Tổng giáo phận Moncton của Canada đã hủy bỏ chính sách yêu cầu tất cả những người Công Giáo muốn vào nhà thờ phải xuất trình bằng chứng về việc đã tiêm hai liều vắc xin coronavirus và ghi lại tên của họ với các tình nguyện viên. Việc bãi bỏ này diễn ra chỉ vài ngày sau khi quyết định ba đầu được đưa ra.

Trong một bản cập nhật về các chính sách của Tổng giáo phận được công bố vào giữa trưa thứ Sáu, Đức Tổng Giám Mục Valery Vienneau cho biết quyết định rút lại chính sách của ngài được đưa ra sau cuộc trò chuyện giữa các giám mục Công Giáo của tỉnh và các cơ quan y tế tỉnh New Brunswick vào tối thứ Năm.

“Bốn giám mục của New Brunswick đã đồng ý về các bước sau đây để làm cho các nhà thờ của chúng ta an toàn nhất có thể cho các tín hữu của chúng tôi. Không cần phải xuất trình bằng chứng tiêm phòng trong các thánh lễ Chúa Nhật và các ngày trong tuần, trong lễ rửa tội, các nhóm cầu nguyện, và những dịp khác”, Đức Tổng Giám Mục nói.

Thay vào đó, các giáo phận Công Giáo địa phương đã đồng ý với một bộ chính sách chung để chống lại sự lây lan của vi-rút, bao gồm đeo khẩu trang bắt buộc trong các buổi lễ trong nhà và đặt ra giới hạn về việc tham dự ở mức 50% công suất xây dựng nhà thờ để tạo điều kiện cho việc giữ khoảng cách xã hội.

Chính sách mới được đưa ra sau khi tổng giáo phận trước đó đã công bố và xác nhận các chính sách vượt quá yêu cầu của chính phủ vào đầu tuần này. Các quy định của chính phủ yêu cầu bằng chứng bắt buộc về việc tiêm phòng đối với nhiều tòa nhà và sự kiện công cộng, nhưng không yêu cầu như thế đối với các nơi thờ phượng.

Hôm thứ Hai, tổng giáo phận Moncton nói rằng tất cả những người vào nhà thờ sẽ phải xuất trình bằng chứng đã tiêm vắc xin hai lần, đồng thời ghi tên và tình trạng tiêm chủng của họ vào danh sách để tham khảo sau đó và có thể nộp cho chính quyền.

Chính phủ đã nói rõ ràng rằng họ không yêu cầu các doanh nghiệp ghi lại tên của các cá nhân đã được tiêm chủng.

Nhiều người lo ngại rằng các chính sách khắt khe của tổng giáo phận Moncton có thể làm cho số người tham dự các thánh lễ tuột dốc một cách thê thảm.
Source:Pillar Catholic