Thủ tướng Kim Phú Khiêm (Kim Boo-kyum, 김부겸) thông báo Hàn Quốc sẽ cân nhắc việc đưa ra thẻ vắc xin để dần dần trở lại trạng thái bình thường. Ông nói thêm rằng đất nước sẽ áp dụng các biện pháp “sống chung với Covid-19” trên cơ sở lâu dài.

Theo kế hoạch mới, bắt đầu từ tháng 11, Covid-19 sẽ được coi là một bệnh truyền nhiễm đường hô hấp như một bệnh cúm theo mùa.

“Chúng tôi không nói rằng mọi người nên cởi bỏ khẩu trang y tế ngay lập tức,” Kim nói trong cuộc họp khai mạc của một ủy ban dân sự-chính phủ mới được hình thành để vạch ra quá trình chuyển đổi sang cuộc sống bình thường dưới đại dịch.

“Mặc dù chúng ta có thể giảm bớt các biện pháp kiểm dịch, nhưng chúng ta cũng nên chuẩn bị cho các tình huống xấu nhất có thể xảy ra.” Ủy ban tập hợp 30 chuyên gia từ khu vực tư nhân và 8 quan chức chính phủ, những người sẽ thảo luận về các cách để quay trở lại lối sống trước đại dịch.

Thẻ xanh sẽ được áp dụng khi số lượng tiêm chủng tăng lên để cho phép những người được tiêm chủng tiếp cận với một số cơ sở và cơ sở kinh doanh nhất định. Để sống chung với dịch, 70% dân số phải hoàn thành hai lần tiêm chủng. Cho đến nay, gần 61% dân số đã được tiêm cả hai liều.

Trong khi đó, quốc gia này đã có mức tăng trưởng việc làm cao nhất trong bảy năm, cho thấy sự phục hồi việc làm không bị làn sóng đại dịch thứ tư chặn lại.

Theo số liệu của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, có 27,68 triệu người được tuyển dụng vào tháng 9, cao hơn 671,000 người so với một năm trước đó. Đây là kết quả cao nhất kể từ tháng 3 năm 2014, là thời điểm công ăn việc làm chỉ tăng 726 nghìn người trong một tháng.
Source:Asia News