Hình ảnh vị trí chỗ đứng tốt

Trong sinh hoạt đời sống hầu như ai cũng mong muốn cùng cố gắng nỗ lực đạt được vị trí chỗ đứng tốt trong công ăn việc làm ở mọi lãnh vực.

Vị trí chỗ đứng tốt ít hơn về khía cạnh không gian văn phòng chỗ ngồi làm việc rộng rãi tiện nghi thoải mái, nhưng nhiều hơn tình trạng bầu khí sinh hoạt tốt thân thiện với những người cùng sinh hoạt làm việc chung. Nhiều hơn nữa chỗ đứng vị trí có thể gây ảnh hưởng với tiếng nói có trọng lượng cùng chất lượng bàn thảo trong quyết định đưa đến quy định kết luận.

Điều này thể hiện sự cạnh tranh mạnh cùng sâu rộng nơi những người đứng đầu các cơ quan cấu trúc lãnh đạo văn phòng, hãng xưởng khu vực trong đời sống xã hội con người xưa nay.

Có hình ảnh như thế nơi nếp sống đạo giáo tinh thần không?

Văn phòng cơ cấu dù nhỏ luôn cần phải có người ở vị trí đứng đầu. Vì thế vị trí chỗ đứng ở lãnh vực tôn giáo tinh thần đều cần có người đứng đầu.

Nhưng những vị ở vị trí lãnh đạo trong tôn giáo được tuyển chọn cắt cử sai đến, như Đức Giáo Hoàng được các vi Hồng Y bầu chọn, Đức Giám Mục được các linh mục giáo phận chọn đề cử và được Đức Giáo Hoàng chứng nhận bổ nhiệm sai đến làm việc ở giáo phận, các cha xứ được Đức Giám Mục cũng vậy sai đến giáo xứ làm việc mục, nơi các nhà Dòng Tu viện càc Vị Bề Trên được các thành viên nhà Dòng tu viện bầu tuyển chọn. Các vị này có trách nhiệm quyền hành, có nhiều ảnh hưởng, nhưng các Vị luôn cần đến bầu khí tốt thân thiện cùng làm việc cộng tác của mọi người tín hữu Chúa Kito nơi sinh hoạt.

Qua Bí tích Rửa tội người tín hữu Chúa Kito có vị trí chỗ trong cộng đoàn Giáo hội Chúa ở trần gian. Nhưng Thánh Phaolo còn có xác tín sâu xa hướng về tương lai thieng liêng vượt qua khỏi cuộc sống trần gian: Chúng ta được cùng chung sống lại và đồng ngự trị trên nước trời trong Ðức Giêsu Kito.( Epheso 2,4-10).

Là con người tạo vật do Thiên Chúa tạo dựng nuôi sống, không chỉ trên trần gian có được vị trí chỗ đứng làm việc sinh, có tiếng nói ảnh hưởng, nhưng cũng còn có vị trí chỗ đứng tốt ở trên trời bên Thiên Chúa nguồn sự sống, nguồn tình yêu, sau khi đời sống trên trần gian kết thúc.

Vì con người xưa nay không ai sống mãi mãi với thân xác hình hài như đang có. Cuộc đời dọc đường gió bụi trong thung lũng trần gian đầy nước mắt của bất kỳ ai có ngày kết thúc với sự chết. Chúa Giesu Kito là Con Thien Chúa xuống trần gian làm người cũng đã phải sống trải qua con đường đời như bao con người xưa nay. Nhưng Thiên Chúa không để cho Chúa Giesu Kito phải mãi mãi nằm trong nấm mồ sự chết, trái lại đã cho ngài chỗi dậy sống lại và lên trời lại.

Sự sống lại từ cõi chết của Chúa Giesu Kito là sự sáng tạo mới, sự sáng tạo thứ hai cho trần gian: sự cứu độ, sự sống mới cho linh hồn con người thoát khỏi hình phạt sự chết vì tội lỗi !

Người tín hữu Chúa Kito ở trần gian tin tưởng theo Chúa trong suốt dọc đời mình, sau khi chết, qua tình yêu, lòng thương xót của Chúa, không do thành tích của riêng mình tạo làm ra, cũng được Thiên Chúa cứu độ cho một vị trí chỗ đứng ngồi tốt trên nước trời cùng với Chúa Kito, Đấng đã sống lại từ cõi chết.

Ngày xưa dân Israel phải chịu cuộc sống cảnh lưu đày sang xứ đất nước Babylon xa quê hương xứ sở, họ đau buồn tủi nhục tưởng mình như đã chết, và chỉ còn biết đứng ngồi than van khóc lóc. Nhưng Thiên Chúa không bỏ rơi. Ngài qua Ngôn sứ Ezechiel đã mang đến cho họ lời đoan hứa chan hòa sự sống niềm hy vọng: “Hỡi dân Ta, này chính Ta mở huyệt cho các ngươi, Ta sẽ đưa các ngươi lên khỏi huyệt và đem các ngươi về đất Ít-ra-en.” (Ez 37,12).