Một trong những chiêu bài của những người như Biden, Pelosi là cổ vũ quyền phá thai vì người nghèo, nhất là những người nghèo da đen, da mầu. Vì không đủ phương tiện tài chánh, nên đã phải phá thai không an toàn. Do đó, quyền phá thai phải được liệt kê vào loại chăm sóc sức khỏe, chứ không phải sát hại thai nhi. Giáo sư thần học và đạo đức xã hội tại Đại Học Fordham Charles C. Camosy không nghĩ như thế. Trên tạp chí America ngày 20 tháng 5, 2022, ông viết:



Kể từ ngày dự thảo ý kiến đa số của Chánh án Samuel Alito bị rò rỉ, người ta thường nghe thấy những tuyên bố như thế này:

“Chúng ta cần tập trung vào câu chuyện của những người dễ bị tổn thương về kinh tế và lý do tại sao họ cần phá thai.”

"Đây là chuyện những người đàn ông da trắng có đặc quyền cố gắng kiểm soát cơ thể của phụ nữ."

"Các luật hạn chế phá thai là hình thức thượng quyền da trắng."

Lúc nào cũng thế, đúng không? Ngày nay, người ta không thể vung túi xách Gucci của họ mà không đụng một số người có đặc quyền phát biểu thay mặt cho những người nghèo (và đặc biệt là người da màu nghèo) như một cách để tăng cường sự ủng hộ của chính họ đối với quyền phá thai.

Đúng là người da đen và da mầu bị thúc đẩy phải phá thai thường xuyên hơn nhiều so với người da trắng. Trong 14 năm qua, tôi đã giảng dạy tại Đại học Fordham ở Bronx. Trong thời gian đó, tỷ lệ phá thai bên ngoài các bức tường của khuôn viên trường chúng tôi thay đổi quanh mức 50% đáng kinh ngạc và khủng khiếp.

Đây là một trong những khu vực nghèo nhất của đất nước, với tỷ lệ rất cao cư dân da đen và da mầu bị ép buộc một cách có cơ cấu phải phá thai: Họ thường phải đối đầu với việc thiếu nhà ở, chăm sóc trẻ em và chăm sóc sức khỏe. Họ thường không được hỗ trợ để làm mẹ nhiều đứa con (hầu hết phụ nữ phá thai đã có một hoặc nhiều con) tại nơi làm việc. Họ phải đối đầu với mức độ khủng khiếp của bạo lực từ người bạn đời. Tất cả những điều này tương quan rất chặt chẽ với việc phá thai.

Nhưng những người tưởng tượng rằng loại dân số này là đồng minh ủng hộ quyền phá thai nên suy nghĩ lại. Thật vậy, vào năm 2021, Gallup phát hiện ra rằng những người da màu dễ bị tổn thương về kinh tế chống phá thai nhiều hơn những người da trắng giàu có.

Đối với những người trong các hộ gia đình kiếm được dưới 40,000 đô la mỗi năm, chỉ 30% ủng hộ chủ trương chính thức của Đảng Dân chủ: rằng phá thai là hợp pháp trong mọi trường hợp. Đối với những người trong các hộ gia đình kiếm được hơn 100,000 đô la mỗi năm, những người muốn phá thai không giới hạn tăng lên 39%.

Trong số những người dễ bị tổn thương về kinh tế, 42% chỉ muốn phá thai hợp pháp trong một số trường hợp nhất định, trong khi 50% những người có đặc quyền kinh tế muốn việc này. Nhưng còn điều này nữa: Cứ 4 người dễ bị tổn thương về kinh tế thì có 1 người muốn cấm phá thai hoàn toàn, trong khi chỉ 1/10 người có đặc quyền kinh tế muốn như vậy.

Ngoài ra, trong mọi hoàn cảnh của cùng một cuộc thăm dò của Gallup, người da màu chống phá thai nhiều hơn người da trắng không phải gốc Tây Ban Nha.

Sự khác biệt thậm chí còn rõ ràng hơn khi được hỏi về việc liệu họ ủng hộ sự sống hay ủng hộ sự lựa chọn. Những người dễ bị tổn thương về kinh tế có +11 điểm phần trăm ủng hộ sự sống trong khi những người có đặc quyền kinh tế là +24 ủng hộ lựa chọn. Những người da màu tự nhận mình ủng hộ sự sống hơi đông hơn những người tự nhận là ủng hộ lựa chọn, trong khi điều ngược lại là đúng đối với người da trắng không phải gốc Tây Ban Nha.

