Một tấm hình đang lan nhanh khắp thế giới ghi lại một thanh niên trẻ cõng người cha 67 tuổi trên vai trong suốt 12 giờ. Mục tiêu của cuộc hành trình này là gì? Đó là để tiêm vắc xin Covid cho người cha già.

Theo tờ El Mundo của Tây Ban Nha, cậu thanh niên Tawy Zóé, 24 tuổi, đã đi bộ băng qua rừng nhiệt đới Amazon, cùng với người cha tàn tật Wahu của mình. Anh ta làm một chiếc ghế cho cha mình ngồi bằng những sợi dây rừng và cõng người cha ngồi trên chiếc ghế ấy. Sáu giờ để đi và sáu giờ để trở về đối với hai cha con người bản địa sống ở miền bắc Brazil.

Khi đến trung tâm y tế, họ tìm thấy bác sĩ Jennings Simões. Vị bác sĩ xúc động trước chiến công anh dũng đã chụp ảnh chung với họ. Simões đã chia sẻ nó trên Instagram như một hình ảnh biểu tượng của năm 2021 vừa kết thúc. “Khoảnh khắc phi thường nhất của năm 2021 - bác sĩ viết trong chú thích kèm theo tấm ảnh”.

Vị bác sĩ cho biết:

“Cậu thanh niên Tawy Zoé đưa cha của mình là ông Wahu Zoé đến chích mũi vắc-xin đầu tiên chống lại covid-19. Tawy đã đưa cha mình đi 6 giờ trong một khu rừng với những ngọn đồi, con suối và chướng ngại vật để đến căn cứ của chúng tôi. Sau khi tiêm vắc-xin, anh ấy lại đặt cha mình trên lưng và đi bộ thêm 6 tiếng nữa về làng. Năm 2022 đã đến và không có trường hợp COVID-19 nào được ghi nhận trong vùng.”

Nhóm của bác sĩ Jennings đã lên kế hoạch tiêm phòng cho người dân bản địa: “Chúng tôi đã cùng nhau xây dựng cách thức an toàn nhất để tiến hành – vị bác sĩ 52 tuổi, người đã tham gia chăm sóc người dân trong rừng trong 20 năm qua - cho biết. Chúng tôi sử dụng một số túp lều trong những ngôi làng gần căn cứ của chúng tôi, những nơi mở và thoáng mát, nơi người dân không cư ngụ. Mỗi gia đình đã được tiêm vắc xin riêng biệt và họ đi theo những con đường mà chỉ họ mới biết, để tránh tình trạng giao nhau giữa các nhóm”.

Cho đến nay, đại dịch đã ảnh hưởng đến 57,000 người bản địa Brazil và giết chết 853 người, theo dữ liệu từ Bộ Y Tế Brazil.
Source:ilfattoquotidiano.it