Như chúng tôi vừa loan tin, Tổng giáo phận Moncton của Canada đã hủy bỏ chính sách yêu cầu tất cả những người Công Giáo muốn vào nhà thờ phải xuất trình bằng chứng về việc đã tiêm hai liều vắc xin coronavirus chỉ vài ngày sau khi quyết định ba đầu được đưa ra.

Các nguồn tin tại Canada cho biết làn sóng chống đối vắc xin tại Canada là rất cao. Dưới đây là một ví dụ. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Một nữ y tá bị đấm vào mặt “nhiều lần” và quỵ ngã xuống đất trong một cuộc tấn công dã man bởi một người đàn ông tuyên bố rằng vợ ông ta đã được cô y tá tiêm phòng mà chưa hỏi ý kiến anh ta.

Vụ việc kinh hoàng xảy ra tại một hiệu thuốc ở Sherbrooke, Quebec, Canada vào sáng thứ Hai, sau khi một người đàn ông xông vào và buộc tội một nữ y tá khoảng 40 tuổi đã tiêm vắc xin cho vợ anh ta.

Phát ngôn viên cảnh sát Martin Carrier nói với CNN rằng người đàn ông đánh cô y tá bị thương nặng trong vụ tấn công, đã khiến người dân Canada choáng váng.

“Ngay từ đầu, nghi phạm đã rất tức giận, rất hung hãn, anh ta hỏi y tá tại sao lại tiêm vắc xin cho vợ anh ta mà chưa được sự đồng ý của anh ta”, ông Carrier nói.

“Và anh ta đấm cô ấy nhiều lần vào mặt khiến cô y tá không có thời gian để bào chữa hay giải thích gì cả và cô ấy ngã xuống đất trong khi nghi phạm bỏ chạy ra khỏi tiệm thuốc”.

Y tá đã được đưa đến bệnh viện bằng xe cấp cứu sau vụ tấn công và được điều trị vì “nhiều vết thương tàn khốc ở mặt” và có thể bị chấn động mạnh về tâm lý.

Hiệu thuốc đã tạm ngừng chương trình tiêm chủng của mình sau vụ việc tàn khốc này.

Mặc dù cảnh sát không có ảnh của nghi phạm hoặc đoạn phim về vụ việc, nhưng họ đang kêu gọi công chúng giúp đỡ trong việc truy tìm hắn.

Người đàn ông này được mô tả là ở độ tuổi từ 30-45, với mái tóc ngắn sẫm màu, mắt đen, lông mày rậm và có hình xăm trên tay.
Source:News Australia