Những con số trên buộc chúng ta phải đối đầu với một tình thế ma quái của vụ việc: Những người có nhiều khả năng phản đối việc phá thai nhất là những người có nhiều xác suất hơn bị ép buộc một cách có cơ cấu phải phá thai.

Như thế, xem các nhà chẩn đoán có đặc quyền liên tục nại người da màu nghèo ra để bảo vệ quan điểm phá thai của họ, là một cảnh tượng khá đáng lưu ý. Nếu chúng ta dành thời gian để thực sự lắng nghe những người dân này — nếu chúng ta thực sự tập trung quan điểm và trải nghiệm của họ — thì điều đó sẽ trực tiếp thách thức các chính sách thân thiện đối với hoạt động phá thai của Roe. (Tất nhiên, là các chính sách được ban bố từ trên cao xuống bởi một nhóm đàn ông da trắng có đặc quyền áp đảo.) Nó sẽ thách thức chủ nghĩa cực đoan phá thai do Roe tạo ra mà Hoa Kỳ hiện chỉ có chung với bảy quốc gia khác.

Trong khi các phong trào ủng hộ sự sống đã đầu tư nhiều triệu đô la vào các trung tâm trợ giúp mang thai và các cơ sở khác (làm giảm số lượng các phòng khám phá thai) để cố gắng giúp những phụ nữ này trong 5 thập niên qua, phải nói rằng nhiều hơn thế nữa có thể và nên được thực hiện để giải quyết các vấn đề về cơ cấu và các chính sách công không thành công dẫn đến những kết quả ma quái như vậy.

Đáng mừng là phe phóng túng trong Đảng Cộng hòa đang bắt đầu suy yếu và các phong trào phò sinh của đảng này đang đi lên. Đặc biệt là các người có tôn giáo phò sinh đang có những động thái đáng kể để giải quyết điều gọi là nhu cầu phá thai.

Tháng 11 năm ngoái, Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ đã công bố dự án mới của mình, có tựa đề: Đồng hành với Các Bà mẹ Đang có Nhu cầu. (Các giám mục California có kế hoạch riêng của họ, tựa là “Chúng tôi đã Sinh ra Sẵn sàng.”) Trung tâm Đạo đức và Chính sách Công gần đây đã công bố Sáng kiến Đời sống và Gia đình của mình. Trung tâm Đạo đức và Văn hóa de Nicola tại Đại học Notre Dame đã đưa ra sáng kiến Đầu tiên dành cho Phụ nữ và Trẻ em.

Những nỗ lực trên chắc chắn tốt hơn những nỗ lực của các tập đoàn như Amazon, những tập đoàn làm việc không mệt mỏi để phá hoại các thiện ích có lợi cho người lao động nhằm mang lại lợi nhuận cho các cổ đông của họ, thậm chí còn cung cấp “lựa chọn” phá thai bạo lực cho nhân viên của mình. Rất tiếc, thậm chí họ còn trả tiền cho phụ nữ đi du lịch để phá thai thay vì thực sự hỗ trợ họ vừa làm mẹ vừa làm nhân viên của Amazon.

Phá thai là một “việc không lựa chọn” đối với những người không có quyền lực và đặc quyền. Họ không muốn bạo lực. Họ muốn công lý.

Nếu các giai cấp nói chuyện rôm rả muốn tìm hiểu thêm về lý do tại sao câu chuyện phổ biến về tính dễ bị tổn thương kinh tế, chủng tộc và nạo phá thai là sai, tôi xin đề nghị những tiếng nói của Người da đen sau đây với qúy vị, chỉ như một khởi đầu: Gloria Purvis, Justin Giboney, Monique Chiereau Wubbenhorst và Dân biểu Tiểu Bang Connecticut Trenee McGee. Họ tuyêt đối sẽ làm đầu óc qúy vị suy nghĩ và nhiều điều hơn thế nữa về nguồn gốc của họ.

Đối với phần còn lại của giới chuyên gia: Qúy vị hãy bênh vực quyền phá thai, nếu qúy vị phải làm như vậy. Nhưng giờ đây, rõ ràng qúy vị đang ở phía sai lầm của lịch sử, nếu lịch sử đang nghiêng về phía bất bạo động và đề cao những người không có tiếng nói và bị gạt ra ngoài lề xã hội. Nhưng khi qúy vị bênh vực, qúy vị hãy ngưng kêu gọi làm đồng minh, những người không chia sẻ quan điểm của qúy vị về việc phá thai.