HOUSTON -- Cùng với Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam trên toàn quốc Hoa Kỳ trong nỗ lực kêu mời mọi người cùng tiếp tay vào việc cứu trợ các nạn nhân bão lụt tại Việt Nam. Sáng thứ bảy ngày 15 tháng 10 năm 2007, một cuộc đi bộ đã được tổ chức với sự tham dự khoảng 1000 người được diễn ra tại khuôn viên Saigon Plaza, trên đường Bellaire Blvd., Houston Texas.

Buổi sáng ngày đi bộ tại Houston trời có mưa, gió lạnh cuối năm hôm nay lại thổi về nhưng không làm chùn lòng những người Houston vốn nặng tình người. Ban ghi danh và Ban An Ninh đã sẵn sàng bắt đầu khởi công lúc 8 giờ sáng với những người đầu tiên đến ghi danh với Ban Tổ Chức, bây giờ thì trời mưa đã tạnh, dù chưa có nắng nhưng đồng hương vẫn lên đường với quyết tâm cùng tiếp một bàn tay với Ban Tổ Chức.

Phòng tiếp tân của Saigon Plaza cũng là nơi đài Saigon Houston đang làm việc, có rất đông người đang hiện diện, đây là nơi Ban Tổ Chức và Ban Ghi Danh đang tiếp xúc và tiếp đón các vị Đại diện và mọi người tham dự, cũng là địa điểm khởi hành cuộc đi bộ.

Ban Tổ Chức Cuộc Đi Bộ
Đúng 10 giờ sáng, sau nghi thức khai mạc, Cuộc đi bộ đã bắt đầu với sự tham dự của gần 1000 người tham dự, gồm các Linh Mục, Nữ Tu, Các Đại Diện Tôn Giáo, Các Đoàn Thể, Các vị cao niên và giới trẻ.

Nhờ gạch nối và sự hỗ trợ đặc biệt của đài Saigon Houston, Little Saigon, VOVN, VAB nên đồng hương Houston đã gọi điện thoại đến Ban Tổ Chức biểu lộ tình cảm của mình trước những đau khổ và mất mát của đồng bào mình tại quê nhà. Những cụ gìa hy sinh chút tiền để dành, những bà Mẹ nghĩ đến con mình đang thiếu thốn vì cũng là nạn nhân của bão lụt. Những đồng hương mà quê quán là nơi đang xẩy ra thiên tai cũng tỏ lòng ủng hộ và khích lệ Ban Tổ Chức.
Tại địa điểm ghi danh, có những người chỉ đến ghi tên đóng tiền rồi phải đi làm, tuy không được cùng với 1000 người khác cùng đi bộ giơ cao ngọn cờ “mở rộng vòng tay”. Biết bao nghĩa cử cao đẹp của tình người, của “miếng khi đói bằng gói khi no”, của yêu thương và bác ái của tình người Houston.

LM Minh Gần và những người đi bộ
Cuộc đi bộ chấm dứt lúc 12 giờ trưa, không một khó khăn hoặc tai nạn nào xẩy ra. Cảm ơn mọi người cùng tham dự và tiếp một bàn tay để mọi việc đươc hoàn thành. Mọi người tham dự cùng hỗ trợ Ban Tổ Chức dọn dẹp để trả lại sinh hoạt cho các cơ sở thương mại sinh hoạt cuối tuần. Trước khi ra về Đài Sàigon Houston đã dành một buổi hội thoại trên làn sóng 900AM để Ban Tổ Chức và Các Thiện Nguyện Viên có cơ hội nói cảm nghĩ của mình đến qúi thính gỉa. Số tiền thu được vào lúc bế mạc là $53,800.53, có những vị hảo tâm vì bận rộn không đi tham dự đã gọi điện thoại xin địa chỉ để góp một bàn tay, số tiền và danh sách ân nhân bảo trợ sẽ được công bố trên bản tin Dũng lạc, và một số báo tại Houston trong những ngày sắp tới.

Cảm ơn sự hy sinh và đóng góp của tất cả mọi người, Cảm ơn sự hỗ trợ của Cộng Đồng Công Giáo Houston Galveston, Cộng Đồng Công Giáo Orange County, Hội đồng Liên Tôn Houston, Qúi Cha Xứ, Dòng Nữ Đa Minh, Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, Liên Đoàn Hướng đạo, Ban Ghi Danh, Ban An Ninh, Hội Văn Hóa Khoa học, Mr. Printing và tất cả qúi thiện nguyện viên, đã hết lòng hỗ trợ để cuộc đi bộ được thành công tốt đẹp. Với tất cả tâm tình đến với những nạn nhân bão lụt, đoàn người đi bộ chúng ta quyết mở rộng vòng tay về đến quê nhà, đến tận những nơi bị tàn phá, đến với từng nạn nhân và gia đình để chia sẻ phần nào đau khổ và mất mát đã qua.

Lá thư cám ơn Ban tổ chức và những người tham gia Cuộc Đi Bộ cho Bão Lụt Việt Nam

Ngày 18/12/2007

THƯ CẢM TẠ TỔ CHỨC ĐI BỘ CỨU TRỢ BÃO LỤT

Kính thưa:

- Quý Linh Mục, Phó Tế, nam nữ Tu Sĩ và quý Chức thuộc Liên Đoàn Công Giáo tại Miền Nam
- Linh Mục Nguyễn Minh Gần, DCCT, Trưởng Ban, và tất cả Quý thành viên Ban Tổ Chức
- Quý Hội Đoàn, Đoàn Thể, Ân Nhân, Cổ Động Viên và Tham Dự Viên Đi Bộ Cứu Trợ Bão Lụt.

Được tin Liên Đoàn Công Giáo Miền Nam đứng ra tổ chức cuộc Đi Bộ Cứu Trợ Bão Lụt tại Houston, Texas, vào sáng ngày Thứ Bảy ngày 15 tháng 12, 2007 vừa qua, để hưởng ứng lời kêu gọi giúp đỡ nạn nhân lũ lụt bên quê nhà của Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, chúng tôi chân thành cám ơn tất cả những nỗ lực, hy sinh và quảng đại đóng góp của tất cả quý vị, nhờ vậy ngày Đi Bộ Cứu Trợ Bão Lụt được thành công hết sức tốt đẹp, với số tiền đóng góp lên đến $53,800.53, như Linh Mục Trưởng Ban đã gởi điện thư báo cáo về văn phòng.

Tất cả thành quả thu được sau khi trừ một vài chi phí linh tinh trong khi tổ chức, sẽ được Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ chuyển về Việt Nam, sớm bao có thể, để dùng cứu trợ cho các nạn nhân lũ lụt.

Chúng tôi cho thông tin rộng rãi trên website liendoanconggiao.org và vietcatholic.net và trong tờ Nội San Liên Đoàn tới đây, để đồng bào được biết những việc làm tốt lành của tất cả quý vị.

Chúng tôi đã gởi giấy Biên Nhận với Tax Exempt Number của Liên Đoàn CGVN tại Hoa Kỳ về Ban Tổ Chức, để quý Ân Nhân đóng góp tiện việc khai khấu trừ thuế, nếu có yêu cầu.

Xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho sự hy sinh và lòng quảng đại của tất cả quý vị.

Kính chúc quý vị một mùa Giáng Sinh và Tân Niên an bình, sức khỏe và thịnh vượng.

Trân trọng,

LM. Giuse Nguyễn Thanh Liêm
Chủ Tịch Liên Đoàn