Theo tin Tòa Thánh, Hội nghị quốc tế lần thứ năm: Khám phá Tâm trí, Cơ thể & Linh hồn. Việc Canh tân và Các Hệ thống Cung Cấp Mới Cải thiện Sức khỏe Con người Ra sao, sẽ được Hội đồng Giáo hoàng về Văn hóa và Quỹ Cura đứng ra tổ chức.



Hội nghị sẽ diễn ra dưới hình thức ảo từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 5 năm 2021 và quy tụ các bác sĩ, nhà khoa học, nhà đạo đức học, các nhà lãnh đạo tôn giáo, những người ủng hộ quyền bệnh nhân, các nhà hoạch định chính sách, các nhà từ thiện và các nhà bình luận để thảo luận về những đột phá mới nhất trong y khoa, trong việc cung cấp và phòng ngừa chăm sóc sức khỏe, cũng như những hệ lụy cho con người và tác động văn hóa của các tiến bộ kỹ thuật.

Ban tổ chức cũng sẽ cổ vũ một hội nghị bàn tròn về việc “Bắc cầu giữa Khoa học và Đức tin”, nhằm khám phá mối tương quan của tôn giáo và linh đạo với sức khỏe và phúc lợi, bao gồm mối tương quan giữa tâm trí, cơ thể và linh hồn.

Cuộc thảo luận sẽ đề cập đến ý nghĩa sâu sắc hơn của nhân sinh và tìm các lĩnh vực gặp nhau giữa các khoa nhân văn và khoa học tự nhiên.

Lúc kết thúc Hội nghị, Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ gửi một thông điệp video tới những người tham dự. Các linh mục, nhân viên chăm sóc sức khỏe mục vụ và sinh viên từ các Đại học Giáo hoàng và Công Giáo trên toàn thế giới được mời tham gia Hội nghị. Thông tin chi tiết hơn có thể được tìm thấy trên trang web của Hội đồng Giáo hoàng về Văn hóa: www.cultura.va và tại: VaticanConference2021.org.

Trang mạng của Hội Đồng Văn hóa (www.cultura.va) cho biết thêm: biến cố này là biến cố thứ năm trong một chuỗi biến cố của thập niên qua nhằm khám phá và tăng tiến sự hợp tác giữa các ngành để nâng cao sức khỏe con người. Loạt biến cố này đã nhận được một khán giả hoàn cầu với việc Joe Biden trực tiếp phát biểu tại hội nghị năm 2016 và hội nghị #UniteToCure 2018 bằng video.

Được điều hành bởi các nhà báo giàu kinh nghiệm, hội nghị sẽ quy tụ một nhóm diễn giả đáng nể thuộc mọi lĩnh vực trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn ra để chia sẻ những hiểu biết của họ về sức khỏe, nhân loại và tương lai y khoa.

Cuộc thảo luận sẽ đi sâu vào các khía cạnh nhân học và văn hóa của con người và tìm kiếm các lĩnh vực gặp nhau giữa các khoa nhân văn và khoa học tự nhiên. Các cuộc thảo luận xung quanh tầm quan trọng của sự tương cảm và lòng cảm thương, ý nghĩa đạo đức của những tiến bộ kỹ thuât, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo và tác động của đổi mới đối với nhân học, một trong nhiều lĩnh vực cần phải đối thoại.

Cuộc đàm thoại quan trọng này được thực hiện nhờ sự hỗ trợ hào phóng của một khoản tài trợ từ Quỹ John Templeton.

Toàn bộ chi tiết về hội nghị bao gồm danh sách đầy đủ các diễn giả, chủ đề, người phối trí các phương tiện truyền thông và những người ủng hộ có sẵn trên trang web của hội nghị.

Các chủ đề của hội nghị sẽ đề cập đến sự đổi mới trong chăm sóc sức khỏe và làm thế nào để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng và giá cả phải chăng, cách cải thiện sức khỏe con người bằng cách đề cập tới tâm trí, cơ thể và linh hồn và làm thế nào cùng với sự đồng cảm và lòng trắc ẩn, chúng ta có thể làm cho thế giới tốt đẹp hơn.

Trong khi đó, theo Catholic World News, các diễn giả của Hội nghị sẽ bao gồm Anthony Fauci, lý thuyết gia New Age là Deepak Chopra, sáng lập viên y tế của Google là David Feinberg, nhãc sĩ đàn ghita của Aerosmith là Joe Perry, Tổng giám đốc Pfizer là Albert Bourla, và Chelsea Clinton.