Melbourne, vào lúc 15 giờ chiều Chúa Nhật Ngày 18/8/2024. Đồng hương Nghệ Tĩnh Bình đã tổ chức buổi lễ mừng bổn mạng thật trọng thể tại Nhà thờ Resurrection Vùng Kings Park, Melbourne.
Xem hình
Nhờ vào thời tiết cuối Đông, nhưng có nắng đẹp làm ấm áp lòng mọi người và làm cho ngày lễ nhộn nhịp và sốt sắng hơn. Đây là lần đầu tiên thánh lễ được tổ chức lễ tại giáo xứ Resurrection vùng Kings Park, nơi có ngôi thánh đường rộng, đẹp, khang trang và thuận lợi.
Thánh lễ do cha Giuse Nguyễn Hồng Ánh chủ tế cùng với các cha đồng tế đã diễn ra rất nghiêm trang và thánh thiện với sự tiếc nuối đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn không thể hiện diện được.
Sau thánh lễ mọi người vừa được thưởng thức những món ăn rất ngon và rất phong phú do ban tổ chức và các nhà hảo tâm tài trợ, vừa được những tiết mục văn nghệ vui vẻ trẻ trung. Thật là một ngày lễ đầy ý nghĩa và đầy ơn thánh của Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Maria khi mọi người cười nói vui vẻ, chia sẻ sự hiệp thông và tình bác ái với nhau.
Ngày lễ truyền thống của Hội Ái Hữu Nghệ- Tĩnh- Bình không chỉ có ý nghĩa về mặt tinh thần là xin Mẹ Maria bầu cử, bảo vệ, chở che và ban bình an cho mỗi người, nhưng còn là nhịp cầu, là cơ hội để mọi người gặp gỡ, chia sẻ và nối kết tình thân trong phận đời xa quê, lìa xứ.
Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria xin cho Hội Hữu Ái Nghệ- Tĩnh- Bình luôn bền vững, hiệp nhất, thánh thiện và phát triển. Xin mẹ gìn giữ và ban muôn ơn lành cho mỗi người chúng ta để chúng ta sống xứng đáng là con cái mẹ và làm vinh danh Chúa trong việc làm và trong cuộc sống.