Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #154: Demons Masking as Gods”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà Số 154: Những con quỷ đeo mặt nạ như những thần thánh”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Một nhà thần bí nói với tôi rằng cô ấy đã có một linh cảm về địa ngục. Trong thị kiến đó, cô nghe thấy những linh hồn đang kêu lên thảm thiết, “Xin Chúa cứu con.” Nhưng, trong địa ngục, họ không còn hy vọng gì nữa. Cô nghe thấy những con quỷ hả hê đáp lại, “Tao là chúa của mày đây.”

Tôi ngày càng đau khổ vì số lượng người dù cố ý hay vô tình, đang thờ cúng ma quỷ. Ví dụ, một bà phù thủy, là người đang hành hạ một trong những người chúng tôi đang giúp trừ tà. Bà ta tuyên bố đang tôn thờ “Astiri Casirri” được cho là một vị thần Mễ Tây Cơ. Một số người khác thực hành ma thuật và hành hạ một thanh niên cho biết họ thờ các vị thần phương Đông. Một cá nhân khác thực hành phép thuật gọi một “năng lượng tâm linh cổ xưa trong vũ trụ”. Một số người khác có hình xăm lớn trên cơ thể của họ gọi là Akamenah và Baphomet.

Những “vị thần” này không phải là những vị thần có thật. Chúng chỉ là mặt nạ của Satan. Mỗi người trong số những cá nhân tôi vừa đề cập đến đều phải phục vụ cho Kẻ thống trị địa ngục. Họ đã chọn để thờ phượng ma quỷ.

Chúng ta đang nhanh chóng chuyển sang thời kỳ hậu Kitô Giáo. Nếu người ta không thờ phượng một Thiên Chúa thật, là Đấng yêu thương chúng ta, đã dựng nên chúng ta và cứu chuộc chúng ta trong Chúa Giêsu Kitô, thì cuối cùng họ sẽ rơi vào một số hình thức thờ ngẫu tượng. Cuối cùng, những con quỷ trong địa ngục sẽ nói với họ, “Chúng tao là chúa của mày đây.”

Trong quá trình được giải thoát, người bị ám phải xác nhận lại danh tính của mình khi chịu phép Rửa Tội và tuyên bố Chúa Giêsu Kitô là Chúa và là Đấng Cứu Rỗi. “Không có sự cứu rỗi nào qua bất cứ ai khác” (Cv 4:12). Cuối cùng, đối với tất cả chúng ta, sự thật của cuộc đời chúng ta chỉ nằm ở sự lựa chọn đơn giản này. Chúng ta chọn Chúa Kitô hoặc chúng ta chọn những con quỷ.


Source:Catholic Exorcisms