□ Nguyễn Trung Tây
Talita Cum – Mark 5:41


□ Bữa hôm đó, cái bang tu sĩ ghé thăm khu ổ chuột Cubao thủ đô Manila.

Sau một hồi gặp gỡ, lắng nghe, chia sẻ với nhiều cư dân khu ổ chuột, cái bang dừng lại rồi bước vào túp lều của bà mẹ độc thân với 7 đứa con. Em lớn nhất 14 tuổi nằm mê man trên giường trong cơn sốt.

Tu sĩ hỏi bà mẹ, em bệnh gì? Mẹ em nói không biết, bởi không có tiền mang em đi khám Bác Sĩ. Câu trả lời đơn giản và thực tế!

Sờ vào trán em, ai cũng nhận ra được cơn sốt cao độ, tu sĩ gọi sốt than hồng. Thế đấy, thiếu niên 14 tuổi nằm đó nóng như cục than cháy đỏ với không một viên thuốc.

Cái bang tu sĩ nhìn nhau. Tu sĩ nhanh chóng quyết định, giờ này mỗi người một chút, góp vào, hy vọng em sẽ qua cơn sốt than hồng. Tu sĩ nhớ vào khoảng khắc đó, tu sĩ chỉ mong có Đức Giêsu xuất hiện, đứng ngay bên cạnh.

Sau chuyến công tác, cái bang đã về nhà hơn một tuần rồi, nhưng hình ảnh thiếu niên sốt than hồng vẫn đi theo tu sĩ. Tu sĩ cầu nguyện, hy vọng, tương tự như câu chuyện Talita cum năm xưa. Đức Giêsu bước lên phòng. Ngài cầm tay thiếu niên sốt than hồng Cubao, và Ngài nói với em, “Talita cum/Em nhỏ, thầy truyền cho em trỗi dậy” (Mark 5:41).

Bản tin mong đợi rồi cũng tới tựa gió mùa hè thổi mát lòng người: em sốt than hồng bởi bệnh sốt xuất huyết. Em đã được điều trị tại bệnh viện. Giờ đã hết sốt, em đã ngồi dậy. Em đã talita cum.□
(Trích "Ảnh Chiêm Niệm" chuẩn bị xuất bản)