Làm Ấm Lại Tình Vợ Tình Chồng Nhân Kỷ Niệm Ngày Cưới

Vào ngày cuối cùng của Tháng Kính Thánh Gia, Hội Xuân vùng đất này đang khai mở theo sau những ngay vui Tết. Các cặp đôi đã cưới nhau được 25 năm, 50 năm, cùng nhau đến nhà thờ để cầu mong được Chúa chúc phúc cho những ngày tháng tới sống với nhau bên lũ cháu đàn con.

Xem hình

Vào lúc 9 giờ 00 ngay 30 tháng 01 năm 2023 nhằm ngày 08 Tết Âm lịch. Tay trong tay từng đôi bước vào nhà thờ giáo họ Đông Mỹ xứ Tụy Hiền, cùng với cháu con, họ hàng, bè bạn thân thuộc để xin Chúa ban bình an và hạnh phúc cho các đôi kỷ niệm ngân khánh, kim khánh Hôi Phối năm nay.

Trong bài giảng lễ, Cha Antôn Chính xứ Tụy Hiền đã gợi lại nét đẹp của tình vợ chồng cái thủa ban đầu của Ông Bà Nguyên Tổ, liên hệ đến mối tình mơ mộng của các cặp đôi. Khi phỏng vấn một đôi kỷ niệm Kim Khánh, ông Phêrô nói: Nếu bây giờ con được chọn lại thì con sẽ chọn người khác. Cả nhà thờ phá lên cười. Bởi vì sau mấy chục năm trời sống với nhau để nếm đủ niềm vui, sướng khổ. Nhưng vì lời thề ước mà chung thủy với nhau theo sự sắp đặt và an bài của Thiên Chúa.

Một đôi khác cưới cùng năm thì trả lời: Nếu cho chọn lại, thì con vẫn chọn bà ấy. Vì con yêu thương bà ấy, và bà ấy cũng yêu thương con.

Khi được hỏi: đâu là bí quyết để ông bà sống vui vẻ hạnh phúc cho đến ngày hôm nay. Một ông trả lời: Bí quyết để xây dựng và giữ gìn tổ ấm gia đình là đừng có ai trong hai người khai mào cuộc cãi vã. Nếu ai khai mào cuộc cãi vã, người ấy sẽ phá tan hạnh phúc gia đình.

Cha Antôn cũng đề cập đến sự vơi cạn tình yêu giống như cảnh thiếu rượu giữa tiệc vậy. Cần có ơn Chúa với sự can thiệp của Mẹ Maria để có được tình yêu nồng ấm. Cha Antôn chúc các gia đình ấm êm hạnh phúc sau khi làm mới lại lời thế ước hôn nhân. Amen.

BTTGx. Tụy Hiền

ảnh Duy Tùng