Doanh nhân Công Giáo Sàigòn: Hiệp hành trong Hội chợ triển lãm

TGPSG - “Giới Doanh nhân Công Giáo sống hiệp hành”, đó là chủ đề cho buổi sinh hoạt và Thánh lễ của Giới vào 9g sáng Chúa nhật ngày 25-9-2022 tại Trung tâm Mục vụ TGPSG, với sự tham dự của 50 thành viên

Sinh hoạt

Sau phút thánh hóa, ông GB. Nguyễn Quang Trung cho biết: Trải qua thời gian đại dịch, sinh hoạt của Giới Doanh nhân Công Giáo (DNCG) phải gián đoạn; gần đây, nhịp sinh hoạt được trở lại bình thường, điều này cho thấy còn được gặp gỡ nhau, cùng hiệp hành là hồng ân Chúa ban, đem lại niềm vui, niềm hy vọng cho mọi người. Tuy nhiên, những hoạt động bác ái thì không gián đoạn, những đóng góp của DNCG trong “Chương trình Lan tỏa yêu thương” mùa dịch rất quảng đại và có hiệu quả to lớn trong Giáo phận Sài Gòn. Ngoài ra, chương trình nước sạch (hệ thống nước uống trực tiếp) vẫn đang thực hiện, đến nay đã ráp gần xong cho tổng số 65 giáo xứ và giáo điểm đã đăng ký.

Ngày 10 và 11-9-2022, DNCG đã tổ chức hành hương Đức Mẹ Núi Cúi. DNCG đã có dịp chào thăm Đức Cha Giáo phận (GP) Xuân Lộc và Đức Cha GP Phan Thiết; các ngài đã chủ tế Thánh lễ. Đồng thời DNCG đã viếng mộ của Cố Giám mục Giuse Vũ Duy Thống. Chuyến hiệp hành này đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp nơi nhiều người.

Tiếp theo, ông Giacôbê Hồ Anh Minh đã giới thiệu 12 thành viên mới gia nhập DNCG, mọi người đã chúc mừng với những tràng pháo tay nồng nhiệt; ông cũng đã triển khai về Chương trình Hội chợ triển lãm của DNCG.

Đăng ký gian hàng Hội chợ triển lãm

Giới DNCG sẽ tổ chức Hội chợ triển lãm, mục đích DNCG hiệp hành cùng nhau, quảng bá cho nhiều người được biết đến doanh nghiệp, sản phẩm uy tín, chất lượng của DNCG. Đây cũng là cơ hội để anh chị em trong Giới DNCG kết nối, nhất là đối với DN nhỏ, dùng hàng của nhau, giúp nhau phát triển kinh tế, theo như mục đích mà DNCG đã đề ra.

Ông Giacôbê triển khai việc tham gia đăng ký gian hàng Hội chợ.

Tổ chức cho 100 gian hàng tại Adora Center, ưu tiên cho các doanh nghiệp Công Giáo trong Giáo phận Sài Gòn và một số Giáo phận khác, có thể có một số doanh nghiệp tôn giáo bạn. Thuận lợi trước mắt, DNCG được ông Vũ Thanh Tâm – CT HĐQT tập đoàn Đông Phương, tài trợ sảnh lớn tại Adora Center có sức chứa trên 100 gian hàng, tổ chức trong 3 ngày.

Chương trình dự kiến có “Hội” và “Chợ” gồm:

Mời diễn giả chia sẻ về chủ đề “Chuyển đổi số doanh nghiệp”;

Dạ hội Giáng Sinh nội bộ, tri ân các Mạnh thường quân;

Mời gọi các doanh nghiệp (DN) tham gia đăng ký sớm cho đủ 100 gian hàng, để Ban Tổ chức có thể ấn định ngày giờ, nhiều sự chuẩn bị, và tổ chức được tốt hơn.

