Giáo hạt Mỹ Đức – Hòa Bình: Các hội Kèn đồng, Trống, Cồng Chiêng mừng lễ quan thầy

Sáng thứ Hai ngày 26/9/2022, các Hội Kèn đồng, Trống và Cồng Chiêng trong giáo hạt Mỹ Đức – Hòa Bình cùng hân hoan hội ngộ tại giáo xứ Đồng Chiêm trong ngày mừng lễ quan thầy thánh Micae.

Xem Hình

Đúng 8h00, các hội Kim nhạc và các Đội trống cùng hòa tấu những bài thánh ca để tôn vinh Thiên Chúa và mừng kính thánh Micae quan thầy. Những bài hòa tấu độc đáo của các nhạc cụ đều mang đậm màu sắc của miền núi rừng Hòa Bình đã làm cho ngày mừng lễ thêm niềm hân hoan.

Kế đó, cha Phanxicô Xavie Trần Truyền Giáo, phó Ban Thánh Nhạc Tổng Giáo phận đã gặp gỡ và chia sẻ với các hội viên.

Thánh lễ mừng kính Thánh Micae được cử hành lúc 10h00 do cha quản hạt Giuse Vũ Văn Thoan chủ tế. Hiệp thông trong Thánh lễ có sự hiện diện của cha Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh, trưởng Ban Thánh Nhạc Tổng Giáo phận Hà Nội; Cha Phanxicô Xavie Trần Truyền Giáo, phó Ban Thánh Nhạc Tổng Giáo phận Hà Nội; cha Phêrô Nguyễn Văn Khích, đặc trách Thánh Nhạc Giáo hạt; quý Cha trong Giáo hạt, quý thầy phó tế, quý Tu sĩ nam nữ cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong phần quảng diễn Lời Chúa, cha Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về vai trò và quyền năng của Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, đồng thời mời gọi mọi người đặt niềm tin tưởng vào Thiên Chúa, chính Người sẽ tiếp thêm sức mạnh, nâng đỡ chúng ta trong cuộc sống đầy khó khăn này.

Sau Thánh lễ, một vị đại diện đã có tâm tình tri ân tới quý Cha và toàn thể cộng đoàn. Đáp lại lời tri ân, Cha Trưởng ban Ban Thánh Nhạc TGP nhắn nhủ đến các hội viên về những lưu ý khi sử dụng Kèn Đồng, Trống và Cồng Chiêng trong phụng vụ.

Ngày mừng lễ trở nên hào hứng hơn với chương trình rút thăm lá phiếu may mắn do cha Phaxicô khởi xướng. Phần quà may mắn là hai chiếc kèn Trumpet và hai bức tượng Đức Mẹ Maria.

Các Hội Kèn đồng, Trống và Cồng Chiêng của Giáo hạt đã có một ngày ngộ và mừng lễ thánh quan thầy trong niềm vui và bình an, giúp mỗi hội viên đón nhận được nhiều hoa trái thiêng liêng.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Thánh Micael, Tổng Lãnh Thiên Thần ban cho các hội viên được dồi dào sức khỏe, niềm vui, nhiệt thành phục vụ Chúa và Giáo hội như thánh Quan thầy của mình.

BTT Giáo hạt Mỹ Đức – Hòa Bình