Giáo xứ Ottoway:




Hội Ái Mộ Cha Px Trương Bửu Diệp phối hợp với các giáo dân đồng hương Việt Nam thuộc Gx Ottoway tổ chức thánh lễ Tất Niên và Mừng Xuân Mới, lúc 6 giờ 30 chiều, ngày 29 Tết ta cuối năm (ngày 20 Jan 2023) tại nhà thờ Thánh Maximillian Kolbe thuộc TGP Adelaide, Nam Úc.
Thánh lễ do Cha Phêrô Trần Trọng Mỹ phó xứ nhà thờ chánh toà St Francis Xavier, TGP Adelaide chủ tế. Cùng đồng tế có cha Marek P’tak chánh xứ giáo xứ Ottoway, kiêm tuyên úy cộng đồng người Ba Lan.
Kết thúc thánh lễ hai cha đã làm phép cây Lộc Xuân được đặt trước tượng Cha Diệp trên gian Cung Thánh, kế bên bàn thờ
Sau đó BTC đã mời đã Cha Marek P’Tak lên hái Lộc Xuân cho chính ngài và một Lộc Xuân cho Gx. Ottoway
Cha chủ tế Trần Trọng Mỹ hái một Lộc Xuân cho Ngài
Nữ tu Nguyễn Thị Phương Liên dòng Pasionist nữ, khách từ VN sang thăm thân nhân cũng được mời lên hái Lộc Xuân
Bà Jola chánh văn phòng giáo xứ, đại diện cho CĐ Ba Lan lên hái Lộc Xuân, cho CĐ nói tiếng Ba Lan
Ông Hội Trưởng Hội Ái Mộ Cha Trương Bửu Diệp đại diện đã hái Lộc Xuân cho Hội
Năm nay cây Lộc Xuân của Hội Ái Mộ Cha Px Trương Bửu Diệp được in các câu kinh thánh bằng 3 ngôn ngữ: Việt, Anh và Ba Lan

XEM HÌNH HÁI LỘC XUÂN

Cha chánh xứ Marek P'Tak đã yêu cầu BTC dành lại 120 Lộc thánh, treo tiếp trên cây Lộc Xuân để cho cộng đoàn giáo xứ Ottoway sẽ lên hái vào thánh lễ tiếng Anh, được cử hành lúc 6.30pm tối, thứ Bảy 21st, Jan, 23 và thánh lễ sáng Chúa Nhật được cử hành vào lúc 10.00am, ngày 22.Jan.2023 tức là ngày Mồng Một Tết Âm Lịch cho tất cả giáo dân Gx Ottoway không phân biệt sắc tộc cùng hái Lộc Xuân
Như vậy Tết Qúy Mão, Âm Lịch năm nay, không chỉ dành riêng cho CĐ người Việt tại Nam Úc mà còn cho cả cộng đồng người Ba Lan và CĐ nói tiếng Anh, Úc nữa.
Sau khi các chức sắc được BTC mời lên hái Lộc Thánh, họ đã tự đọc và công bố “Lộc Xuân Lời Chúa” bằng 3 ngôn ngữ trước Cộng Đoàn để tất cả giáo dân trong giáo xứ tham dự đều biết rõ, để làm kim chỉ nam cho cuộc sống trong năm Quý Mão 2023.

Kế tiếp toàn thể cộng đoàn giáo dân tham dự thánh lễ, được mời xếp hàng lên hái Lộc Thánh cho chính cá nhân mình, đem về để trên đầu giường, mỗi tối đọc kinh cầu nguyện, thực thi Lời Chúa trong năm 2023.
Con cái cha Diệp