Đồng Hương Bắc Hải Họp Mặt Lần Đầu Tiên Tại Houston Texas Hoa Kỳ

Sáng Chúa nhật 19.3.2023, khoảng 150 người con Giáo xứ Bắc Hải Hố Nai xa xứ đã tìm đến nhau bằng sợi dây tình cảm “đồng hương” tại Houston Texas Hoa Kỳ.

Xem Hình

Gặp gỡ nhau trong bầu khí đồng hương, mọi người tươi cười rộn ràng vui vẻ, tay bắt mặt mừng, chuyện trò thăm hỏi nhau về cuộc sống nơi đất khách quê người. Ở đây, tất cả đối đãi với nhau bằng cái tình đồng hương ấm áp, chân tình, bằng cái nghĩa của người Bắc Hải xa xứ nhưng chưa bao giờ quên mất cội rễ trong tim! “Về thăm Bắc Hải quê tôi nhé, ơn nghĩa nhân tình ai kém đâu!”.

Đồng hương được hiểu là những người có cùng quê hương; nhưng với những đồng hương Bắc Hải ở bất kỳ nơi đâu, ý nghĩa hai chữ đồng hương thật là trân qúy biết dường nào!

Sau giờ phút đón tiếp, gặp gỡ, chào mừng Qúy Cha, Qúy Ông Bà cố, Qúy Vị đồng hương từ nhiều nơi trong nước Mỹ về đây kết nối tình thân giữa mùa Chay Thánh để suy tư, cầu nguyện, sống theo tinh thần thánh cả Giuse, sống lòng bao dung và cùng nhau xây dựng Giáo hội cũng như nâng đỡ nhau nơi đất khách quê người.

Linh mục Giuse Vũ Đức Tùng là người con dân gốc Nam Am Bắc Hải. Ngài cử tọa buổi họp mặt đồng hương và dâng thánh lễ, qua những câu chuyện trong Tin Mừng, ngài giúp mọi người thay đổi cách nhìn, thay đổi lối sống bản thân bằng tâm tình cảm tạ, có trách nhiệm trước sự đói kém của anh chị em mình và có bổn phận chăm nom đến những người chung quanh, theo gương Chúa Giêsu Kitô.

Mỗi người con Bắc Hải xa quê đều có sứ mạng loan báo Tin Mừng bằng chính cách sống của mình. Cần tham gia các sinh hoạt xã hội, gắn kết hoạt động chung bằng sự cảm thông, quảng đại tha thứ, vui tươi... cho xứng danh là người Công Giáo, xứng đáng là người con giáo xứ Bắc Hải thân yêu!

Trước khi kết lễ, ông Quang trưởng ban đại diện dâng lời cảm ơn cha Giuse, qúy cố, qúy ông bà cô bác anh chị em đồng hương giáo xứ Bắc Hải cũng như qúy ân nhân đã đóng góp công sức cho việc tổ chức ngày họp mặt đồng hương được mọi sự tốt đẹp.

Sau lễ, mọi nguời ngồi bên nhau dùng bữa cơm trưa thân mật, xen kẽ là chương trình: xem video ngắn sơ lược về lịch sử giáo xứ Bắc Hải do ông Châu thực hiện và văn nghệ cây nhà lá vườn hát cho nhau nghe.

Ngày họp mặt đồng hương giáo xứ Bắc Hải lần I khép lại bằng chụp hình lưu niệm, mọi người chia tay trở về với công việc thường ngày và hẹn gặp lại nhau vào ngày 19 tháng 3 năm 2024 cũng tại Houston Texas.

Giuse Khổng Hữu Nguồn

Cựu Truyền Thông Giáo Xứ Bắc Hải