Tiếp đó, ông Phêrô Đỗ Tiến Sĩ – Trưởng Ban đại diện, đã cho biết việc chuẩn bị bầu BĐD DNCG nhiệm kỳ mới, nhiệm kỳ 7. Xin mọi người cầu nguyện để Giới DNCG hoạt động theo đúng quy chế của Giới DNCG mà Đức Hồng Y GB. Phạm Minh Mẫn đã lập ra; theo những mong muốn của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng là hiệp hành cùng với các giáo xứ mang Chương trình Lan tỏa yêu thương vào đời sống các giáo xứ và sự hiệp hành của TGPSG.

Ông Giuse Lê Văn Sơn đã có những giải đáp thắc mắc và cho biết một số chi tiết về hội chợ để các thành viên hiệp hành tích cực.

Buổi sinh hoạt đã được các ông trong BĐD DNCG triển khai, tiếp nhận những đóng góp ý kiến và giải đáp thắc mắc để những hoạt động sắp tới của DNCG được tốt đẹp hơn. Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 10g.

Thánh lễ

Thánh lễ Chúa nhật 26 Thường niên Năm C, do linh mục Giuse Tạ Huy Hoàng chủ tế. Các ý Lễ: Tạ ơn Chúa, xin ơn bình an và cầu xin cho Chương trình Hội chợ của DNCG sắp tới được tốt đẹp; Hiệp hành cùng Giáo phận trong việc canh tân các hội đoàn, các HĐMV.

Trong bài giảng, linh mục Giuse đã mở đầu với câu Lời Chúa: ‘Môsê và các ngôn sứ mà họ còn chẳng chịu nghe, thì người chết có sống lại, họ cũng chẳng chịu tin’ (Lc 16,31); Lời Chúa nhắc nhở chúng ta đang sống lối sống nào của hai người: ông nhà giàu kia, mặc toàn lụa là gấm vóc, ngày ngày yến tiệc linh đình; còn ông nghèo khó tên là Ladarô, mụn nhọt đầy mình, nằm trước cổng ông nhà giàu, thèm được những thứ trên bàn ăn của ông ấy rớt xuống mà ăn cho no. Lại thêm mấy con chó cứ đến liếm ghẻ chốc anh ta.

Lm đã kể một câu chuyện ngụ ngôn: Một con sư tử thấy một đàn chiên hiền lành, bất ngờ nó cũng thấy một con sư tử trong đàn chiên đó, hiền y chang đàn chiên, vì nó đã sống với chiên từ nhỏ (sư tử chiên). Sư tử dẫn sư tử chiên đến một dòng suối, nhìn xuống mặt nước thấy hình ảnh cả hai giống nhau. Nó nói: “Mày là sư tử, tao là sư tử vậy đi theo tao.” Thế là sư tử chiên theo sư tử vào rừng, từ đó không trở lại với đàn chiên. Chuyện ngụ ngôn cho ta bài học suy gẫm.

Người Kitô hữu được mời gọi sống hiền lành, trở nên giống Đức Giêsu Kitô, nghe Lời Chúa hôm nay để biết chia sẻ với người nghèo, giữ tâm trong sạch cần tâm thế hiệp hành và yêu người, biết san sẻ thì tương lai phước hạnh hưởng thiên đàng.

Cuối lễ, ông GB. Nguyễn Quang Trung đã cảm ơn Lm linh hướng dâng lễ, quan tâm đến DNCG để sống tinh thần hiệp hành với nhau và với những người nghèo khó. Đáp từ, Lm linh hướng đã chào mừng những thành viên mới và có lời khích lệ DNCG. Sau cùng, Lm xin mọi người cầu nguyện cho Lm Ernest Nguyễn Văn Hưởng, Đại diện Giám mục đặc trách Giáo dân GPSG, xin Chúa hướng dẫn Lm trong sứ vụ Lm đảm nhận.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g với “Khúc hát tạ ơn”, DNCG mang theo tâm tình hiệp hành trong những ngày sắp tới.

Bài & Ảnh: Tiến Hương (TGPSG)