“Chúng ta hãy cầu nguyện cho các anh chị huynh trưởng giáo lý viên được nhiều sức khỏe và lòng hăng say loan báo Tin Mừng đến cho muôn người”.

Linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán - Chánh xứ Vĩnh Hòa - đã nhắn nhủ như trên khi ngài chủ sự dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê - Bổn mạng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Phanxicô Xaviê và Ban Trợ tá xứ đoàn Vĩnh Hòa – diễn ra lúc 17g30 thứ Sáu ngày 03.12.2021.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, anh huynh trưởng đại diện đọc hạnh Thánh Phanxicô Xaviê và mời gọi các em thiếu nhi suy gẫm về nhân đức của ngài, hướng cho các em chuẩn bị tâm hồn hiệp dâng Thánh lễ sốt sắng.

Trong phần giảng lễ, Lm Gioakim đã tóm tắt bài Tin Mừng (Mc 16, 15-20) và diễn tả nét cao đẹp nơi Thánh Phanxicô Xaviê: “ Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo”.

Mùa đại dịch Covid-19 vừa qua, chúng ta cũng cảm nhận được sự hy sinh của các anh chị huynh trưởng GLV đã không quản ngại những khó khăn vất vả mang đến từng nhà cho các em thiếu nhi những hộp bánh, hộp sữa, cùng những lời thăm hỏi và động viên các em.

Vì vậy, mừng lễ Thánh Phanxicô Xaviê hôm nay: Chúng ta hãy cầu nguyện cho các anh chị huynh trưởng GLV được nhiều sức khỏe và lòng hăng say loan báo Tin Mừng đến cho muôn người. Đặc biệt, là cho những người còn chưa biết Chúa nơi môi trường sống xung quanh của mình.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Vincente Nguyễn Sỹ Huy - Đoàn trưởng - thay mặt lên cảm ơn Lm Chánh xứ Gioakim, quý vị trong Ban Thường vụ, quý vị ân nhân, quý vị phụ huynh, cách riêng, đối với Ban Trợ tá, đã giúp cho Đoàn TNTT trong thời gian qua, cũng như trong Thánh lễ hôm nay được tốt đẹp. Tiếp nối lời cảm ơn của anh Đoàn trưởng, Lm Gioakim thay mặt cộng đoàn chúc mừng bổn mạng Ban Giáo lý và ngỏ lời cảm ơn các vị phụ huynh cũng như những ai đã giúp đỡ cho các anh chị huynh trưởng GLV, để các anh chị có thời gian đem kiến thức giáo lý của mình truyền dạy cho các em.

Thánh lễ kết thúc 18g30, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an từ Lm chủ tế ra đi làm chứng nhân cho Tin Mừng.