Hòn đảo Mytilini được đưa vào danh sách các điểm đến trong chuyến công du sắp tới của Đức Thánh Cha Phanxicô. Hãng thông tấn Athens-Macedonian vừa cho biết như trên.

Chuyến thăm của Đức Giáo Hoàng tới Hy Lạp dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12.

Để chuẩn bị cho chuyến thăm, các Hồng Y sẽ đến hòn đảo vào thứ Năm tuần này cùng với các quan chức Bộ Di trú và Tị nạn Hy Lạp. Họ sẽ đến thăm trại tị nạn tạm thời Mavrovouni trên đảo Kara Tepe, nằm trong hành trình của Đức Giáo Hoàng khi đến thăm Hy Lạp.

Trong khi đó, Tổng Giám mục Công Giáo của Quần đảo Aegean Iosif Printesis, bao gồm các đảo Naxos, Tinos, Andros và Mykonos, đã đến Lesvos hôm thứ Tư.

Đức Thánh Cha Phanxicô đến thăm Lesvos lần cuối vào tháng 4 năm 2016, khi ngài gặp Đức Thượng Phụ Đại Kết Bácthôlômêô và Tổng Giám mục Athens & Toàn Hy Lạp Hieronymos.

Trong một diễn biến khác, Tòa thánh đã tham gia vào một nhóm công tác về chống buôn người di cư do Văn phòng Liên hợp quốc về Ma túy và các Tội phạm tổ chức.

Tòa thánh đã bày tỏ lo ngại về “các khoản thanh toán không được kiểm soát thông qua việc sử dụng tiền điện tử không được kiểm soát trong việc buôn lậu người di cư”.
Source:Arma