hôm nay Chúa cũng nói với mỗi người chúng ta rằng không một ai nằm ngoài quỹ đạo tình yêu của Chúa, không một tội nhân nào lại không được tha thứ và không một lỗi lầm nào mà Chúa chấp nhất nếu chúng ta tín thác và trở về với Lòng Thương Xót của Chúa.

Trong niềm vui Phục Sinh Chúa đã ban bình an và Ngài thổi hơi để ban Thánh Thần tình yêu của Chúa đến đề tha thứ tội lỗi cho các ông.

Ngài kết luận: Mong ước mỗi người chúng ta luôn biết đặt trọn niềm tin vào Chúa, luôn biết chạy đến để dìm mình vào đại dương của Lòng Thương Xót Chúa, luôn sống tinh thần bác ái yêu thương để lan tỏa tình yêu của Chúa cho mọi người.

Sau khi đọc kinh tin kính, cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện chung cầu cho các gia đình, các bệnh nhân cũng như mọi thành phần dân Chúa.

Phần phụng vụ Thánh Thể tiếp tục với việc dâng của lễ.

Mừng kính Đại Lễ Lòng Thương Xót Chúa, xin cho chúng con cũng trở nên những tông đồ của Lòng Thương Xót, biết dùng tình thương xóa bỏ hận thù, dùng lòng khoan dung nối lại tình người thể hiện Lòng Thương Xót trong các hoạt động bác ái tông đồ, cùng nhau xây dựng một thế giới đầy tràn tình yêu thương hiệp nhất.

Vinh sơn Trần văn Đẩu