□ Nguyễn Trung Tây,
Vũ Điệu Mất Đầu! Mark 6:14-29


Hoàng tử Philip, một trong những người con trai của vua Hêrô cưới Herodias làm vợ, nhưng rất tiếc Herodias ly dị chồng, sau cùng lại trở thành vợ của Antipas, em trai của hoàng tử Philip.

John Tiền Hô quyết liệt phản đối cuộc hôn nhân giữa vua Antipas và người chị dâu. Rất nhiều lần, ngôn sứ sa mạc công khai mở miệng lên án hoàng gia Herod Antipas.

Hôm đó, sinh nhật vua Herod Antipas. Trước mặt nhiều người vọng tộc và giới quyền quý, con gái Herodias biểu diễn một vũ điệu đẹp quyến rũ mê hồn đến nỗi nhà vua trở nên ngớ ngẩn đến nỗi mở miệng tuyên bố bất cứ điều gì cô muốn, ngay cả một nửa vương quốc, nhà vua cũng sẽ trao tặng. Cô gái hỏi ý kiến mẹ cô, Herodias.

Giây phút đen tối cho ngôn sứ sa mạc kéo tới.

Giây phút mơ ước cho hoàng hậu Herodias trở thành hiện thực.

Herodias chỉ ngón tay về nhà ngục, nơi ngôn sứ sa mạc bị giam cầm.

Ngay lập tức, lệnh tử hình được thi hành trong ngục. Chỉ trong thoáng chốc, đầu của ngôn sứ John được đặt trên đĩa, và mang tới để nhà vua trao cho con gái Herodias.

Và cô gái mang đĩa đựng đầu người trao tặng mẹ mình.

Suy Niệm
Không dễ để lên tiếng về hành động sai lầm của những đấng bậc, bề trên. Đơn giản lắm, bởi cá nhân ngại hoặc sợ hành động này có thể khiến họ mất đi một cơ hội thăng quan tiến chức, hoặc giả sử hành động can đảm này có thể chấm hết một đời sống.

Ngôn sứ sa mạc Gioan Tiền Hô thì không ngại không sợ. Ngài đã từng lựa chọn không ngậm miệng, không yên lặng, nhưng cất giọng lên tiếng.
(Trích Suy Niệm Ta Thương Tổn Ta)