8 điều mà các linh mục đã mang lại hy vọng và niềm vui cho dân chúng trong thời đại dịch

(Aleteia - Monika Wisniewska - 26/09/21)

Những người có niềm tin nhắc nhở chúng ta ý nghĩa của cuộc sống cho Chúa và tha nhân.

Trong thời đại dịch, chúng ta đã mất nhiều linh mục tu sĩ khi họ dấn thân hoàn thành thiên chức của mình là “ra đi phục vụ” các nhu cầu thiêng liêng cho đàn chiên. Chỉ riêng ở Ý, hàng trăm linh mục đã chết để phục vụ những người bị nhiễm, nhưng điều này không ngăn cản anh chị em của họ tiếp tục thực hiện công cuộc của Chúa.

Để ghi nhận những hành vi dấn thân can cường này, chúng tôi chỉ muốn chia sẻ một số điều cảm kích về những con người dạt dào niềm tin yêu hy vọng này, và những gì họ đã làm để giữ niềm vui và hy vọng cho các việc mục vụ thông thường của họ.

Tìm niềm vui

Trong Video này, một linh mục đã tìm ra niềm vui trong cuộc sống. Video cũng cho thấy cách thức ngài thực hiện những công cuộc thật ấn tượng để đem lại một nụ cười, một an vui…

Bền bỉ dâng Thánh lễ

Những người anh em này đã cố gắng kín múc và trao ban ơn thiêng liêng qua các Thánh lễ, trong khi chính họ cũng đang bị cô lập vì Covid. Nỗ lực lớn lao nhất trong lúc này là tìm cách cho anh chị em tín hữu của họ lãnh nhận được Thánh Thể, vì đó là nhu cầu cần nhất.

Như một số linh mục ở New York đã dâng thánh lễ ngoài trời cho các tín hữu…

Mang an ủi và ơn Chúa cho người chết

Nghe tin trẻ sơ sinh chết đã đủ làm chúng ta đau buồn rồi chứ đừng nói đến việc chúng bị bỏ rơi. Tuy nhiên, những người anh chị em tu sĩ hay giáo dân đã hợp tác với nhau để chôn cất các trẻ em vô danh này một cách cung kính.

Các anh chị em ở Boston cũng đã cùng nhau chôn cất những em bé bị bỏ rơi này…

Hy sinh tự do dâng hiến

Không ai bắt buộc các linh mục tu sĩ phục vụ trong giai đoạn này, nhưng chính họ đã dũng cảm tình nguyện trở thành kẻ phục vụ, vì nhu cầu thiêng liêng của những anh chị đang bị cách ly trong thời đại dịch.

Khởi đầu những sáng kiến

Nhiều giáo sĩ thực sự đã gây được ấn tượng nơi chúng tôi về quyết tâm và sự sáng tạo của họ để họ có thể tiếp tục phục vụ giáo dân của họ.

Những sáng tạo

Trong thời đại dịch nhiều linh mục tu sĩ và ngay cả người giáo dân đã có những sáng kiến qui tụ các gia đình lại để chia sẻ Lời Chúa, cầu nguyện như lần Chuỗi Mân Côi với nhau; hoặc những phòng chia sẻ trải bầu tâm sự cho nhau để giải tỏa những u uẩn cuộc đời…

Bước tới để cứu các linh hồn

Đối với một linh mục người Pháp, dấn thân cuộc đời mình để cứu linh hồn là chưa đủ, Ngài đã tham gia vào dịch vụ cứu hỏa, để cứu sống những người đang gặp nguy hiểm.

Sáng tạo các phong trào mới

Nhờ các phương tiện truyền thông, các linh mục có thể vươn xa hơn cả các lời rao giảng trên tòa giảng, như một linh mục ở Richmond, NY đã sử dụng Twitter để nối kết các cuộc hội thảo về những tác hại của những chương trình khiêu dâm và tầm quan trọng của việc cầu nguyện… Nhóm các linh mục trên Vietcatholic đã thực hiện các chương trình suy niệm và các thánh lễ trực tuyến v.v. và v.v…